‘เดลี่เมลล์’ สื่ออังกฤษตีข่าว ‘ชนาธิป’ ช่วยยกระดับเจลีก

เดลี่ เมลล์ สื่ออังกฤษชื่อดัง ได้เขียนรายงานเกี่ยวกับการไปเล่นในเจลีก ของ “เมสซี่เจ” ชนาธิป สรงกระสินธ์ เพลย์เมกเกอร์ทีมชาติไทย จากสโมสรคอนซาโดเล่ ซัปโปโร ว่าเป็นสถานการณ์ที่วิน-วิน ทั้งตัวชนาธิปและเจลีก หลังจากเจ้าตัวสร้างความยอมรับให้กับทั้งแฟนบอลชาวไทยและต่างชาติ ด้วยผลงานในฤดูกาลล่าสุดที่ทำไปถึง 8 ประตู และยังสร้างประวัติศาสตร์เป็นนักเตะอาเซียนคนแรกที่มีชื่อติดทีมยอดเยี่ยมเจลีก

รายงานดังกล่าว ยังเผยว่า การมาของชนาธิป ทำให้คนสนใจฟุตบอลเจลีกมากขึ้น ช่วยให้ทีมที่เพิ่งเลื่อนชั้นไม่นานอย่างซัปโปโรนั้น มีคนดูมากขึ้นเกือบ 1.5 ล้านคนในช่วงปีที่ผ่านมา อีกทั้งยังมีการมาของอันเดรียส อิเนียสต้า, ดาบิด บีญ่า ที่ทำให้เจลีก มีชื่อเสียงมากกว่าไชนีส ซุปเปอร์ลีก ที่ทุ่มเงินคว้าดาวเตะระดับโลกมาหลายคนเสียอีก

และจากการที่ชนาธิป ไปเปิดตัวในเจลีก ทำให้มีนักเตะไทยอีกหลายคนได้โอกาสเดินทางไปเล่นด้วย ไม่ว่าจะเป็น “มุ้ย” ธีรศิลป์ แดงดา, “อุ้ม” ธีราทร บุญมาทัน รวมถึงฤดูกาลนี้ยังมี “นิว” ฐิติพันธ์ พ่วงจันทร์ อีกคน และทำให้ประเทศไทยมีการถ่ายทอดสดฟุตบอลเจลีก ก่อนสร้างสถิติมีคนดูถ่ายทอดเกมระหว่างซัปโปโร กับคาวาซากิ ฟรอนตาเล่ ถึง 400,000 คน มากกว่าทีมชั้นนำของไทยอย่างบุรีรัมย์ ยูไนเต็ด อีกด้วย

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image