‘สำเริง ไชยยงค์’ อดีตแข้งทีมชาติไทยชุดโอลิมปิก เสียชีวิต

พล.ต.สำเริง ไชยยงค์ อดีตกองหน้าทีมชาติไทย ชุดประวัติศาสตร์ เข้ารอบสุดท้ายของโอลิมปิกเกมส์ ได้เป็นครั้งแรก ที่เมลเบิร์น ประเทศออสเตรเลีย เมื่อปี 2499 ได้เสียชีวิตด้วยวัย 86 ปี เมื่อช่วงสายของวันที่ 11 มีนาคม

เอื้องอุมา โชติสุต ลูกสาว พล.ต.สำเริงเปิดเผยว่า คุุณพ่อเสียชีวิตลงอย่างสงบ แพทย์วินิจฉัยว่า เกิดจากภาวะน้ำตาลในเลือดสูง และมีภาวะเลือดเป็นกรด ซึ่งครอบครัวจะเคลื่อนร่างของตำนานลูกหนังไทย ไปบำเพ็ญกุศลที่ วัดมกุฏกษัตริยาราม วันที่ 12 มีนาคม โดยก่อนหน้านี้ แม้พล.ต.สำเริง จะแข็งแรงดี แต่ก็มีอาการเจ็บป่วยตามวัย และมีโรคประจำตัว กระทั่งล่าสุดมีอาการซึมจึงพามารักษาโรงพยาบาลพระมงกุฎเกล้า ตั้งแต่คืนวันที่ 9 มีนาคมผ่านมา ก่อนจากไปอย่างสงบ

สำหรับ พล.ต.สำเริง ไชยยงค์ นอกจาก เป็นนักเตะทีมชาติไทยชุดประวัติศาสตร์ไปแข่งขันโอลิมปิกเกมส์หนแรก ยังเป็นผู้ก่อตั้งสโมสรราชวิถี ปี พ.ศ.2511 ปลุกปั้นยอดนักเตะไทยอีกมากมายจากสโมสรนี้ อาทิ อำนาจ เฉลิมเชาวลิต, นิวัฒน์ ศรีสวัสดิ์, เชิดศักดิ์ ไชยบุตร

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ก่อนหน้านี้ พล.ต.สำเริง มีอาการป่วย เมื่อปลายปี 2558 เคยเดินหายออกจากบ้าน ครั้งหนึ่งเคยเดินไปจากบ้านย่าน ซ.สังคมสงเคราะห์ 11 ลาดพร้าว 71 ไปมีแท็กซี่พบที่ อำเภอบางบัวทอง จ.นนทบุรี ก่อนที่แท็กซี่ดังกล่าว จะจำได้ และขับพามาส่งที่บ้านอย่างปลอดภัย

Advertisement

พล.ต.สำเริงเป็นนักกีฬาคนแรกที่ พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวภูมิพลอดุลยเดช ทรงโปรดเกล้าฯพระราชทานทุนส่วนพระองค์ ให้เดินทางไปศึกษาวิชาการพลศึกษาชั้นสูง ณ สปอร์ตซูเล่ เมืองโคโลญจน์ ประเทศเยอรมนีตะวันตก โดยเน้นเกี่ยวกับวิทยาการกีฬาฟุตบอล การจัดการ การฝึกซ้อม และแบบแผนการเล่นสมัยใหม่ เพื่อการพัฒนานักฟุตบอลไทยให้มีทักษะพื้นฐานเพิ่มมากขึ้น

ติดตามข่าวเด็ดกีฬาดัง ทาง Line@ มติชนกีฬา (@matisport) คลิกเลย
เพิ่มเพื่อน

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image