‘บอสโก้-สุเชาว์’ ชี้ วินัย-สมาธิ ช่วยปราสาทสายฟ้ามีแต้มเกมชน ‘ชุนบุค ฮุนได’

ความเคลื่อนไหวของ “ปราสาทสายฟ้า” บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด แชมป์ไทยลีก 2018 ที่จะมีคิวลงเล่นศึกฟุตบอลเอเอฟซี แชมเปี้ยนส์ลีก 2019 รอบแบ่งกลุ่ม (กลุ่มจี) เกมที่ 2 พบ ชุนบุค ฮุนได มอเตอร์ส ทีมแชมป์เคลีก ประเทศเกาหลีใต้ ที่สนามบุรีรัมย์ สเตเดียม ในวันพุธที่ 13 มีนาคม คิกออฟเวลา 18.00 น.

ล่าสุดเมื่อวันอังคารที่ 12 มีนาคม เวลา 15.30 น. “บอสโก้” โบซิดาร์ บันโดวิช กุนซือบุรีรัมย์ ยูไนเต็ด พร้อมด้วย “กัปตันกบ” สุเชาว์ นุชนุ่ม กองกลางกัปตันทีมมากประสบการณ์ ได้ขึ้นแถลงข่าวความพร้อมก่อนเกม

“บอสโก้” โบซิดาร์ บันโดวิช เริ่มกล่าวว่าเกมวันพรุ่งนี้เป็นเกมที่หนัก และยากมากพอสมควร ต้องเจอกับทีมที่ดีที่สุดในการแข่งขัน แต่เราก็ยังมีความหวัง ถ้าทำเต็มที่ บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด ทำงานอย่างหนัก ได้วิเคราะห์คู่แข่งมาพอสมควร ซึ่งรู้ว่าทีมเขาแข็งแกร่งมาก การลงสนามในวันพรุ่งนี้ ถ้ามีสมาธิ และมีวินัยในการเล่นตลอดเวลา เราก็จะมีความหวัง อย่างที่รู้กันเคยเจอกันมาแล้วเมื่อฤดูกาลที่ผ่านมาในรอบ 16 ทีมสุดท้าย ซึ่งก็สามารถสู้ได้

Advertisement

“ต้องยอมรับว่านอกจาก ชุนบุค จะมีดีเรื่องลูกกลางอากาศแล้ว บอลกับพื้นเขาก็ทำได้ดี เล่นบอลเคลื่อนที่ตลอดเวลา และมีการเล่นลูกนิ่งที่อันตราย เราต้องมีสมาธิให้มาก ส่วนเรื่องของสภาพร่างกายนั้น ไม่ต้องเป็นห่วง เรื่องนี้เราสามารถสู้ได้ เมื่อฤดูกาลที่ผ่านมามีสื่อถามผมว่า ทำอย่างไรให้ทีมสามารถลงเล่นทุกๆ 3 วัน 1 เกมได้ นั่นเพราะเรามีฟิตเนสที่ดีซึ่งเรื่องนี้ไม่ต้องกังวล แต่ทั้งนี้ทั้งนั้นไม่ว่าอะไรจะเกิดขึ้น ทุกอย่างจะขึ้นอยู่กับโค้ชที่จะต้องรับผิดชอบ นาทีนี้เราพร้อม เราไม่มีนักเตะบาดเจ็บ เชื่อว่าเกมนี้จะเป็นเกมที่ดีของเรา” บอสโก้กล่าว

นอกจากนี้สื่อมวลชนยังสอบถามบอสโกถึง โมดิโบ ไมกา กองหน้าของทีม ที่สามารถยิงประตูได้แล้วว่า นักเตะมีความมั่นใจมากน้อยขนาดไหน บอสโก้ เผยว่า ไมกา เป็นนักเตะต่างชาติ ผมเองก็เป็นต่างชาติ แน่นอน การอยู่บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด ต่างชาติต้องสามารถสร้างความแตกต่างให้กับเกมได้ แต่ต้องยอมรับว่า ไมกา อาจจะมีความกดดันอยู่บ้าง ซึ่งการแข่งขันยังผ่านมาไม่กี่เกม เรายังไม่สามารถตัดสินได้ว่า ใครดี ไม่ดี เวลาเท่านั้นที่จะเป็นเครื่องพิสูจน์

ส่วน สุเชาว์ นุชนุ่ม กล่าวว่า ตอนนี้ร่างกายพร้อมร้อยเปอร์เซ็นต์ เพื่อนร่วมทีมก็มีความพร้อม หวังว่าจะมีผลการแข่งขันที่ดีอีกครั้งในการพบกับชุนบุค ฮุนได มอเตอร์ส เหมือนปีที่ผ่านมา ซึ่งถ้ามีสมาธิ และมีวินัยทั้งเกมรุก และเกมรับตลอดเวลา ก็น่าจะมีแต้ม ก็อยากจะให้แฟนบอลเข้ามาให้กำลังใจพวกเราเยอะ

ติดตามข่าวเด็ดกีฬาดัง ทาง Line@ มติชนกีฬา (@matisport) คลิกเลย
เพิ่มเพื่อน

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image