‘ไทยลีก’พร้อมใจไว้อาลัย’สำเริง’-‘สุพรรณ-ชลบุรี’กร้าวขอ3แต้มแรก

นายวรงค์ ทิวทัศน์ เลขานุการฝ่ายจัดการแข่งขัน บริษัท ไทยลีก จำกัด เป็นประธานในการแถลงข่าวความพร้อม “มีท เดอ วอริเออร์” ฟุตบอล “โตโยต้า ไทยลีก 2019” สัปดาห์ที่ 4 ของฤดูกาล ที่อาคารเฉลิมพระเกียรติ 7 รอบพระชนมพรรษา การกีฬาแห่งประเทศไทย เมื่อวันที่ 13 มีนาคม

นายวรงค์ กล่าวว่า จากเหตุการสูญเสียของวงการฟุตบอลไทย เมื่อพล.ต.สำเริง ไชยยงค์ อดีตนักเตะทีมชาติไทยชุดเข้าร่วมโอลิมปิกเกมส์ครั้งประวัติศาสตร์ ที่เมืองเมลเบิร์น ประเทศออสเตรเลีย เมื่อปี พ.ศ.2499 เสียชีวิตจากอาการไตวายเฉียบพลันด้วยด้วยวัย 86 ปี เมื่อช่วงสายวันที่ 11 มีนาคมที่ผ่านมา ทางสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ และบริษัท ไทยลีก ได้ส่งหนังสือให้กับทุกสโมสร ขอความร่วมมือในการจัดพิธียืนไว้อาลัยก่อนการแข่งขันทุกคู่ในสัปดาห์นี้ และให้ทุกทีมติดปลอกแขนดำเพื่อแสดงความไว้อาลัยด้วย

นอกจากนี้ในสัปดาห์ที่ 4 ของฟุตบอลโตโยต้า ไทยลีก จะไม่มีการใช้วิดีโอช่วยตัดสิน (วีเออาร์) เนื่องจากว่ากำลังอยู่ในช่วงทางสหพันธ์ฟุตบอลนานาชาติ(ฟีฟ่า) และ ไอเอฟเอบี (องค์กรผู้ออกกติการฟุตบอล) ได้ให้ทางสมาคมฯ และไทยลีก กลับมาปรับปรุง และแก้ไขระบบให้ได้มาตรฐาน ก่อนที่จะมีการประกาศใช้อย่างเป็นทางการต่อไป

สำหรับการแข่งขัน “โตโยต้า ไทยลีก 2019” สัปดาห์ที่ 4 คู่ที่น่าสนใจเป็นการพบกันระหว่าง “ช้างศึกยุทธหัตถี” สุพรรณบุรี จะเปิดบ้านพบกับ “ฉลามชล” ชลบุรี เอฟซี ซึ่งทั้งสองทีมยังคงค้นหาชัยชนะนัดแรกกันอยู่ ที่สนามกีฬากลาง จ.สุพรรณบุรี ในวันที่ 16 มีนาคม เวลา 18.00 น. ถ่ายทอดสดทาง ทรูสปอร์ตเอชดี 3

Advertisement

“โค้ชใหม่” นายสันติ ชัยเผือก ผู้ช่วยเฮดโค้ชสุพรรณบุรี กล่าวว่า สภาพความพร้อมของทีมนอกเหนือจาก แอนเดอร์สัน ดอส ซานโตส กองหลังที่มีอาการบาดเจ็บนั้น ที่เหลือไม่มีใครติดโทษแบน สภาพทีมถือว่าสมบูรณ์แบบอย่างมาก การเจอกับชลบุรี เป็นทีมที่มีคุณภาพมาก แต่สุพรรณบุรีเองก็มีผู้เล่นที่เคยอยู่ชลบุรีมาก่อน มีประสบการณ์ และทุกคนก็อยากจะเอาชนะชลบุรี เพื่อเก็บ 3 คะแนนแรกให้ได้

นายสันติ กล่าวปิดท้ายว่า ตอนนี้คู่กองหน้า โจนาธาน เฮส กับเคลตัน ซิลวา กำลังปรับตัวเข้าหากันได้ดี เริ่มเข้าใจกันมากขึ้น น่าจะทำให้แนวรุกดีขึ้น และเป็นเกมที่สนุกแน่นอน

ด้าน นายจีระศักดิ์ โจมทอง ผู้อำนวยการฝ่ายการตลาดและสื่อทีมฉลามชล กล่าวว่า ข่าวร้ายของชลบุรีคือ ลูเคียน กองหน้าตัวเก่งที่บาดเจ็บในเกมแพ้การท่าเรือนั้น หลังจากสแกนทำเอ็มอาร์ไอแล้วพบว่ากล้ามเนื้อต้นขาด้านซ้ายฉีกขาด ต้องพักอย่างน้อย 2 เดือน ถือว่าเป็นความเสียหายของทีมเลยทีเดียว

Advertisement

นายจีระศักดิ์ กล่าวต่อว่า ปัญหาเกมรับนั้นก็พยายามปรับปรุงแก้ไขกันอยู่ เพราะเสียประตูทุกเกม เกมนี้หวังว่าจะดีขึ้นกว่าทุกเกมที่ผ่านมา เมื่อฤดูกาลก่อน ชลบุรี ออกสตาร์ท 3 นัด ไม่ชนะใคร ก่อนจะมาบุกเอาชนะสุพรรณบุรีได้ ก็หวังว่าเหตุการณ์จะซ้ำรอยกับเมื่อฤดูกาลก่อนอีกครั้ง

ส่วนโปรแกรมคู่อื่นๆ วันที่ 15 มีนาคม เวลา 20.00 น. พีที ประจวบ พบ ชัยนาท ฮอร์นบิล (ทรูสปอร์ต2) วันที่ 16 มีนาคม เวลา 17.45 น. เชียงใหม่ พบ ราชบุรี มิตรผล (ทรูสปอร์ต2) เวลา 19.00 น. สิงห์ เชียงราย พบ เอสซีจี เมืองทอง (ทรู4ยู, ทรูเอชดี2) เวลา 20.00 น. นครราชสีมา มาสด้า พบ ตราด (ทรูสปอร์ต2) วันที่ 10 มีนาคม เวลา 18.00 น. สมุทรปราการ พบ สุโขทัย (ทรูวิชั่นส์357) การท่าเรือ พบ พีทีที ระยอง (ทรูเอชดี3) เวลา 19.00 น. ทรู แบงค็อก พบ บุรีรัมย์ (ทรู4ยู, ทรูเอชดี2)

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image