‘โค้ชโต่ย’ ยกเครดิตนักเตะ+ทีมงานพาล้ม ‘จีน’ ชี้นักเตะเข้าขากันดี

หลังจากที่ “ช้างศึก” ทีมฟุตบอลทีมชาติไทย บุกไปเอาชนะทีมแดนมังกร จีน ถึงถิ่น 1-0 ในการแข่งขันฟุตบอลสี่เส้ารายการ “ไชน่า คัพ 2019” นัดเปิดสนาม ที่สนามกว่างซี สปอร์ต เซ็นเตอร์ นครหนางหนิง ประเทศจีน เมื่อวันที่ 21 มีนาคม

“โค้ชโต่ย” ศิริศักดิ์ ยอดญาติไทย หัวหน้าผู้ฝึกสอนทีมชาติไทย แถลงข่าวหลังเกมว่า ต้องขอบคุณทีมงานและนักเตะทุกคนที่ทำงานกันอย่างหนัก รวมถึงแฟนบอลชาวไทยที่เป็นกำลังใจให้ ถือว่าเป็นเกมที่สนุก และตัวเองก็หวังเอาไว้ลึกๆ ว่าจะสามารถทำผลงานออกมาได้ดี และมันก็เป็นไปตามที่หวังเอาไว้

“วันนี้เรามีโอกาสที่จะประตูถึง 3 ครั้ง แต่ก็ได้มาแค่ 1 ประตู ซึ่งมันก็เป็นจังหวะของเกม ถ้าดูเกมในสนาม ก็จะเห็นว่า ต่างฝ่ายต่างผิดพลาดกันทั้งสองทีม แต่สิ่งที่ทำให้จีนประสบกับความพ่ายแพ้ก็เพราะว่า การเตรียมตัวเขาน้อย และการเปลี่ยนแปลงเขาเยอะกว่า ถึงแม้ทีมชาติไทยจะเรียกนักเตะใหม่มาเยอะก็จริง แต่โครงสร้างทีม นักเตะ น้องๆ หลายคนเคยร่วมทีมกันมา เพราะฉะนั้นเลยสามารถเข้ากันได้เร็ว ทำให้ทีมชาติจีนเล่นกันลำบาก บางจังหวะเขาเห็นว่า เขาจ่ายบอลผิดพลาดกันเอง เลยเป็นสาเหตุให้เราได้ประตูครับ”

ทีมชาติไทย ผ่านเข้าสู่รอบชิงชนะเลิศ ไปรอพบคู่ระหว่าง อุซเบกิสถาน หรือ อุรุกวัย ในวันที่ 25 มีนาคม ที่สนามกว่างซี สปอร์ต เซ็นเตอร์ ประเทศจีน

Advertisement

ติดตามข่าวเด็ดกีฬาดัง ทาง Line@ มติชนกีฬา (@matisport) คลิกเลย
เพิ่มเพื่อน

Advertisement

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image