‘น้องอาร์ม’ขอ2! ‘ช้างศึกยู-23’ ล้างแค้น ‘อินโดนีเซีย’ 4-0 ประเดิมคัดเอเชีย

“ช้างศึกหนุ่ม” ทีมชาติไทย รุ่นอายุไม่เกิน 23 ปี ประเดิมสนามศึกชิงแชมป์เอเชีย รอบคัดเลือก กลุ่มเค อย่างสวยหรู ด้วยการถล่มเอาชนะ อินโดนีเซีย 4-0 ที่สนามมีดิงห์ สเตเดียม ประเทศเวียดนาม เมื่อวันที่ 22 มีนาคม

ทั้งคู่เพิ่งเจอกันเมื่อเดือนก่อน ในศึกชิงแชมป์อาเซียน รุ่นอายุไม่เกิน 22 ปี รอบชิงชนะเลิศ ซึ่งเป็นอินโดนีเซีย เอาชนะไปได้ 2-1 ซิวแชมป์ไปครอง

เกมนี้ อเล็กซานเดร กาม่า จัดทัพใหญ่ลงสนาม ในระบบ 3-5-2 มี นนท์ ม่วงงาม เฝ้าเสา กองหลังมี ชินภัทร์ ลีเอาะ กัปตันทีม, กฤษดา กาแมน และ ศฤงคาร พรมสุภะ ส่วนวิงแบ็คขวาซ้ายใช้ จักรกฤษณ์ เวชภิรมย์ และสกุลชัย แสงโทโพธิ์ ตามลำดับ

ส่วนตรงกลางมี วิศรุต อิ่มอุระ ที่จับคู่กับ กานต์นรินทร์ ถาวรศักดิ์ ขณะที่ “อาร์ม” ศุภชัย ใจเด็ด, สุภโชค สารชาติ และ วรชิต กนิตศรีบำเพ็ญ เป็นกำลังหลักในแดนหน้า

Advertisement

เกมเริ่มมาเป็นไทยบุกมากกว่า และมาได้ประตูออกนำนาทีที่ 21 จากฟรีคิก วรชิต เปิดเข้าไปให้ ชินภัทร์ กัปตันทีมโหม่งเข้าไปให้ไทยออกนำ 1-0

จากนั้นครึ่งหลัง นาทีที่ 49 ไทยมาได้จุดโทษ จากจังหวะที่ศุภชัย โดนเตะ ก่อนเจ้าตัวจะลุกขึ้นมาสังหารไม่พลาด ไทยหนีเป็น 2-0

กระทั่งนาทีที่ 72 กานต์นรินทร์ จ่ายทะลุช่องให้ สุภโชค หลุดไปทางขวาก่อนเปิดตัดหน้าประตูให้ศุภชัยชาร์จเข้าไป เป็นประตูที่สองของเจ้าตัวในเกมนี้ ให้ไทยนำห่าง 3-0

Advertisement

ก่อนที่ สุภโชค จะมาซัลโวประตูสุดสวย ในนาทีต่อมา เป็นประตูปิดท้ายให้ช้างศึก เอาชนะ อินโดนีเซีย ไปได้ 4-0 ประเดิม 3 คะแนนสำเร็จ

โปรแกรมนัดต่อไป ทีมชาติไทยรุ่นอายุไม่เกิน 23 ปี จะพบกับ บรูไน ที่สนาม มีดิงห์ สเตเดียม ในวันที่ 24 มีนาคม เวลา 17.00 น. ถ่ายทอดสดทาง พีพีทีวี เอชดี ช่อง 36

ติดตามข่าวเด็ดกีฬาดัง ทาง Line@ มติชนกีฬา (@matisport) คลิกเลย
เพิ่มเพื่อน

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image