‘โค้ชโต่ย’ สั่ง ‘ช้างศึก’ เน้นมีวินัยเกมรับ เล่นบอลกับพื้น มีลุ้นปราบ ‘อุรุกวัย’ ได้

“โค้ชโต่ย” นายศิริศักดิ์ ยอดญาติไทย หัวหน้าผู้ฝึกสอน “ช้างศึก” ฟุตบอลทีมชาติไทย พร้อมด้วยทีมงานสต๊าฟโค้ชทีมชาติไทย ได้ยกทีมไปดูฟอร์มของทีมชาติอุรุกวัย คู่แข่งในรอบชิงชนะเลิศ ฟุตบอลไชน่า คัพ 2019 โดยในเกมกับอุซเบกิสถาน ทีมจอมโหดจากอเมริกาใต้ ถล่มอุซเบกิสถาน 3-0

นายศิริศักดิ์กล่าวว่า ต้องยอมรับว่าอุรุกวัยเป็นทีมระดับโลก ต้องหาวิธีการที่จะไปรับมือเพื่อสู้ให้สนุก และได้ประสบการณ์เยอะที่สุด ซึ่งเท่าที่ดูอุรุกวัยเป็นทีมที่เล่นได้ดุดันมาก มีครบทุกสิ่งทุกอย่าง ทั้งในแง่ความแข็งแรงและเทคนิคที่ดี ผู้เล่นส่วนใหญ่ก็ค้าแข้งอยู่ในลีกใหญ่ของยุโรป ดังนั้น สิ่งที่จะทำให้ไทยสู้ได้ คือทีมเวิร์ก ที่สำคัญ ตลอด 90 นาที ในการเจอทีมระดับนี้ ต้องมีสมาธิและมีวินัยให้มากที่สุด โดยเฉพาะเกมรับครั ซึ่งอุรุกวัยมีผู้เล่นรูปร่างสูงใหญ่ ถ้าไปเล่นบอลโยน ก็คงลำบาก ดังนั้นต้องพยายามเล่นบอลกับพื้น เป็นกลุ่มในสไตล์ที่ไทยถนัด แต่สิ่งสำคัญ เราต้องไม่ลืมวินัย ในเกมรับ เพราะถ้าเรามีวินัย และสามารถยื้อไปได้เรื่อยๆ เดี๋ยวหลังจากนั้น อุรุกวัย ก็จะเป็นฝ่ายที่กดดันเอง

“ส่วนตัวผมไม่มีอะไรต้องหนักใจเลย กลับกันผมว่าทุกคนดีใจมากกว่าที่ได้เจอ อุรุกวัย เพราะโอกาสเจอกับทีมระดับโลกแบบนี้ ไม่ได้หาง่ายๆ และไม่ว่าผลการแข่งขันจะออกมาเป็นอย่างไร เราก็มีแต่ได้กับได้ ก็จะพยายามทำผลงานออกมาให้ดีที่สุดครับ เหนือสิ่งอื่นใด แม้รายการนี้ จะไม่มีเงินรางวัล แต่สิ่งที่เราได้มากกว่านั้น คือประสบการณ์ที่ล้ำค่ามากๆ เราทุกคนที่อยู่ที่นี่ จะพยายามทำให้ดีที่สุดครับ จะทำให้อุรุกวัยรู้จักประเทศไทย และทำให้เห็นว่า ผู้เล่นไทยก็มีศักยภาพ ที่ดีไม่แพ้กัน ก็เชื่อว่า จะเป็นเกมที่สนุก และในโลกของฟุตบอล ผลการแข่งขันออกได้ทั้ง 3 หน้า” โค้ชโต่ยกล่าว

ทีมชาติไทยจะพบกับอุรุกวัย ทีมอันดับ 7 ของโลก ในวันที่ 25 มีนาคม ที่สนามกว่างซี สปอร์ตส์ เซ็นเตอร์ นครหนานหนิง เวลา 18.35 น. ตามเวลาประเทศไทย ถ่ายทอดสดทางไทยรัฐ ทีวี

Advertisement

ติดตามข่าวเด็ดกีฬาดัง ทาง Line@ มติชนกีฬา (@matisport) คลิกเลย
เพิ่มเพื่อน

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image