‘ช้างศึก ยู23’ คึกจัดหลังถล่มอินโดฯ ‘อานนท์’ เตือนเพื่อนห้ามประมาทบรูไน

“ช้างศึก” นักเตะทีมชาติไทยรุ่นอายุไม่เกิน 23 ปี ที่อยู่ในช่วงสู้ศึกฟุตบอลชิงแชมป์เอเชีย รุ่นอายุไม่เกิน 23 ปี รอบคัดเลือก กลุ่มเค ที่ประเทศเวียดนาม ล่าสุด เมื่อวันที่ 23 มีนาคม นักเตะได้ซ้อมต่อเนื่องในห้องฟิตเนส เพื่อเตรียมพร้อมร่างกาย สำหรับการพบกับบรูไน วันที่ 24 มีนาคม เวลา 17.00 น. ถ่ายทอดสดทางพีพีทีวี เอชดี ช่อง 36

อานนท์ อมรเลิศศักดิ์ กล่าวว่า “เกมต่อไปที่เราจะเจอกับ บรูไน ก็ไม่ใช่เกมที่ง่ายแม้พวกเขาจะแพ้เวียดนามมาขาดลอย 0-6 ในเกมแรก แต่ต้องคิดเสมอว่าไม่ว่าคู่ต่อสู้จะเป็นใคร ต้องทำเต็มที่เสมอและห้ามประมาทเป็นอันขาด เพราะในกีฬาฟุตบอลอะไรมันก็เกิดขึ้นได้

ด้านสุภโชค สารชาติ ที่ยิง 1 จ่าย 1 ในเกมแรกที่ถล่มอินโโนีเซีย 4-0 กล่าวว่า ดีใจที่เกมกับอินโดนีเซียสามารถยิงได้และก็ส่งให้เพื่อนร่วมทีมยิงได้ แต่ดีใจมากกว่าที่ช่วยให้ทีมชนะ จะพยายามทำให้ดีที่สุดในทุกแมตช์ที่เหลือ การชนะในเกมนี้ทำให้ทีมมีความมั่นใจมากขึ้น และแมตช์ต่อไปที่จะเจอกับ ทั้งบรูไนและเวียดนามจะพยายามทำมันให้ดีกว่าเดิม

ด้านอเล็กซานเดร กาม่า เฮดโค้ชช้างศึกยู 23 กล่าวชมลูกทีมในเกมชนะอินโดนีเซียว่า ไม่แปลกใจกับผลสกอร์ที่ออกมา เพราะทุกคนเล่นได้ดีมาก เกมนี้เราควบคุมเกมได้เกือบทั้งหมด ชัยชนะ 4-0 ถือเป็นการเพิ่มความมั่นใจให้กับทีมแต่ไม่เซอร์ไพรส์ ในการแข่งขันในชิงแชมป์อาเซียนที่ผ่านมา เอานักเตะอายุน้อยไป ตอนนี้เราเอาผู้เล่นที่ดีที่สุดมา ทำให้ผลออกมาแตกต่างกัน ตอนนี้เพิ่งชนะแค่เกมเดียว ซึ่งก็ต้องพยายามเอาชนะเกมแรกให้ได้ก่อน แต่เกมต่อไปยังไม่รู้ว่าจะเป็นอย่างไร ฟุตบอลเปลี่ยนได้ตลอด วันนี้เราทำได้ดี แต่ก็ยังไม่สมบูรณ์แบบ

Advertisement

ทั้งนี้ หลังจากเจอกับบรูไนแล้ว ทีมชาติไทยจะต้องพบกับเวียดนาม ในวันที่ 26 มีนาคม เวลา 20.00 น.

ติดตามข่าวเด็ดกีฬาดัง ทาง Line@ มติชนกีฬา (@matisport) คลิกเลย
เพิ่มเพื่อน

Advertisement

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image