‘ช้างศึกยู 19’ ตามรอยชุดใหญ่ เชือดจีน 2-1 ศึกสี่เส้าที่เวียดนาม

ทีมชาติไทย รุ่นอายุไม่เกิน 19 ปี ได้ประตูนำเร็วตั้งแต่ครึ่งแรก ทำให้เฉือนเอาชนะจีน รุ่นอายุไม่เกิน 19 ปี ไปหวุดหวิด 2-1 ประเดิม 3 คะแนน ในฟุตบอลสี่เส้า “วีเอฟเอฟ อินเตอร์เนชั่นแนล ทัวร์นาเมนต์” ที่ประเทศเวียดนาม เมื่อวันที่ 23 มีนาคม

เริ่มเกมครึ่งแรก นาทีที่ 11 ไทยได้ประตูออกนำ 1-0 เมื่อชาญณรงค์ พรมศรีแก้ว ยิงจังหวะแรกโดนผู้รักษาประตูจีนปัดบอลมาเข้าทางภราดร พัฒนะผล ยิงซ้ำเข้าประตูไป นาทีที่ 16 ช้างศึกได้ลูกเตะมุม จังหวะสุดท้ายเป็นสุทธินันท์ รุ่งเรือง ที่เก็บตกจังหวะสอง แล้วยิงบอลแฉลบกองหลังจีน ช่วยให้ไทยนำห่างเป็น 2-0 ทำให้หมดครึ่งแรก ทีมชาติไทย รุ่นอายุไม่เกิน 19 ปี นำห่างทีมชาติจีน รุ่นอายุไม่เกิน 19 ปี อยู่ 2-0

ครึ่งหลัง จีนพยายามบุกมากขึ้นเพื่อทวงประตูคืน แต่กองหลังไทยยังช่วยกันป้องกันได้ดี นาทีที่ 63 ความพยายามของจีน มาประสบความสำเร็จ เมื่อมาได้ประตูไล่มาเป็น 2-1 จาก หม่า ฟูหยู จากนั้นไม่มีสกอร์เพิ่ม จบเกม ทีมชาติไทยชนะไป 2-1 ถือเป็นการย้พแค้นที่ทีมชาติไทยชุดใหญ่ชนะจีนไป 1-0 ในศึกสี่เส้า “ไชน่า คัพ 2019” เมื่อวันที่ 22 มีนาคมที่ผ่านมา

สำหรับแมตช์ต่อไปไทยจะพบกับเวียดนาม ในวันที่ 25 มีนาคม เวลา 17.30 น.

Advertisement

รายชื่อผู้เล่นทีมชาติไทย ยู19 : โสภณวิชญ์ รักญาติ, จิระพงษ์ รักสงคราม, นิติบดินทร์ มะคต, กฤษดา นนท์รัตน์, พงศกร ตรีศาสตร์, ชาญณรงค์ พรมศรีแก้ว, ศุภพล สุทธิศักดิ์, ณัชชา พรมสมบูรณ์, ภราดร พัฒนะผล, สุทธินันท์ รุ่งเรือง, ภูชิสส์ เพชรรัตน์

ติดตามข่าวเด็ดกีฬาดัง ทาง Line@ มติชนกีฬา (@matisport) คลิกเลย
เพิ่มเพื่อน

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image