‘ช้างศึกยู 23’ ส่อขาด ‘นนท์’ เฝ้าเสา ‘กาม่า’ ลั่นต้องยิงบรูไนให้เยอะไว้ก่อน

วันที่ 23 มีนาคม เวลา 19.00 น. ที่สนามภายในสหพันธ์ฟุตบอลเวียดนาม ฟุตบอลชายทีมชาติไทยรุ่นอายุไม่เกิน 23 ปี ลงทำการฝึกซ้อม เพื่อเตรียมพร้อมสำหรับการแข่งขันฟุตบอลชิงแชมป์เอเชีย รอบคัดเลือก รุ่นอายุไม่เกิน 23 ปี กลุ่มเค นัดที่สอง ที่จะพบกับ บรูไน

การฝึกซ้อมครั้งนี้ ใช้เวลาประมาณ 1 ชั่วโมง โดยเน้นไปที่การฟื้นฟูร่างกาย หลังลงเล่นนัดแรกที่ชนะอินโดนีเซีย มา 4-0 และทบทวนแท็คติกเป็นหลัก เพื่อเตรียมพร้อมสำหรับเกมนัดต่อไป

หลังการฝึกซ้อม อเล็กซานเดร กาม่า หัวหน้าผู้ฝึกสอนทีมชาติไทย ยู23 กล่าวว่า “ป็นเรื่องปกติของสภาพอากาศที่สามารถเปลี่ยนแปลงได้ตลอดเวลา ตอนนี้ก็หนาวพอสมควรและลมค่อนข้างแรง คงต้องเช็กสภาพร่างกายของผู้เล่นอีกครั้ง เพราะมีเกมในวันพรุ่งนี้ การซ้อมวันนี้ก็แค่เป็นการฝึกซ้อมเบาๆ ไม่ได้หนักมาก ส่วนเรื่องตัวผู้เล่น จะมีการตัดสินใจอีกครั้งว่าจะมีการหมุนเวียนนักเตะหรือไม่ ส่วนตัวมีความคิดอยู่เหมือนกัน แต่ก็ต้องคุยกับทางสต๊าฟโค้ช และผู้เล่นอีกครั้ง

“นนท์ ม่วงงาม ที่มีอาการป่วยก่อนหน้านี้ สภาพตอนนี้ก็ถือว่าดีขึ้น แต่ด้วยอากาศแบบนี้ก็ทำให้เราต้องเช็กอีกครั้ง แต่หากนนท์ ไม่ไหว เราก็ยังเชื่อมั่นในตัว โจนัส (นพพล ละครพล) และ ไอซ์ (กรพัฒน์ นารีจันทร์) เขาสามารถทดแทนได้ แต่ผมต้องเช็กก่อนว่าเขาพร้อมแค่ไหนสำหรับเกมนี้ เกมนี้ก็เป็นเกมที่สำคัญ เราต้องการชนะในเกมนี้เช่นกัน และถ้าเป็นไปได้ ก็อยากจะทำประตูให้ได้เยอะๆ เหมือนที่เวียดนามเอาชนะมา 6-0” กาม่ากล่าว

Advertisement

ด้านศุภณัฏฐ์ เหมือนตา กองหน้าดาวรุ่งของทีม กล่าวว่า ตอนนี้ก็พร้อมในระดับหนึ่ง ส่วนเรื่องสภาพอากาศที่เย็นแบบนี้ ก็เคยเจอมาแล้ว ถ้ามีโอกาสได้ลงสนาม ก็อยากจะพิสูจน์ตัวเองให้ได้ ทำให้เต็มที่ อีกสองเกมที่เหลือ มั่นใจในตัวพี่ๆ ทุกคนว่าจะพาทีมชนะได้ เพราะทุกคนต่างมีความสามารถ เป้าหมายของตัวเองก็จะพยายามพิสูจน์ตัวเองว่าสามารถเล่นในระดับนี้ได้เช่นกัน

การแข่งขันฟุตบอลชิงแชมป์เอเชีย รุ่นอายุไม่เกิน 23 ปี รอบคัดเลือก กลุ่มเค นัดที่สอง ทีมชาติไทยรุ่นอายุไม่เกิน 23 ปี จะพบกับ บรูไน ที่มีดิงห์ สเตเดียม ในวันที่ 24 มีนาคม เวลา 17.00 น. ถ่ายทอดสด ทาง www.pptvhd36.com

ติดตามข่าวเด็ดกีฬาดัง ทาง Line@ มติชนกีฬา (@matisport) คลิกเลย
เพิ่มเพื่อน

Advertisement

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image