‘โค้ชโต่ย’ยันพร้อมทำงานตำแหน่งใดก็ได้ แย้มส.บอลเตรียมหาโค้ชใหม่ลุย’คิงส์คัพ’

“บิ๊กอ๊อด” พล.ต.อ.ดร.สมยศ พุ่มพันธุ์ม่วง นายกสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ พร้อมด้วย “โค้ชโต่ย” ศิริศักดิ์ ยอดญาติไทย หัวหน้าผู้ฝึกสอนทีมชาติไทย นำทัพนักเตะ “ช้างศึก” ทีมฟุตบอลทีมชาติไทย ชุดใหญ่ เดินทางกลับจากประเทศจีน ถึงท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ เมื่อวันที่ 26 มีนาคม หลังจากจบภารกิจการแข่งขันฟุตบอลรายการพิเศษ “ไชน่า คัพ 2019” ซึ่งทีมชาติไทย คว้าอันดับ 2 จากการแข่งขันมาได้ จากการพ่ายให้กับ “จอมโหด” อุรุกวัย ทีมอันดับ 7 ของโลก 0-4 ในนัดชิงชนะเลิศ

บิ๊กอ๊อด กล่าวว่า การแข่งขันไชน่าคัพครั้งนี้ นับได้ว่าทีมงาน นักเตะ ได้รับประสบการณ์ที่ดีกับการเจอทีมระดับโลก มีแรงค์กิ้งสูงกว่าทั้งสิ้น พร้อมกับนำความรู้ ข้อผิดพลาด ไปปรับใช้กันต่อไปในอนาคต ซึ่งทางสมาคมฯ ก็จะยังคงเน้นที่จะส่งนักกีฬาเข้าแข่งขัน หรือจัดการแข่งขันต่างๆ โดยให้ทีมชาติไทยได้เจอกับทีมที่มีระดับสูงกว่าต่อไปเพื่อเป็นการพัฒนานักเตะไทย

ประมุขลูกหนังไทย กล่าวต่อว่า ในส่วนของการแข่งขันฟุตบอลชิงถ้วยพระราชทาน “คิงส์คัพ” ครั้งที่ 47 ที่จะมีขึ้นในเดือนมิถุนายนนั้น ตอนนี้ได้ 2 ทีมที่ตอบรับเข้าร่วมแข่งขันแล้วก็คือ อินเดีย กับเวียดนาม ซึ่งทั้งสองทีมก็เป็นทีมที่มีแรงค์กิ้่งสูงกว่าไทยทั้งหมด ส่วนทีมสุดท้ายตอนนี้อยู่ในระหว่างการเจรจา เป็นทีมยักษ์ใหญ่ของเอเชีย 1 ทีม และเป็นทีมจากยุโรป อีก 1 ทีม

บิ๊กอ๊อด กล่าวปิดท้ายว่า เรื่องของโค้ชนั้น หลังจากนี้จะปล่อยให้กลับไปพักก่อน แล้วจะเรียกเข้ามาพูดคุยกันอีกครั้ง อย่างไรก็ตามทางสมาคมฯ ไม่เคยทอดทิ้งโค้ช หรือคนที่ทำงานร่วมกันมาอยู่แล้ว ถ้าสามารถฝ่าฝืนกฎได้ก็พร้อมจะทำ แต่สุดท้ายทุกอย่างต้องขึ้นอยู่กับกติการข้อบังคับ สมาคมฯ เชื่อว่าทั้งตัวโค้ชโต่ย และ “โค้ชโชค” โชคทวี พรหมรัตน์ ทุกคนมีความมุ่งมั่นที่จะทำงานเพื่อชาติอยู่แล้ว

Advertisement

ด้านโค้ชโต่ย กล่าวว่า การแข่งขันครั้งนี้ถือว่าเป็นประโยชน์ล้ำค่ามากๆ สำหรับนักเตะ และตัวโค้ชเองก็ได้เรียนรู้ประสบการณ์ การเจอกับทีมชั้นนำ ที่อันดับห่างกันกว่า 100 อันดับ ระหว่างทางที่กลับมาก็นั่งคิดถึงแท็คติกของอุรุกวัยตลอดเวลา เป็นทีมที่มีสไตล์การเล่นชัดเจน ของไทยเองก็มีเหมือนกัน ตอนนี้มองว่าอยู่ในระดับที่โอเค ขึ้นอยู่กับว่าคู่แข่งจะเป็นใครและปรับใช้แบบใดมากกว่ากัน ส่วนอนาคตของตัวเองก็ไม่ได้กังวลอะไร เพราะเชื่อว่าอยู่ตรงไหนก็สามารถจะทำงานให้กับทีมชาติไทยได้เสมอ

ด้าน “อุ้ม” ธีราทร บุญมาทัน กัปตันทีมชาติไทยชุดไชน่าคัพ กล่าวว่า ต้องขอบคุณโค้ชที่มอบโอกาสที่ดีครั้งนี้ให้ ขอบคุณน้องๆ ในทีม ที่ช่วยกันเล่นจนมีผลงานที่น่าประทับใจ ดีใจและตื่นเต้นเหมือนกันที่ได้มีโอกาสปะทะฝีเท้ากับนักเตะระดับโลกอย่างดีเอโก้ โกดิน

ธีราทร กล่าวต่อว่า ส่วนเรื่องของการไปค้าแข้งยุโรปนั้น เคยยืนยันอย่างชัดเจนแล้วว่าไม่คิดจะไป เพราะความฝันสูงสุดคือการเล่นในเจลีกญี่ปุ่น ตอนนี้กับโยโกฮาม่า เอฟ มารินอส ผลงานยังไม่ดีพอ อยากจะปรับปรุงตัวเองให้ดีขึ้น เพื่อเป็นส่วนหนึ่งของทีมให้ได้ ยิ่งตอนนี้มีคู่แข่งเพิ่มเข้ามา ก็อยู่ที่การซ้อมใครจะทำได้ดีกว่ากัน

Advertisement

ทั้งนี้ มีรายงานว่า สมาคมกีฬาฟุตบอลฯ เตรียมที่จะหาหัวหน้าผู้ฝึกสอนคนใหม่ เพื่อเข้ามารับงานในการแข่งขันฟุตบอลชิงถ้วยพระราชทาน “คิงส์คัพ” เพื่อที่จะได้เป็นทัวร์นาเมนต์ในการเตรียมทีม ก่อนเข้าสู่การแข่งขันฟุตบอลโลก รอบคัดเลือก โซนเอเชีย ในเดือนกันยายนต่อไป

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image