ส.บอลจัดหนัก ระงับ ‘สีหมอก’ ลงเตะ หลังยังเบี้ยวไม่จ่ายค่าเหนื่อย

สมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ มีหนังสือคำสั่ง ลงวันที่ 29 มีนาคม กรณี สีหมอก เอฟซี ทีมจากไทยลีก 3 ค้างค่าจ้างนักเตะและ เจ้าหน้าที่ ซึ่ง บจก.ไทยลีก ไกล่เกลี่ยประนีประนอมข้อพิพาทหลายครั้ง สโมสรตกลงจะชำระค่าจ้างภายในวันที่ 28 มี.ค. เวลา 12.00 น. แต่ไม่ได้มีการดำเนินการใดๆ จงใจหลีกเลี่ยง เจตนาไม่ชำระเงินค่าจ้าง อาจเป็นการกระทำความผิดอาญา ส่งผลเสียหายต่อสมาคมลูกหนัง ดังนั้น คณะกรรมการในภาวะฉุกเฉิน สมาคมกีฬาฟุตบอลฯ จึงอาศัยข้อบังคับลักษณะปกครองฯ ระงับสมาชิกภาพสีหมอก เอฟซีเป็นการชั่วคราว จนกว่าจะชำระเสร็จสิ้น มิเช่นนั้นสภากรรมการจะเสนอที่ประชุมใหญ่ถอดถอนการเป็นสมาชิกภาพต่อไป ซึ่ง สีหมอก สามารถอุทธรณ์ภายใน 30 วัน ทั้งนี้ให้ยกเลิกผลแข่งขันของสีหมอก และระงับสิทธิส่งทีมเข้าร่วมการแข่งขันที่สมาคมฯ จัดนั้น

ล่าสุด “บิ๊กอ๊อด” พล.ต.อ.ดร.สมยศ พุ่มพันธุ์ม่วง นายกสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ กล่าวถึงเรื่องนี้ว่า ทางสมาคมฯ ได้ดำเนินการโดยสรุปเบื้องต้นว่าจะต้องระงับการแข่งขันในสัปดาห์นี้ หลังจากนี้หากยังไม่มีการดำเนินการใดๆ ก็จะมีขั้นตอนการดำเนินการต่อไปเช่นกัน

“เรื่องนี้ยังไม่ถึงกับเพิกถอนสิทธิขอทีม แค่ระงับการแข่งขันเท่านั้น อยากให้มีการพูดคุยกันกับทุกฝ่าย เข้าใจดีว่าต่างฝ่ายต่างก็มีความจำเป็นแตกต่างกันออกไป เปิดโอกาสให้พูดคุยได้ ถ้าตกลงไม่ได้ก็ต้องมีการดำเนินการตามกฎ ไม่เช่นนั้นจะเกิดเหตุซ้ำอีก” ประมุขลูกหนังไทยกล่าว

ขณะที่ นายวรงค์ ทิวทัศน์ เลขานุการฝ่ายจัดการแข่งขัน บจก.ไทยลีก กล่าวว่า เงินค่าจ้างที่ สีหมอก ค้างไว้ เมื่อถึงสิ้นเดือนมีนาคม ยอดจะทะลุไปราว 10 ล้านบาท หาก สีหมอก สามารถชดใช้ ก็จะมีการพิจารณากลับมาแข่งขัน แต่ต้องไปเริ่มในไทยลีก 4 ปีหน้า และหากยังเพิกเฉย สภากรรมการจะนำเข้าสู่ที่ประชุมใหญ่ เพื่อถอดถอนสมาชิกภาพ ทั้งนี้ในส่วนนักเตะต้องรอตลาดเปิดรอบ 2 ช่วงกลางปี จึงย้ายสโมสรได้ ระหว่างนี้สามารถฟ้องร้องเรียกค่าเสียหายจากสีหมอกได้

Advertisement

ฝั่ง เพจของสีหมอก Simork Fc_Official โพสระบุว่า “ขณะนี้สโมสรถูกระงับสิทธิแล้ว ณ โอกาสนี้ขอขอบคุณแฟนบอลทุกท่านที่ติดตาม สนับสนุนและให้กำลังใจนักฟุตบอล ทีมงานตลอดระยะเวลาที่ผ่านมา”

สำหรับทีมสีหมอก มีนักเตะชั้นนำอย่าง ดัสกร ทองเหลา, วุฒิชัย-ชัยณรงค์ ทาทอง ร่วมทีมอยู่ด้วย

Advertisement
QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image