แม่ไม่ไหวแล้ว! ‘มาดามแป้ง’ ยื่นหนังสือ ส.บอล ติงเชิ้ตดำทำหน้าที่ผิด-ไร้มาตรฐาน

“มาดามแป้ง” นางนวลพรรณ ล่ำซำ ประธานสโมสร “สิงห์เจ้าท่า” การท่าเรือ เอฟซี เดินทางมายื่นเรื่องการทำหน้าที่ของผู้ตัดสินในการแข่งขันฟุตบอล “โตโยต้า ไทยลีก 2019” ให้กับสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ โดยมีธีรภัทร์ วนิชาชีวะ เจ้าหน้าที่ฝ่ายกฎหมาย สมาคมกีฬาฟุตบอลฯ เป็นตัวแทนรับมอบหนังสือ ที่สมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ เมื่อวันที่ 1 เมษายน

มาดามแป้งกล่าวว่า ครั้งนี้นับเป็นครั้งแรกที่ตนได้เดินทางมายื่นหนังสือให้กับสมาคมฯด้วยตัวเอง หลังจากทำหน้าที่ประธานสโมสรมา 5 ปีด้วยกัน ตลอดเวลาที่ผ่านมาเป็นคนที่ยอมรับผลการแข่งขันมาโดยตลอด แต่สำหรับการแข่งขันโตโยต้า ไทยลีก ฤดูกาล 2019 ผ่านมาแล้ว 5 นัด สิ่งที่เห็นเลยทั้งจากตัวสโมสร หรือแฟนบอลเอง ก็คือความไม่พอใจของแต่ละทีม เกี่ยวกับการตัดสินของกรรมการหลายๆ คนในสนาม อาจจะมีหลายครั้งที่ไม่ทันเกม ไม่มีมาตรฐาน หรืออาจจะมีผู้ตัดสินไม่เพียงพอ ทุกทีมมีการกล่าวถึงการทำหน้าที่ผิดพลาดของผู้ตัดสินทั้งสิ้น

ประธานสาวแห่งสิงห์เจ้าท่ากล่าวต่อว่า ในฐานะที่ตัวเองเป็นคนที่เข้ามาทำทีมฟุตบอล ด้วยความรักในกีฬาฟุตบอล อยากพัฒนาวงการฟุตบอลไทยอย่างแท้จริง จึงอยากให้การแข่งขันเป็นไปอย่างบริสุทธิ์ยุติธรรม เพราะว่ามันจะเป็นขวัญและกำลังใจให้กับทั้งนักกีฬา, ผู้ฝึกสอน, แฟนบอล รวมไปถึงคนทำทีมด้วยกัน เพราะในเวลานี้การตัดสินมันทำให้บั่นทอนกำลังใจของคนกลุ่มนี้

“ส่วนตัวเองเป็นคนยอมรับผลการแข่งขัน และไม่ได้คิดว่าวันนี้ที่มายื่นหนังสือจะมีผลไปถึงการเปลี่ยนแปลงคำตัดสินได้ แต่ก็มองว่าถึงเวลาแล้วที่สมาคมฯจะต้องเข้ามาจัดการเรื่องนี้อย่างชัดเจน อย่างผู้ตัดสินที่ทำหน้าที่ในเกมดังกล่าว (พิชิต ณ สุวรรณ) ก็เป็นผู้ตัดสินที่เคยทำหน้าที่ผิดพลาดจนโดนลงโทษมาหลายครั้ง ดังนั้นมันถึงเวลาที่จะต้องพัฒนาผู้ตัดสินสักที หรือเรื่องของการใช้วิดีโอช่วยตัดสิน (วีเออาร์) ก็ถูกระงับใช้ด้วยเหตุผลที่ยังไม่เคลียร์” นางนวลพรรณกล่าว

Advertisement

มาดามแป้งกล่าวปิดท้ายว่า หนังสือที่ได้นำมายื่นวันนี้ ผ่านการดูวิดีโอย้อนหลังอย่างละเอียด ตั้งแต่วันแข่งขัน ปรึกษาฝ่ายกฎหมายต่างๆ และทำภายใน 48 ชั่วโมงตามกฎ ส่วนเรื่องใดที่เป็นนักเตะในทีมตัวเองทำผิดพลาด ก็จะต้องกลับไปลงโทษนักเตะของตัวเองด้วยเช่นกัน

ทั้งนี้ การแข่งขันเกมล่าสุดของการท่าเรือ เอฟซี บุกไปพ่ายให้กับ “ค้างคาวไฟ” สุโขทัย เอฟซี 1-3 เมื่อวันที่ 30 มีนาคมที่ผ่านมา ซึ่งเกมดังกล่าว “ตั๊ก” สุมัญญา ปุริสาย กองกลางของทีม โดนใบแดงตั้งแต่นาทีที่ 35 ของการแข่งขัน ในขณะที่เกมยังเสมอกันอยู่ 0-0

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image