‘บิ๊กอ๊อด’นำทีมส.บอล-กกท. เยี่ยมชมศูนย์ฝึกเจ-วิลเลจ เป็นแบบอย่างสร้างศูนย์ฝึกไทย

“บิ๊กอ๊อด”​ พล.ต.อ.​ดร.สมยศ พุ่มพันธุ์ม่วง นายกสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ พร้อมด้วย พ.ท.รุจ แสงอุดม รองผู้ว่าการฝ่ายกีฬาอาชีพและสิทธิประโยชน์ การกีฬาแห่งประเทศไทย​​ (กกท.) นำทีมคณะผู้บริหารกกท. และ สมาคมกีฬาฟุตบอลฯ เข้าเยี่ยมชมศูนย์ฝึก เจ -วิลเลจ ฟูคุชิมะ ประเทศญี่ปุ่น เพืื่อนำมาเป็นรูปแบบการสร้าง ปรับปรุง ศูนย์ฝึกฟุตบอลในประเทศไทย เมื่อวันที่ 1 เมษายน

โดยการเดินทางครั้งนี้ ได้รับการต้อนรับจากเอจิ อูเอดะ รองประธานฝ่ายบริหาร และประธานศูนย์ฝึก เจ-วิลเลจ ฟูคุชิมะ และ โอโนะ ชุนซุเกะ ผู้อำนวยการด้านการตลาดอาวุโส ศูนย์ฝึก เจ-วิลเลจ ฟูคุชิมะ

พล.ต.อ. ดร. สมยศ พุ่มพันธุ์ม่วง นายกสมาคมฯ​กล่าวว่า​ “จากการที่ได้มีการหารือกับ ดร.ก้องศักด ยอดมณี ผู้ว่าการการกีฬาแห่งประเทศไทย ถึงการที่สมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ อยากจะใช้พื้นที่ของการกีฬาแห่งประเทศไทย ที่อำเภอ ปากช่อง สำหรับการที่จะทำให้พื้นที่เหล่านั้นเป็น ศูนย์ฝึกและสถานที่เก็บตัวของนักกีฬาฟุตบอลทีมชาติไทย”

“วันนี้ผมได้เชิญทั้งผู้บริหารของการกีฬาแห่งประเทศไทย และ ที่ปรึกษารัฐมนตรีว่าการกระทรวงท่องเที่ยวและกีฬา มาดูงานที่ เจ-วิลเลจ ฟูคูชิมา ประเทศญี่ปุ่น เพื่อนำไปเป็นต้นแบบในการสร้างศูนย์ฝึกกีฬาฟุตบอลชองทีมชาติไทย วันนี้ก็ได้เห็นได้พบ ได้ข้อมูลต่างๆ ซึ่งจะนำไปใช้ในการพิจารณาก่อสร้างศูนย์ฝึกกีฬาฟุตบอลของทีมชาติไทย ที่มวกเหล็ก อำเภอ ปากช่องต่อไป”

Advertisement

“การมาครั้งนี้ ทุกท่านได้เห็น ได้ความรู้และได้ข้อมูลๆต่างๆ ซึ่งจะเป็นประโยชน์ต่อการพัฒนาวงการกีฬาฟุตบอลประเทศไทย ต่อไปในอนาคต ซึ่งผมเองก็พยายามผลักดันสิ่งนี้ ด้วยความกรุณาของผู้ว่าการการกีฬาแห่งประเทศไทย และ ผู้บริหารที่มีความเห็นพ้องต้องกัน ว่าถึงเวลาแล้วที่ประเทศไทยจะต้องมีศูนย์ฝึกกีฬาที่ได้มาตรฐาน เหมือนกับประเทศอื่นๆ ที่เขามีการพัฒนาแล้ว”

สำหรับ​ สมาคมฟุตบอลญี่ปุ่น มีศูนย์ฝึก เจ-วิลเลจ ทั้งหมด 4 แห่ง ตั้งอยู่ที่เมืองฟูคูชิมา, คุมาโมโตะ, ซาไก (โอซาก้า) และอิมาบารี

ทั้งนี้​ ศูนย์ฝึก เจ-วิลเลจ เป็นศูนย์ฝึกที่สมาคมฟุตบอลญี่ปุ่น ก่อสร้างขึ้นเมื่อปี 1997 มีสิ่งอำนวยความสะดวกมากมาย อาทิ ห้องฟิตเนส, หอพักนักกีฬา, ห้องรับประทาน, ห้องประชุมสำหรับการอบรมผู้ฝึกสอน, สนามแข่งขันจำนวน 11 สนาม (หญ้าจริง 8 สนาม และ หญ้าเทียม 3 สนาม) พร้อมด้วยลู่วิ่งระยะทาง 400 เมตร

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image