‘เจ้าท่า’มั่นใจเปิดบ้านอัด’ประจวบ’ เผย’มาดามแป้ง’จัดหนักเรียกสตินักเตะ

นายเบนจามิน ตัน รองประธานฝ่ายบริหาร บริษัท ไทยลีก จำกัดและผอ.ฝ่ายคลับไลเซนซิง สมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ เป็นประธานในการแถลงข่าวความพร้อม “มีท เดอ วอริเออร์” ฟุตบอล “โตโยต้า ไทยลีก 2019” นัดที่ 7 ของฤดูกาล ที่อาคารเฉลิมพระเกียรติ 7 รอบพระชนมพรรษา การกีฬาแห่งประเทศไทย เมื่อวันที่ 4 เมษายน

สำหรับการแข่งขัน “โตโยต้า ไทยลีก 2019” สัปดาห์ที่ 7 ไฮไลท์สำคัญอยู่ที่การเจอกันของทีมหัวตารางอย่าง “สิงห์เจ้าท่า” การท่าเรือ เอฟซี ทีมอันดับ 3 ของตาราง จะรังเหย้าแพท สเตเดียม รับการมาเยือนของ “ต่อพิฆาต” พีที ประจวบ เอฟซี ทีมอันดับ 2 ในวันที่ 6 เมษายน เวลา 17.45 น. ถ่ายทอดสดทาง ทรู4ยู และทรูเอชดี 2

“มาสเซอร์เด็จ” นายจเด็จ มีลาภ หัวหน้าผู้ฝึกสอนทีมการท่าเรือ กล่าวว่า ความพร้อมของทีมตอนนี้ยังขาดผู้เล่นที่บาดเจ็บอยู่หลายราย ไม่ว่าจะเป็นนูรูล ศรียานเก็ม, ดาบิด โรเชล่า หรือรัตนัย ส่องแสงจันทร์ อีกทั้งเพิ่งลงเตะกลางสัปดาห์ ก็ต้องมาเตะอีกแล้ว อาจจะทำให้มีอาการล้าได้ ดังนั้นจะต้องฟื้นฟูสภาพนักเตะให้ไว
นายจเด็จ กล่าวต่อว่า ฟอร์มของเซร์คิโอ ซัวเรซ นั้น เดิมทีจากตอนพรีซีซั่นทีมลงตัวอย่างมาก แต่พอเปิดมาแล้วมีผู้เล่นบาดเจ็บทำให้ซัวเรซไม่ได้เล่นตำแหน่งถนัด เช่นเดียวกับดราแกน บอสโควิช แต่เกมล่าสุดจัดให้ทั้งคู่ลงเล่นตำแหน่งของตัวเอง ก็ทำผลงานได้ดีขึ้น จนซัวเรซทำไป 2 ประตู

“ปัญหาเรื่องของการควบคุมอารมณ์ของนักเตะในทีม ทาง “มาดามแป้ง” นวลพรรณ ล่ำซำ ประธานสโมสร ก็ได้มาคุยกับนักเตะและกำชับเรื่องนี้ไปแล้ว ใครที่ชอบเถียงกรรมการก็รู้ตัวกันแล้ว ถ้าหากท่าเรือเล่นแบบไม่เสียอารมณ์ เน้นฟุตบอลเพียวๆ เชื่อว่าทำผลงานได้ดีแน่นอน เกมนี้ความมั่นใจมี เล่นต่อหน้าแฟนบอล มีความหึกเหิมอยู่แล้ว ที่ผ่านมาผลงานในบ้านก็ดีตลอด เชื่อว่าเกมนี้จะเก็บ 3 คะแนนให้ได้” มาสเซอร์เด็จ กล่าวปิดท้าย

Advertisement

ด้าน นายอมร ผิวดี ผู้ช่วยผู้ฝึกสอนพีที ประจวบ กล่าวว่า สภาพทีมมีเพียงวันเฉลิม ยิ่งยง คนเดียวที่ได้รับบาดเจ็บ นอกนั้นน่าจะเป็นปัญหาเดียวกันคือการลงเล่น 3 นัดใน 1 สัปดาห์ จะต้องเตรียมเรื่องสภาพร่างกายของนักกีฬาให้พร้อมที่สุด

“ผลงานเมื่อมาถึงตรงนี้ต้องบอกว่าเซอร์ไพรส์เหมือนกัน แต่การเก็บได้ 12 คะแนนจาก 6 นัด ก็ยังไม่ได้บอกว่าทีมจะหวังเรื่องของการลุ้นแชมป์ แม้ว่าทุกทีมจะลงเล่นโดยมีเป้าหมายเป็นแชมป์ก็ตาม จุดแข็งของทีมนี้คือนักเตะอยู่ด้วยกันด้วยสปิริต เล่นกันเป็นทีม” นายอมร กล่าว

ผู้ช่วยเฮดโค้ชประจวบ กล่าวปิดท้ายว่า การมาเยือนท่าเรือต้องยอมรับว่าตัวผู้เล่นของคู่แข่งนั้นดีกว่า แต่ก็มีแผนรับมือเอาไว้แล้ว จะทำผลงานให้ดีที่สุดเพื่อแฟนบอลที่ให้กำลังใจอยู่

ส่วนโปรแกรมคู่อื่นๆ วันที่ 6 เมษายน เวลา 19.00 น. ทรู แบงค็อก พบ สุพรรณ​บุรี (ทรูเอชดี3) เวลา 20.00 น. ตราด พบ สมุทรปราการ (ทรูเอชดี2) วันที่ 7 เมษายน เวลา 18.00 น. สุโขทัย พบ ชลบุรี (ทรูเอชดี3) เวลา 19.00 น. นครราชสีมา มาสด้า พบ เอสซีจี เมืองทอง (ทรูเอชดี2) ราชบุรี มิตรผล พบ สิงห์ เชียงราย (ทรูสปอร์ต2)

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image