ยิงแล้วจ้า! ‘ชนาธิป’ เบิกประตูแรกพา ‘ซัปโปโร’ ถล่ม ‘มารินอส’ 3-0 (มีคลิป)

“เมสซี่เจ” ชนาธิป สรงกระสินธ์ ดาวเตะทีมชาติไทย ประเดิมประตูแรกในเจลีกฤดูกาลนี้ หลังซัดเบิกร่องให้ “นกเค้าแมวเมืองเหนือ” คอนซาโดเล่ ซัปโปโร เปิดบ้านถล่ม โยโกฮาม่า เอฟ มารินอส ไปแบบขาดลอย 3-0 ในการแข่งขันฟุตบอลเมจิ ยาสุดะ เจลีกวัน นัดที่ 8 ของฤดูกาล ที่ซัปโปโร โดม เมื่อวันที่ 20 เมษายน

เกมนี้ควรจะเป็นการเจอกันของ 2 นักเตะทีมชาติไทย แต่ทว่า “อุ้ม” ธีราทร บุญมาทัน แบ๊กซ้ายของ โยโกฮาม่า เอฟ มารินอส กลับไม่มีชื่อในเกมนี้แม้กระทั่งตัวสำรอง ขณะที่ ชนาธิป ยังคงได้ออกสตาร์ทเป็นตัวจริงอย่างต่อเนื่อง

เริ่มเกมมาได้เพียง 3 นาทีเศษ จากจังหวะที่แอนเดอร์สัน โลเปส ตัดบอลได้จากกลางสนาม ก่อนลากมาแล้วจ่ายทะลุช่องให้กับชนาธิป สอดขึ้นมาหลุดเดี่ยว ล็อกหนีฮิโรกิ อิรูกะ นายทวารมารินอสแล้วยิงเข้าไป เป็นประตูให้ซัปโปโรออกนำอย่างรวดเร็ว 1-0 และยังเป็นประตูแรกของเจ้าตัวในฤดูกาลนี้อีกด้วย

จากนั้นซัปโปโรมาได้ประตูเพิ่มอีก 2 ประตูจากฟรีคิกของ อาคิโตะ ฟูคุโมริ นาทีที่ 9 และแอนเดอร์สัน โลเปส นาทีที่ 29 ก่อนที่ช่วงทดเวลาบาดเจ็บครึ่งหลัง ชนาธิป จะถูกเปลี่ยนตัวออก ให้ริคุ ดันซากิ ลงมาเล่นแทน จบเกม ซัปโปโร เปิดบ้านชนะ มารินอส 3-0 เก็บ 3 คะแนนได้สำเร็จ ทำให้ขยับขึ้นมาอยู่อันดับ 7 มี 12 คะแนนจาก 8 นัด ส่วนมารินอสอยู่อันดับ 8 มีคะแนนเท่ากันแต่ประตูได้เป็นรอง

Advertisement

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image