‘ทอม เบียรห์’ แนวรับแข้งเทพ พร้อมอธิบายต่อคณะพิจารณา ‘ซานโต๊ส’ ไม่มีเจตนาทำร้าย

จากกรณีที่ริคาร์โด้ ซานโต๊ส ถูกใบแดงไล่ออกใน นาทีที่ 77 เกมไทยลีกที่ชัยนาท ฮอร์นบิล เปิดบ้านเอาชนะ ทรู แบงค็อก ยูไนเต็ด 2-1 โดยเหตุการณ์ดังกล่าว ผู้ช่วยผู้ตัดสินมองว่า ริคาร์โด้ ซานโต๊สเล่นนอกเกมใส่มานูเอล ทอม เบียรห์ ผู้เล่น ทรู แบงค็อก จริงแล้วดูจากภาพช้าเป็นจังหวะที่ริคาร์โด้ ซานโต๊สพยายามจะสลัดหนีตัวประกบ(ทอม เบียรห์) แต่มือนั้นป่ายที่ใบหน้าจนทำให้ผู้ช่วยผู้ตัดสินที่เห็นเหตุการณ์มองว่าเป็นการเจตนาทำร้ายคู่ต่อสู้

มานูเอล ทอม เบียรห์ ยืนยันว่า ริคาร์โด้ ซานโต๊ส ไม่ได้มีเจตนาทำร้ายตัวเขาเองแต่อย่างใด ทำให้นายอนุรุทธิ์ นาคาศัย ประธานฝ่ายบริหารสโมสรชัยนาท ฮอร์นบิล ได้โพสข้อความผ่านทางเฟซบุ๊กส่วนตัวว่า “น้ำใจนักกีฬา….ขอขอบคุณ มานูเอล ทอม เบียรห์ ที่ยินดีให้การกับคณะกรรมการพิจารณาวินัยและมารยาทฯ ว่าริคาร์โด้ ซานโต๊ส ไม่ได้มีเจตนาทำร้ายคู่ต่อสู้หรือกระทำรุนแรงเกินกว่าเหตุจนเป็นเหตุให้เกิดอันตรายแก่คู่ต่อสู้ (Violent conduct) แต่อย่างใด คุณสุดยอดมากครับ”

รวมถึงแนวรับแข้งเทพยินดีเป็นอย่างมากที่จะอธิบายเหตุการณ์ดังกล่าวต่อคณะกรรมการพิจารณาวินัยและมารยาทของฝ่ายจัดการแข่งขัน ว่า จังหวะดังกล่าว ซานโต๊ส ไม่ได้มีเจตนาทำร้ายตัวเขาเป็นเพียงแค่จังหวะของเกมฟุตบอล

ทั้งนี้ผู้บริหารของชัยนาท ฮอร์นบิล ได้ยื่นหนังสืออุทรณ์โทษดังกล่าวต่อคณะกรรมการพิจารณาวินัยและมารยาทของฝ่ายจัดการแข่งขัน เพราะมองว่าการฟาวล์จังหวะดังกล่าวของริคาร์โด้ ซานโต๊ส สมควรได้รับการคาดโทษแค่ใบเหลือง เหมือนกับเคสของทริสตอง โด ผู้เล่นของ ทรู แบงค็อก ที่ใช้ฝ่ามือป่ายไปที่ใบหน้าของสันติภาพ ราษฎร์นิยม นักเตะชัยนาท ฮอร์นบิล ในนาทีที่ 58

Advertisement

ติดตามข่าวเด็ดกีฬาดัง ทาง Line@ มติชนกีฬา (@matisport) คลิกเลย
เพิ่มเพื่อน

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image