‘โจ้5หลา’อำลา’ขอนแก่น’ เตรียมตั้ง’บอร์จีส’คุมแทน

“จงอางผยอง” ขอนแก่น ยูไนเต็ด ออกแถลงการณ์ผ่านทางเฟซบุ๊คของสโมสรว่า “โจ้ 5 หลา” ศรายุทธ ชัยคำดี อดีตกองหน้าทีมชาติไทย หัวหน้าผู้ฝึกสอนของทีม ได้ขอยุติการทำหน้าที่หัวหน้าผู้ฝึกสอน เมื่อวันที่ 30 เมษายน โดยแจ้งว่าเป็นเหตุผลส่วนตัว

โดยแถลงการณ์ของขอนแก่น ยูไนเต็ด ระบุว่า สโมสรฯ ขอขอบคุณโค้ชโจ้ ที่ได้ทุ่มเททั้งในฐานะนักเตะและฐานะผู้ฝึกสอน พยายามผลักดันทีมให้ก้าวสู่จุดมุ่งหมาย อย่างเต็มความสามารถจนทีมสามารถยืนหยัดในอันดับ 1 ของไทยลีก 3 โซนบนในปัจจุบัน ในการนี้สโมสรฯ ขออวยพรให้โค้ชโจ้ ประสบความสำเร็จกับเส้นทางที่เลือกและสโมสรฯ จะคิดถึงโค้ชโจ้ เสมือนคนในครอบครัว พวกเราชาวจงอางผยองตลอดไป

ทั้งนี้ผลงานของโค้ชโจ้ ในการคุมทีมจงอางผยอง พาทีมเลื่อนชั้นในฤดูกาลที่ผ่านมา ก่อนที่ในศึกไทยลีก 3 ออมสิน ลีกโปร โซนบน ปีนี้ ลงสนามไป 9 นัด ชนะ 6 เสมอ 3 ยังไม่แพ้ให้กับใครเลย นำเป็นจ่าฝูงของตาราง มี 21 คะแนน

ขณะเดียวกันมีรายงานข่าวว่าทางขอนแก่น ยูไนเต็ด เตรียมแต่งตั้ง โจเซ่ อัลเวส บอร์จีส กุนซือชาวบราซิเลียน ขึ้นมาคุมทีมแทน หลังเจ้าตัวแยกทางกับ “กว่างโซ้งมหาภัย” สิงห์ เชียงราย ยูไนเต็ด ตั้งแต่เดือนกุมภาพันธ์ที่ผ่านมา

Advertisement

โดยบอร์จีส เคยผ่านคุมทีมในเมืองไทยมาหลายทีม รวมถึงพา พนักงานยาสูบ คว้าแชมป์ไทยลีก 2004-2005 และแชมป์ถ้วยพระราชทาน ก. ปี 2006 กับ บีอีซี เทโรศาสน คว้าแชมป์โตโยต้า ลีกคัพ 2014 ด้วย

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image