อิสสระ กำชับ “ช้างศึก ยู-19” ห้ามประมาทแม้อยู่สายไม่หนักศึกชิงแชมป์เอเชีย

อิสสระ ศรีทะโร หัวหน้าผู้ฝึกสอนทีมชาติไทยรุ่นอายุไม่เกิน 19 ปี กำชับทีมว่าห้ามประมาทเด็ดขาด แม้จะอยู่สายไม่หนักในการแข่งขันฟุตบอลชิงแชมป์เอเชีย รุ่นอายุไม่เกิน 19 ปี รอบคัดเลือก

ช้างศึก ยู-19 ถูกจับวางในโถ 1 จากผลงานที่เข้าถึงรอบ 8 ทีมสุดท้ายในการแข่งขันครั้งที่แล้ว และได้อยู่ร่วมสายจี กับ กัมพูชา, มาเลเซีย, บรูไน และ หมู่เกาะนอร์เทิร์นมาเรียนา

“การแข่งขันชิงแชมป์เอเชีย รอบคัดเลือก ครั้งนี้ แม้เราจะอยู่ในสายที่ไม่หนักมาก แต่ก็ต้องเตรียมตัวให้พร้อมที่สุด และห้ามประมาททีมไหนเป็นอันขาด” อิสสระ กล่าวเริ่ม

“ส่วนเรื่องสนามแข่งขัน ที่ต้องแข่งสนามหญ้าเทียมของกัมพูชา ตรงนี้ ต้องขอบคุณทางสมาคมฯ ที่มีศูนย์ฝึกที่เพียบพร้อม ทั้งในส่วนของสนามหญ้าจริง และสนามหญ้าเทียม ซึ่งจะทำให้เราได้ฝึกซ้อมอย่างเต็มที่ ซึ่งก่อนจะไปแข่งขัน เราก็มีเวลาพอสมควร ในการเตรียมทีม สร้างความเคยชิน คิดว่าไม่มีปัญหา”

Advertisement

“เป้าหมายหลักอย่างแรกก็อยากให้เด็กทุกคนเล่นได้ตามสไตล์ ที่เราซ้อมมาตลอด แต่นอกจากการเล่นตามสไตล์แล้ว เรายังต้องการในส่วนของผลการแข่งขัน ที่ต้องผสมผสานไปด้วย”

“แต่ก่อนไปทัวร์นาเมนต์ เราก็มีรายการชิงแชมป์อาเซียน ซึ่งก็ถือเป็นการไล่ระดับกันดี ในการพัฒนาเด็ก ในระดับต่างๆ ให้เกิดความต่อเนื่อง”

“ส่วนสภาพทีมตอนนี้เราก็เก็บตัวมาแล้วสามรอบ ซึ่งเราก็มีการแบ่งผู้เล่นออกเป็นสามกลุ่ม กลุ่มแรกคือกลุ่มที่มีประสบการณ์จากครั้งที่แล้ว ซึ่งยังไม่ได้เก็บตัวกับเรา ส่วนกลุ่มที่สองกับสามก็ได้มาเก็บตัวกับเราอย่างต่อเนื่อง ซึ่งเราก็พยายามพัฒนาสองกลุ่มหลังให้ดีขึ้น และมีกรแข่งขันเพื่อแย่งชิงตำแหน่งอยู่ตลอด”

Advertisement

“ส่วนกลุ่มแรก ก็อาจจะเข้ามาเก็บตัวกับทีมได้ก่อนทัวร์นาเมนต์ เราก็หวังว่าจะยกให้กลุ่มที่สองก้าวขึ้นมาระดับเดียวกับกลุ่มแรก และแข่งขันกันต่อไป”

สำหรับทีมชาติไทยรุ่นอายุไม่เกิน 19 ปี มีโปรแกรมสำคัญสองทัวร์นาเมนต์ ประกอบไปด้วย

การแข่งขันฟุตบอลชิงแชมป์อาเซียน รุ่นอายุไม่เกิน 19 ปี ที่ประเทศเวียดนาม ระหว่างวันที่ 5-18 สิงหาคม 2562 โดยไทยอยู่สายบี ร่วมกับ มาเลเซีย, เวียดนาม, กัมพูชา, สิงคโปร์ และ ออสเตรเลีย

ส่วนการแข่งขันฟุตบอลชิงแชมป์เอเชีย รุ่นอายุไม่เกิน 19 ปี รอบคัดเลือก ที่ประเทศกัมพูชา ระหว่างวันที่ 2-10 พฤศจิกายน 2562 โดยไทย อยู่กลุ่มจี ร่วมกับ มาเลเซีย, กัมพูชา, บรูไน และ หมู่เกาะนอร์เธิร์นมาเรียนา

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image