‘โค้ชโต่ย’ รับขาดแข้ง ‘กิเลน’ กระทบ ‘ช้างศึก’ ลุยคิงส์คัพ

จากการที่ “กิเลนผยอง” เอสซีจี เมืองทอง ยูไนเต็ด ได้ร้องขอไม่ให้สมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ เรียกนักเตะของสโมสรไปร่วมทีมชาติชุดเตรียมแข่งขันฟุตบอลชิงถ้วยพระราชทาน “คิงส์คัพ” ครั้งที่ 47 เนื่องจากผลงานของทีมไม่ดี และอาจส่งผลเสียต่อทีมชาติได้นั้น

“โค้ชโต่ย” นายศิริศักดิ์ ยอดญาติไทย หัวหน้าผู้ฝึกสอน “ช้างศึก” ทีมฟุตบอลทีมชาติไทย กล่าวว่า ตนได้ดูการเล่นของเมืองทองฯมาหลายนัด แต่นักเตะหลายคนยังมีศักยภาพที่ดีพอ อย่าง เช่น “มุ้ย” ธีรศิลป์ แดงดา ยังเป็นกองหน้าหมายเลข 1 ของไทย ที่ยังไงก็ต้องติดทีมชาติหากฟิตสมบูรณ์ เช่นเดียวกับ “กอล์ฟ” อดิศักดิ์ ไกรษร กองหน้า, “ตังค์” สารัช อยู่เย็น มิดฟิลด์, “เก่ง” อดิศร พรหมรักษ์ กองหลัง ยังอยู่ในข่ายที่จะเรียกติดทีมชาติได้ เพราะมาตรฐานยังดีอยู่ เรื่องนี้คงต้องไปหารือกับ พล.ต.อ.สมยศ พุ่มพันธุ์ม่วง นายกสมาคมกีฬาฟุตบอลฯ ถึงแนวทาง ยอมรับว่าหากไม่มีนักเตะเมืองทอง ก็ส่งผลกระทบแน่นอน โดยเฉพาะแนวรุก ซึ่งเมื่อไม่มี ธีรศิลป์, อดิศักดิ์ ก็อาจเป็น “อาร์ม” ศุภชัย ใจเด็ด ดาวยิงบุรีรัมย์ ยูไนเต็ด ที่รับหน้าที่หลัก

โค้ชโต่ยกล่าวอีกว่า จะประกาศรายชื่อนักเตะทั้ง 35 นักเตะ ในวันที่ 15 พฤษภาคม ก่อนตัดเหลือ 23 คน และจะเรียกเข้าแคมป์วันแรก 30 พฤษภาคม ที่กรุงเทพมหานคร ฝึกซ้อมที่สนามบุณยะจินดา ก่อนจะเดินทางไป จ.บุรีรัมย์ วันที่ 2 มิถุนายน อย่างไรก็ตาม ยังมีเกมโตโยต้า ไทยลีกอีก 1 เกม ที่จะเตะวันที่ 1 มิถุนายน ระหว่าง สุโขทัย เอฟซี พบ บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด นักเตะปราสาทสายฟ้า จะสมทบกับทีมที่ จ.บุรีรัมย์ ทันทีในวันที่ 2 มิถุนายน คงไม่มีอะไรต้องกังวล เพราะสภาพร่างกายไม่มีปัญหา

ติดตามข่าวเด็ดกีฬาดัง ทาง Line@ มติชนกีฬา (@matisport) คลิกเลย
เพิ่มเพื่อน

Advertisement
QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image