‘ลีออน เจมส์’ โพสต์ลา ‘เลสเตอร์’ แล้ว หลังร่วมทีม 11 ปี ยังอุบไต๋ย้ายไปไหน

ลีออน พิชญ เจมส์ นักเตะทีมชาติไทยรุ่นอายุไม่เกิน 19 ปี เด็กปั้นของสโมสรเลสเตอร์ ซิตี้ ยืนยันผ่านทางเพจเฟซบุ๊ก Leon Pitchaya James ลีออน พิชญ เจมส์ ว่าจะไม่ต่อสัญญาใหม่กับทีมจิ้งจอกสยามออกไป แต่ยังไม่มีการยืนยันว่าจะย้ายไปร่วมทีมไหนหลังจากนี้

ลีออนโพสต์ว่า “ปิดฉาก 11ปี! หลังจากอยู่กับสโมสรเลสเตอร์ซิตี้มาตั้งแต่ผมอายุ6ขวบ จนได้เซ็นสัญญาฉบับแรกของ U9 และมาถึงปัจจุบันนี้ของ U18 ขอบคุณทางสโมสรที่ได้เสนอต่อสัญญา scholarship ให้เพื่อชดเชยการบาดเจ็บในฤดูกาลที่แล้วมากว่า7เดือนครึ่ง ผมได้ตัดสินใจที่จะไม่ต่อสัญญากับเลสเตอร์หลังจบฤดูกาลนี้ ผมเข้ามาอยู่ในระบบอะคาเดมี่ของเลสเตอร์ซิตี้ตั้งแต่อายุ6ขวบ ไม่เคยคิดเลยว่าผมจะมาถึงจุดๆ นี้ได้ 11ปีที่ผ่านมาผมเรียนรู้อะไรมากมาย เรียนรู้อะไรหลายๆ อย่างในตัวผมเอง มันเป็นประสบการณ์ที่ดีไม่ใช่แค่ในเส้นทางฟุตบอล รวมถึงในเส้นทางชีวิตผมด้วย ผมจะจดจำ11ปีที่ผ่านมา ไว้ในความทรงจำและใช้โอกาสนี้ขอบคุณโค้ชและทีมงานทั้งหลายที่ช่วยสั่งสอนและดูแลผมมาตลอด และสิ่งที่สำคัญที่สุดขอขอบคุณครอบครัวและแฟนคลับ ทุกๆ ท่านที่ติดตามและให้กำลังใจผมมาตลอด ในอนาคตผมก็ยังไม่รู้ว่าจะไปอยู่กับทีมไหนในลีกไหน แต่ขอให้ทุกๆ ท่านติดตามและคอยให้กำลังใจผมต่อไปด้วยนะครับ ผมจะไม่ท้อและพยายามทำให้ดีที่สุด”

ทั้งนี้ ลีออนปัจจุบันอายุ 17 ปี และเป็นนักเตะสัญชาติไทยคนแรกที่ได้สัญญาอาชีพจากเลสเตอร์ และถูกเรียกติดทีมชาติไทย รุ่นอายุไม่เกิน 19 ที่ได้รองแชมป์รายการวีเอฟเอฟ ยู 19 อินเตอร์เนชั่นแนล ยูธ ทัวร์นาเมนต์ ที่ประเทศเวียดนาม เมื่อเดือนมีนาคมที่ผ่านมา

ติดตามข่าวเด็ดกีฬาดัง ทาง Line@ มติชนกีฬา (@matisport) คลิกเลย
เพิ่มเพื่อน

Advertisement

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image