ปรับ ‘ชินภัทร’ แข้งเชียงราย 20,000 หลังเล่นนอกเกมใส่นักตะพีทีที ระยอง

เมื่อวันที่ 14 พฤษภาคม คณะกรรมการพิจารณาวินัยมารยาท สมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยO จัดการประชุมคณะกรรมการพิจารณาวินัยมารยาทฯ ครั้งที่ 25/2562 ที่สมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ ศูนย์กีฬาหัวหมาก กรุงเทพมหานครฯ โดยมี พล.ต.ท.อำนวย นิ่มมะโน เป็นประธานในที่ประชุม มีเรื่องพิจารณา ดังนี้

1. การแข่งขันฟุตบอลรายการโตโยต้า ไทยลีก (ไทยลีก 1)
วันที่ 11 พฤษภาคม 2562
คู่ระหว่างสโมสรสิงห์ เชียงราย ยูไนเต็ด พบ สโมสรพีทีที ระยอง
– เหตุการณ์
ในนาทีที่ 65 มีจังหวะแย่งชิงบอล ระหว่างผู้เล่นหมายเลข 36 ชินภัทร ลีเอาะ สโมสรสิงห์ เชียงราย ยูไนเต็ด กับ ผู้เล่นหมายเลข 10 สหรัฐ กันยะโรจน์ สโมสรพีทีที ระยอง โดยชินภัทร ลีเอาะ ได้เข้าแย่งโหม่งถึงลูกฟุตบอลก่อนสหรัฐ กันยะโรจน์ ก่อนที่ทั้งสองคนจะล้มลง และในจังหวะที่ผู้เล่นหมายเลข 36 ชินภัทร ลีเอาะ สโมสรสิงห์ เชียงราย ยูไนเต็ด พลิกตัวจะลุกขึ้น ได้ใช้เท้าซ้ายในลักษณะยันไปที่บริเวณใบหน้าของผู้เล่นหมายเลข 10 สหรัฐ กันยะโรจน์ ของสโมสรพีทีที ระยอง ได้รับบาดเจ็บและปฐมพยาบาลเบื้องต้น ก่อนกลับมาแข่งขันได้ตามปกติ

– ผลพิจารณาโทษ
ลงโทษผู้เล่นหมายเลข 36 ชินภัทร ลีเอาะ สโมสรสิงห์ เชียงราย ยูไนเต็ด มีความผิดตามระเบียบว่าด้วยการลงโทษฯ บทที่ 3 หมวดที่ 2 ข้อ 1.12 (1) ทำร้ายร่างกายไม่ถึงกับเป็นเหตุให้เกิดอันตราย ห้ามลงแข่งขันครั้งต่อไป 2 นัด และปรับเงิน 20,000 บาท

2. การแข่งขันกีฬาฟุตบอล รายการเอ็ม 150 แชมเปี้ยนชิพ (ไทยลีก 2)
วันที่ 11 พฤษภาคม 2562
สโมสรฟุตบอลราชนาวี พบ สโมสรอุดรธานี เอฟซี
– เหตุการณ์
ในนาทีที่ 40 หลังจากสโมสรฟุตบอลราชนาวี ได้เตะโทษจากลูกแฮนด์บอล แต่เตะไม่เข้า จากนั้นลิม จอง ฮอน หัวหน้าผู้ฝึกสอนสโมสรฟุตบอลราชนาวี ได้แสดงความไม่พอใจโดยขว้างขวดน้ำพลาสติกลงพื้น

Advertisement

– ผลพิจารณาโทษ
ลงโทษลิม จอง ฮอน หัวหน้าผู้ฝึกสอนสโมสรฟุตบอลราชนาวี มีความผิดตามระเบียบว่าด้วยการลงโทษฯ บทที่ 3 หมวดที่ 2 ข้อ 2.5 แสดงกิริยาที่ไม่เหมาะสมต่อหน้าสาธารณชน อันอาจจะนำไปสู่ความไม่สงบเรียบร้อยในสถานที่จัดการแข่งขัน ห้ามทำหน้าที่นัดต่อไป 2 นัด และปรับเงิน 6,666 บาท

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image