‘ชบาแก้ว’ลัดฟ้าสู่แดนน้ำหอม ‘มาดามแป้ง’ หวังเข้ารอบ 16 ทีมสุดท้าย

ทัพ “ชบาแก้ว” ทีมฟุตบอลหญิงทีมชาติไทย ชุดใหญ่ ออกเดินทางจากท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ ด้วยสายการบินไทย เที่ยวบินที่ ทีจี930 เพื่อเดินทางไปยังประเทศฝรั่งเศส เพื่อเตรียมตัวสู่การแข่งขันฟุตบอลหญิงชิงแชมป์โลก 2019 ที่ประเทศฝรั่งเศส โดยมี “มาดามแป้ง” นางนวลพรรณ ล่ำซำ ผู้จัดการทีม เดิน ทางมาให้โอวาทกับนักเตะทุกคนก่อนเดินทาง

โดยการเดินทางของทีมชบาแก้วครั้งนี้ ขาดเพียง “มิรันด้า” สุขาวดี นิลธำรงค์ ที่จะตามไปสมทบที่ประเทศฝรั่งเศส หลังบินไปรับปริญญาที่รัฐแคลิฟอร์เนีย ประเทศสหรัฐอเมริกา

มาดามแป้ง กล่าวว่า ถือเป็นฟุตบอลโลกที่ยากลำบากสำหรับเรา เพราะคู่แข่งร่วมสายหนักมากจริงๆ ทั้งสหรัฐฯ, สวีเดน และชิลี จากครั้งที่แล้วเราได้สามแต้ม จากใจจริงครั้งนี้เราอยากเข้ารอบ 16 ทีม จะเป็นไปได้หรือไม่ก็ขึ้นอยู่ที่น้องทุกคน สิ่งที่ได้กำชับกับนักกีฬาและทีมงานไปแล้ว เรามีเกมอุ่นเครื่องถึง 3 เกม จึงกลัวเรื่องการบาดเจ็บ เราคงไม่หวังผลจากการอุ่นเครื่อง แต่ใช้เป็นเครื่องทดสอบทีมมากกว่า

“แป้งขอฝากแฟนบอลชาวไทยทุกคน ร่วมเชียร์และให้กำลังใจน้องๆ ในการแข่งขันฟุตบอลโลกครั้งนี้ด้วย เราเต็มที่แน่นอน” มาดามแป้ง กล่าว

Advertisement

ขณะที่ “โค้ชหนึ่ง” หนึ่งฤทัย สระทองเวียน กุนซือใหญ่ทัพชบาแก้ว ก็กล่าวถึงความพร้อมของทีมว่า การได้อุ่นเครื่องก่อนเราใช้เพื่อทดสอบแท็กติก โดยเฉพาะเกมแรกกับฝรั่งเศส ซึ่งมีระดับความสามารถที่เหนือกว่าเรามาก และผลงานการอุ่นเครื่องที่ผ่านมายังดีมากอีกด้วย เพื่อทำไปแก้ไขจุดเล็กน้อยต่างๆ ส่วนเกมกับเบลเยี่ยมนั้นเราจะได้เห็นว่า เราแก้ปัญหาจุดนั้นได้ดีขึ้นหรือยัง

“แม้ว่าครั้งนี้เราจะเจอทีมที่แข็งแกร่งกว่าในฟุตบอลโลก แต่ผู้เล่นของทีมชาติไทยทุกคนก็ได้รับการพัฒนาและมีประสบการณ์มากขึ้นเช่นเดียวกัน เราไม่กดดันเพราะเรารู้ว่าเราต้องไปเจออะไร เราทุกคนไปด้วยความหวัง หวังที่จะมีแต้มทุกนัด ซึ่งเราเต็มที่แน่นอน” โค้ชหนึ่งกล่าวปิดท้าย
.
ในการนี้ บริษัท เมืองไทยประกันภัย จำกัด (มหาชน) ในฐานะผู้สนับสนุนหลักสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ ได้มอบกรมธรรม์ประกันภัยการเดินทางแก่คณะนักกีฬา ผู้ฝึกสอน และทีมงาน รวม 52 ท่าน ทุนประกันภัยท่านละ 1.5 ล้านบาท ทุนประกันภัยรวม 78 ล้านบาท

สำหรับโปรแกรมอุ่นเครื่องของฟุตบอลหญิงทีมชาติไทย มีดังนี้
วันที่ 25 พ.ค. 62 เวลา 21.00 น. (ตามเวลาไทย) ฝรั่งเศส พบ ไทย ที่สนาม แอลเอ ซอล

Advertisement

วันที่ 1 มิ.ย. 62 เวลา 20.30 น. (ตามเวลาไทย) เบลเยี่ยม พบ ไทย ที่สนามโอเอช ลูเวิน

วันที่ 4 มิ.ย. 62 เวลา 21.00 น. (ตามเวลาไทย) เอฟซี คอนทิช คลับ พบ ไทย ที่สนามฝึกซ้อม คิง เพาเวอร์ ลูเวิน

หลังจากนั้นในวันที่ 7 มิ.ย. 62 จะเดินทางสู่เมืองแร็งส์ ประเทศฝรั่งเศส เข้าสู่การแข่งขันฟุตบอลหญิงชิงแชมป์โลก 2019 และตัดรายชื่อนักกีฬาให้เหลือเพียง 23 คน โดยมีตารางแข่งขัน ดังนี้

วันที่ 12 มิ.ย. 62 เวลา 02.00 น. (ตามเวลาไทย) สหรัฐอเมริกา พบ ไทย ที่สนามสต๊าด โอกุสต์ เดอโลน, แร็งส์

วันที่ 16 มิ.ย. 62 เวลา 23.00 น. (ตามเวลาไทย) สวีเดน พบ ไทย ที่สนามอลิอันซ์ ริวิเอรา ,นีซ

วันที่ 21 มิ.ย. 62 เวลา 02.00 น. (ตามเวลาไทย) ไทย พบ ชิลี ที่สนามโรอาซอง ปาร์ค ,แรนส์

ติดตามข่าวเด็ดกีฬาดัง ทาง Line@ มติชนกีฬา (@matisport) คลิกเลย
เพิ่มเพื่อน

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image