โครงการ “ตามรอย เจ กับ อิเดมิตสึ” สนามแรก คัดได้แล้ว 12 เยาวชนจาก 1,000 คน

บริษัท น้ำมันอพอลโล่(ไทย) จำกัด และ มูลนิธิเพื่อนักกีฬาไทย ได้จัดโครงการ “ตามรอย เจ กับ อิเดมิตสึ” เฟ้นหาเยาวชนฝีเท้าดี เพื่อพาไปเปิดประสบการณ์ ชมฟุตบอลเจลีก 2019 พร้อมฝึกทักษะฟุตบอล กับทีมงานสโมสร คอนซาโดเล่ ซัปโปโร ที่ประเทศ ญี่ปุ่น ในช่วงเดือน สิงหาคม

โดยเมื่อวันที่ 25 พฤษภาคม ที่สนามกีฬาไทย-ญี่ปุ่น ดินแดง เป็นการคัดเลือกสนามที่ 1 ภาคกลาง โดยมี นาย ถิรชัย วุฒิธรรม ประธานมูลนิธิเพื่อนักกีฬาไทยและ ประธานโครงการ “ตามรอย เจ กับ อิเดมิตสึ” พร้อมด้วย ดร.ธนศักดิ์ วหาวิศาล มี่ปรึกษาบริษัท น้ำมันอพอลโล(ไทย) จำกัด ร่วมเป็นประธานในพิธี พร้อมด้วย สื่อมวลชนสายกีฬา และ เยาวชนไทย รุ่นอายุ 15-17 ปี ที่ให้ความสนใจเดินทางมาสมัคร และคัดเลือกร่วม 1,000 คน ตั้งแต่ช่วง 7.00 น.

ในการคัดเลือกสนามแรก “พ่อจุ้ง” นายก้องภพ สรงกระสินธ์, “โค้ชเตี้ย” นายสะสม พบประเสริฐ, “โค้ชติ๋ว” นายวีระยุทธ สวัสดี, “โค้ชต้อม” นายณรงค์ สุวรรณโชติ, ร.อ.ภานุพงษ์ ผิวอ่อน, นายติณณ์ วุฒิธรรม และ นายอาทิตย์ ธนูศร เป็น กลุ่มสต๊าฟโค้ช สำหรับคัดเลือกหานักเตะฝีเท้าดี ประจำภาคกลาง

ภายหลังจากการคัดเลือก ทั้งในช่วงเช้า และบ่าย ก็ได้ 12 เยาวชนไทย ฝีเท้าดีของภาคกลาง ได้แก่ ผู้รักษาประตู ณัฐสิทธิ์ ขำปาน / กองหลัง เจษฏา สุวรรณวิวัฒน์, ณอน ริชชาร์ดสัน, ถิรวัฒน์ สรวลสรงศ์, สุประวัติ สุขเต็มดี / กองกลาง เจษฏากรณ์ นิ่มนงต์, ก่อกุศล ศิลาชัย, วิลเลียม พอตเตอร์, ณราดล สุดลาภา / กองหน้า ภัชระกร นิลพลอยเพชร, พงศกร สุขประมูล, ศตวรรษ ญาณจินดา

Advertisement

นายก้องภพ สรงกระสินธ์ คุณพ่อของ เจ ชนาธิป สรงกระสินธ์ ดาวเตะทีมชาติไทย ของ สโมสร คอนซาโดเล่ ซัปโปโร กล่าวว่า ดีใจที่ได้เห็นเยาวชนไทยหลายร้อยคนมาร่วมคัดเลือกและแสดงความสามารถวันนี้ หลายคนมีพื้นฐานและเบสิกที่ดี สามารถต่อยอดไปสู้การเป็นนักฟุตบอลอาชีพได้ ยินดีกับผู้ผ่านคัดเลือกทั้ง 12 คน ส่วนสัปดาห์หน้า ที่ภาคใต้ ก็หวังว่าจะมีน้องๆ เยาวชนมาร่วมคัดเลือกกันเยอะๆ เพราะอาจจะเป็นจุดเริ่มต้นสำหรับการเป็นนักฟุตบอลอาชีพของทุกคนในอนาคตได้

สำหรับโครงการ “ตามรอย เจ กับ อิเดมิตสึ” ร่วมฉลอง 50 ปี บริษัท น้ำมันอพอลโล (ไทย) จำกัด จัดขึ้นเพื่อสร้างแรงบันดาลใจให้กับเยาวชนอายุระหว่าง 15-17 ปี ได้ออกกำลังกาย ห่างไกลยาเสพติด รวมถึงปลูกฝังให้กับเยาวชนไทยหันมาเล่นกีฬาฟุตบอล เพื่อสร้างรายได้เลี้ยงครอบครัว ก้าวไปเป็นนักฟุตบอลอาชีพ และสู่ทีมชาติไทยในอนาคต โดยมี “เมสซี่เจ”ชนาธิป สรงกระสินธ์ นักฟุตบอัสดีลทีมชาติไทย และสโมสรคอนซาโดเล่ ซัปโปโร ในศึกเจลีก ประเทศญี่ปุ่น เป็นต้นแบบ

โดยโครงการ “ตามรอย เจ กับ อิเดมิตสึ” สนามที่ 2 ภาคใต้ จะทำการคัดเลือก วันเสาร์ ที่ 1 มิถุนายน ที่ สนามกีฬากลาง จ.สุราษฏร์ธานี, สนามที่ 3 ภาคเหนือ วันเสาร์ที่ 8 มิถุนายน ที่ สนามสมโภชเชียงใหม่ 700 ปี สนาม 2, สนามที่ 4 ภาคอีสาน วันอาทิตย์ ที่ 16 มิถุนายน ที่ สนาม ม.ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ, สนามที่ 5 ภาคตะวันออก วันเสาร์ที่ 22 มิถุนายน ที่ สนาม ชลบุรี สเตเดียม

Advertisement

ผู้สนใจสามารถดาวน์โหลดแบบฟอร์มใบสมัครได้ตั้งแต่วันนี้เพื่อเข้ารับการคัดเลือกและศึกษาระเบียบการคัดเลือกที่ https://www.apollothai.com/ และ Facebook Page : Apollo (Thailand) หรือสอบถามเพิ่มเติม หมายเลขโทรศัพท์ 06-5530-6965

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image