‘ชัยนาท’ขอทำเซอร์ไพรส์ล้ม’บุรีรัมย์’ ‘สมยศ’หวังเห็นนักเตะไทยยิงประตูเยอะ

นายเบนจามิน ตัน รองประธานฝ่ายบริหาร บริษัท ไทยลีก จำกัดและผอ.ฝ่ายคลับไลเซนซิง สมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ เป็นประธานในการแถลงข่าวความพร้อม “มีท เดอ วอริเออร์” ฟุตบอล “โตโยต้า ไทยลีก 2019” นัดที่ 13 ของฤดูกาล ที่อาคารเฉลิมพระเกียรติ 7 รอบพระชนมพรรษา การกีฬาแห่งประเทศไทย เมื่อวันที่ 27 พฤษภาคม

โดยในงานดังกล่าว ได้รับเกียรติจาก “บิ๊กอ๊อด” พล.ต.อ.ดร.สมยศ พุ่มพันธุ์ม่วง นายกสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทย เดินทางมามอบรางวัลในโครงการ “ไทย’ส ไสตร์คแบ๊ก” จำนวน 1 ล้านบาท ให้กับสโมสร “สิงห์เจ้าท่า” การท่าเรือ เอฟซี ที่มีนักเตะไทยสามารถทำประตูได้ถึง 11 ประตู ในช่วงการแข่งขันนัดที่ 6-10

พล.ต.อ.ดร.สมยศ กล่าวว่า โครงการดังกล่าวเกิดขึ้นมาเนื่องจากเล็งเห็นปัญหาของวงการฟุตบอลไทยที่ขาดกองหน้าทำประตู เชื่อว่าหลังจากที่มีสโมสรได้รับรางวัลนี้แล้ว จะมีการกระตุ้นให้สโมสรอื่นๆ เปิดโอกาสให้กับผู้เล่นไทยได้ลงสนามและทำประตูได้มากกว่าเดิม

Advertisement

ด้าน เบนจามิน ตัน กล่าวว่า ช่วง 2 สัปดาห์ที่ผ่านมานับว่าเป็นช่วงที่ดีสำหรับฟุตบอลไทยลีก ที่แฟนบอลกลับมาให้ความสนใจอีกครั้ง อย่างเช่นที่สนามของบุรีรัมย์หรือนครราชสีมา มีผู้ชมเข้ามาชมมากกว่า 20,000 คนด้วยกัน ส่วนหลังจากจบเกมที่ 13 ก็จะเป็นการพักเพื่อหลีกทางให้กับทีมชาติไทย ในการแข่งขันฟุตบอลชิงถ้วยพระราชทาน “คิงส์คัพ” ครั้งที่ 47 ตามปฏิทินของสหพันธ์ฟุตบอลนานาชาติ

สำหรับการแข่งขัน “โตโยต้า ไทยลีก 2019” สัปดาห์ที่ 13 คู่ที่น่าสนใจเป็นการพบกันระหว่าง “นกใหญ่พิฆาต” ชัยนาท ฮอร์นบิล ทีมอันดับ 15 ของตาราง จะเปิดรังเขาพลอง สเตเดียม รับการมาเยือนของแชมป์เก่า “ปราสาทสายฟ้า” บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด ที่ตอนนี้เป็นรองจ่าฝูง ในวันที่ 29 พฤษภาคม เวลา 18.00 น. ถ่ายทอดสดทาง ทรูวิชั่น 357

เดนนิส อมาโต้ หัวหน้าผู้ฝึกสอนนกใหญ่พิฆาต กล่าวว่า การเจอกับบุรีรัมย์ถือว่าเป็นงานที่หนักมาก เพราะช่วงนี้ทีมก็ทำผลงานได้ไม่ค่อยดีเท่าไหร่นัก แต่ก็อาจจะเป็นอีกเกมที่ฟอร์มของทีมมาถูกที่ถูกเวลา เพราะว่าก่อนหน้านี้เกมในบ้านเคยชนะทั้ง เอสซีจี เมืองทอง ยูไนเต็ด กับ ทรู แบงค็อก ยูไนเต็ด มาแล้ว หวังว่าจะทำเซอร์ไพรส์ได้อีกครั้ง

Advertisement

“สภาพทีมก็มีปัญหาตัวผู้เล่นต่างชาติทั้งกอร์ก้า อุนด้า และ เลอันโดร เรซิด้า บาดเจ็บอยู่ไม่น่าจะพร้อมสำหรับเกมนี้ แต่ก็ต้องจัด 11 คนที่ดีที่สุด และหวังว่าจะเอาชนะบุรีรัมย์ได้” นายใหญ่ชัยนาทกล่าวปิดท้าย

ด้านนายสิริชัย กิโมโต ผู้ช่วยผู้จัดการทีมปราสาทสายฟ้า กล่าวว่า สภาพทีมไม่มีผู้เล่นบาดเจ็บเพิ่มเติมจากเกมที่เจอกับเอสซีจี เมืองทองฯ ช่วงนี้ถือว่าทีมอยู่ในโปรแกรมที่หนัก ต้องเล่น 3 นัดใน 7 วัน ต้องจัดสมดุลผู้เล่นให้ดี แต่การไม่มีโปรแกรมเอเอฟซี แชมเปี้ยนส์ลีกแล้ว จะทำให้กลับมาโฟกัสเกมลีกมากขึ้น

“การเอาชนะเมืองทองฯ มาได้ทำให้มีขวัญกำลังใจดี ตั้งเป้าหมายจะบุกไปเก็บ 3 คะแนนเพื่อไล่จ่าฝูงอย่างการท่าเรือให้ได้ แต่ก็ต้องไม่ประมาทชัยนาท เพราะปีที่แล้วสามารถบุกมาเอาชนะได้เหมือนกัน” นายสิริชัย กล่าวปิดท้าย

สำหรับโปรแกรมคู่อื่นๆ จะทำการแข่งขันในวันที่ 29 พฤษภาคม ทั้งหมด ดังนี้ เวลา 17.45 น. ราชบุรี มิตรผล พบ สุพรรณบุรี (ทรูสปอร์ต2) เอสซีจี เมืองทอง พบ สุโขทัย (ทรูเอชดี2) เวลา 19.00 น. พีที ประจวบ พบ ตราด (ทรูสปอร์ต7) สิงห์ เชียงราย พบ ทรู แบงค็อก (ทรูเอชดี3) สมุทรปราการ ซิตี้ พบ นครราชสีมา มาสด้า (ทรูวิชั่น445) เวลา 20.00 น. การท่าเรือ พบ เชียงใหม่ (ทรูสปอร์ต2) พีทีที ระยอง พบ ชลบุรี (ทรูเอชดี2)

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image