‘โค้ชโต่ย’ ยันมีคู่มือใช้ ‘ศุภณัฐ’ เผยเลือกกองหน้า 5 คน เพื่อสร้างความหลากหลายในคิงส์คัพ (คลิป)

เมื่อวันที่ 2 มิถุนายน 2562 ที่ท่าอากาศยานดอนเมือง “โค้ชโต่ย” นายศิริศักดิ์ ยอดญาติไทย หัวหน้าผู้ฝึกสอนทีมชาติไทย นำทัพ “ช้างศึก” ฟุตบอลทีมชาติไทย เดินทางไป จ.บุรีรัมย์ เพื่อเตรียมทำการแข่งขันฟุตบอลชิงถ้วยพระราชทาน คิงส์คัพ ครั้งที่ 47 ภายใต้ปฏิทิน ฟีฟ่าเดย์ ระหว่างวันที่ 5-8 มิถุนายนนี้ โดยช้างศึกเข้าแคมป์เก็บตัวตั้งแต่วันที่ 30 พฤษภาคม ที่ผ่านมา และล่าสุดประกาศตัดตัวผู้เล่นให้เหลือ 23 รายเป็นที่เรียบร้อย

โค้ชโต่ยกล่าวว่า ถือว่าเป็นทีมที่สมบูรณ์ที่สุด ณ เวลานี้ และหวังว่า 23 คนที่ประกาศออกมา จะทำผลงานได้ดีในคิงส์คัพ ที่ผ่านมาได้ตามดู “แบงค์” ศุภณัฏฐ์ เหมือนตา มานาน ตั้งแต่ก้าวขึ้นมาเล่นชุดใหญ่กับสโมสร เขามีพัฒนาการที่เร็วมาก เล่นทั้งไทยลีก และเอเอฟซี แชมเปี้ยนส์ลีก และทุกครั้งที่เปลี่ยนลงไป จะช่วยให้มิติเกมรุกของทีมดีขึ้น ดังนั้นมองว่าเด็กคนนี้มีความสามารถเกินตัว เป็นอนาคตของทีมชาติชุดใหญ่ และจากผลงานที่เขาทำก็เหมาะสมที่จะเข้ามาอยู่ในทีมชุดนี้

ส่วนเรื่องวิธีการใช้งาน อาจไม่ส่งเขาลงเล่นเป็น 11 ตัวจริงเลย แต่ก็ไม่แน่ ถ้าเขามีสภาพร่างกายที่ดี พละกำลังถึง ก็มีโอกาส แต่ส่วนตัวเชื่อว่า เขาจะช่วยทีมได้แน่นอน และอย่างที่บอกตามดูเขามานาน ก็รู้ว่าควรจะใช้งานเขาอย่างไร

เฮดโค้ชช้างศึกกล่าวถึงสาเหตุที่ต้องเรียกผู้เล่นกองหน้ามา 5 คน ว่า ในรายของศุภณัฏฐ์สามารถขยับมาเล่นด้านข้างได้ และ “อาร์ม” ศุภชัย ใจเด็ด ก็เล่นหน้าต่ำได้ อยากให้มองว่าเพื่อความหลากหลายมากกว่า และจากการที่ “มุ้ย” ธีรศิลป์ แดงดา สภาพร่างกายไม่สมบูรณ์ จึงทำให้ต้องเซฟไว้ ด้วยการเอา “เก่ง” สุรชาติ สารีพิมพ์ เข้ามา ส่วน “กอล์ฟ” อดิศักดิ์ ไกรษร แม้ที่ผ่านมาจะไม่ค่อยได้ลงเล่น แต่เชื่อว่าเขามีประสบการณ์ที่ช่วยทีมได้ และสภาพร่างกายก็ดีขึ้นเรื่อยๆ

Advertisement

“ยอมรับว่าเสียดายที่ต้องตัดบางคนออกไป แต่ผมก็ไม่อยากให้ท้อ เพราะหลังจากนี้ ก็ยังมีรายการสำคัญอย่างคัดบอลโลกรออยู่” นายศิริศักดิ์กล่าว

สำหรับทีมชาติไทยจะประเดิมพบกับทีมชาติเวียดนาม ในศึกชิงถ้วยพระราชทาน “คิงส์คัพ” ครั้งที่ 47 วันที่ 5 มิถุนายน 2562 ที่สนามช้างอารีน่า จ.บุรีรัมย์ เวลา 19.45 น.

โดยแฟนฟุตบอลไทยทุกท่าน สามารถซื้อบัตรเข้าชมการแข่งขันได้ที่ ไทยทิคเก็ตเมเจอร์ ตั้งแต่บัดนี้เป็นต้นไป ทั้งหน้าเคาน์เตอร์ และระบบออนไลน์ผ่านเว็บไซต์ www.thaiticketmajor.com ซึ่งจะมีการจัดจำหน่ายทั้งแบบรายวัน และแบบแพคเกจ โดยแฟนบอลที่ซื้อแบบแพคเกจจะได้รับส่วนลด 5 เปอร์เซ็นต์

Advertisement

ติดตามข่าวเด็ดกีฬาดัง ทาง Line@ มติชนกีฬา (@matisport) คลิกเลย
เพิ่มเพื่อน

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image