วายเอฟเอฯ ส่งนักเตะคนหูหนวกร่วมทีมลุยศึกฟุตซอลไทยลีก 2

สโมสรฟุตซอล วายเอฟเอ วอริกซ์ ศรีราชา เอฟซี สโมสรน้องใหม่ที่เพิ่งคว้าสิทธิ์เลื่อนชั้นสู่ฟุตซอลไทยลีก 2 ฤดูกาล 2019 จากการโชว์ฟอร์มได้อย่างร้อนแรงในการแข่งขันรอบเพลย์ออฟที่เพิ่งผ่านมา พร้อมสร้างประวัติศาสตร์หน้าใหม่ให้กับวงการฟุตซอลไทย ด้วยการส่งนักเตะผู้พิการทางการได้ยินลงร่วมทำการแข่งขัน หวังใช้กีฬาเป็นสื่อในการนำพาความเท่าเทียมกันสู่สังคม

นายยูทากะ อะอิฮารา ประธานสโมสรฟุตซอลวายเอฟเอ วอริกซ์ ศรีราชา ชาวญี่ปุ่นหัวใจไทย กล่าวว่า “วายเอฟเอฯ เป็นสโมสรฟุตซอลที่เน้นการให้โอกาส และความเท่าเทียมกัน ซึ่งเหมือนกับที่ผมเคยได้รับมาโดยตลอด ผมเองเป็นผู้พิการแขนขาด แต่ตลอดเวลาที่อยู่ในไทย คนไทย และวงการฟุตบอลไทย ได้ให้โอกาสผมได้เล่นฟุตบอลอาชีพ ผมเคยเล่นฟุตบอลไทยลีกให้กับสโมสรโรงงานยาสูบสมัยเดียวกับ สินทวีชัย หทัยรัตนกุล ช่วงปีพ.ศ. 2546-2547 ซึ่งถึงแม้ผมจะเป็นผู้พิการแต่ก็ได้รับโอกาส และความเท่าเทียมกันมาโดยตลอด วันนี้ผมตั้งใจจะตอบแทนคนไทย เลยตั้งสโมสรฟุตซอลขึ้นมา และให้โอกาสผู้พิการทางการได้ยินได้มาร่วมเป็นส่วนหนึ่งของทีม เพื่อยกระดับมาตรฐานวงการฟุตซอลไทยในด้านความเท่าเทียมกัน โดยโลโก้ของสโมสร วายเอฟเอ วอริกซ์ ศรีราชา เอฟซี เราใช้เป็นรูปม้าน้ำ ซึ่งเป็นสัญลักษณ์ของผู้พิการทางการได้ยิน รวมทั้งยังพร้อมเป็นบันไดขั้นแรกในระดับอาชีพให้เยาวชน และผู้เล่นทั่วไปได้ก้าว ไปสู่ความเป็นมืออาชีพในระดับสูงขึ้นต่อไป”

“นอกจากนี้ เราได้มือดีอดีตกุนซือแชมป์ แชมป์เอฟเอคัพ 2017 “โค้ชเหมียว” ทะนงศักดิ์ ทรัพย์บริบูรณ์ มาช่วยคุมทัพ และได้มือเก๋ายุคบุกเบิกวงการฟุตซอลไทย “พี่ป๋อ- มิลินทร์ นาถะพินธุ” หวนกลับสู่วงการ ด้วยการรับหน้าที่ผู้จัดการทีม และขอขอบคุณผู้สนับสนุนที่ร่วมเป็นส่วนหนึ่งในการยกระดับวงการฟุตซอลไทยในครั้งนี้ ได้แก่ ธึบากิ โมโต (TSUBAKI MOTO), ไทยโทเก้น ธาร์โม (THAI TOKEN THERMO), มาซา เจแปน (MASA JAPAN), เพอเซอนัล คอนซัลแทนท์ (PERSONAL CONSULTANT), วอริกซ์ (WARRIX) และ ยามาโตะ อุนยู ไทยแลนด์ (YAMAT UNYU THAILAND)” สโมสรวายเอฟเอฯ สโมสรที่ให้โอกาส และความเท่าเทียมกัน ส่วนผสมที่ลงตัวระหว่างคนปกติกับคนพิการ พร้อมแล้วที่จะลุยศึกฟุตซอลไทยลีก2 ขอฝากเนื้อฝากตัวด้วยครับ

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image