‘กิเลนผยอง’เปิดตัว’กาม่า’เซ็น2ปี ลั่นพาทีมกลับไปอยู่หัวตารางอีกหน

นายวิลักษณ์ โหลทอง ประธานสโมสร “กิเลนผยอง” เอสซีจี เมืองทอง ยูไนเต็ด เป็นประธานในการเปิดตัว อเล็กซานเดร กาม่า อดีตกุนซือ “ช้างศึกหนุ่ม” ทีมชาติไทย รุ่นอายุไม่เกิน 23 ปี ชาวบราซิเลี่ยน เป็นกุนซือคนใหม่ของทีม ที่เอสซีจี สเตเดียม เมื่อวันที่ 13 มิถุนายน

โดยอเล็กซานเดร กาม่า เซ็นสัญญา 2 ปีกับสโมสร จนถึงจบฤดูกาล 2020 โดยมีออปชั่นขยายสัญญาต่อได้ เข้ามารับงานต่อจาก ยูน จองฮวาน โค้ชชาวเกาหลีใต้ ที่ประกาศแยกทางกับสโมสรไปเมื่อวันที่ 12 มิถุนายน หลังรับงานคุมทีมได้เพียง 8 เกมเท่านั้น

อเล็กซานเดร กาม่า จะลงประเดิมคุมทีมนัดแรก พบกับ “ฉลามชล” ชลบุรี เอฟซี ซึ่งประเดิมกุนซือใหม่เช่นกันคือ “โค้ชเตี้ย” สะสม พบประเสริฐ ในวันที่ 16 มิถุนายน เวลา 19.00 น. ที่ชลบุรี สเตเดียม

โดย “บิ๊กเป้” นายรณฤทธิ์ ซื่อวาจา ผู้อำนวยการสโมสรเอสซีจี เมืองทอง กล่าวว่า อันดับแรกต้องขอโทษก่อนที่มีการเปลี่ยนแปลงอีกครั้งหนึ่ง ซึ่งถ้าหากไม่จำเป็นสโมสรคงไม่มีการเปลี่ยนแปลง ถึงตรงนี้สโมสรต้องเดินหน้าต่อ

Advertisement

นายรณฤทธิ์ กล่าวต่อว่า อเล็กซานเดร กาม่า เป็นโค้ชที่ทีมรู้จักฝีไม้ลายมือเป็นอย่างดี ผ่านการทำงานทั้งบุรีรัมย์ ยูไนเต็ด, สิงห์ เชียงราย ยูไนเต็ด และทีมชาติยู-23อีกทั้งตอนนี้เจ้าตัวเองก็ว่างงานและพร้อมรับข้อเสนอของสโมสร สิ่งสำคัญที่สโมสรต้องการคือคนที่จะสร้างทีมต่อไป เมืองทองเป็นทีมที่ให้ความสำคัญกับฟุตบอลในสนาม มันถึงเวลาที่สโมสรต้องกลับมาเป็นในแบบที่ควรเป็น ทีมเชื่อว่ากาม่าคือโค้ชที่ใช่ และจะใช้เวลาปรับตัวไม่นาน

บิ๊กเป้ ปิดท้ายว่า การเปลี่ยนแปลงครั้งนี้ก็เพราะรู้ดีว่าสโมสรควรจะอยู่ในตำแหน่งไหน เป้าหมายคืออยากเห็นทีมดีขึ้นเกมต่อเกม มีการวางแผนทั้งระยะสั้น ระยะยาวกับกาม่าเอาไว้ อย่างไรก็ตามสโมสรอยู่มานานพอจนรู้ว่าสิ่งไหนที่เหมาะหรือไม่เหมาะกับสโมสร ซึ่งถ้าหากไม่เหมาะก็พร้อมจะมีการเปลี่ยนแปลงอีกครั้งได้

ด้าน อเล็กซานเดร กาม่า กล่าวว่า ทันทีที่ได้รับข้อเสนอจากสโมสรก็สามารถตัดสินใจได้ในทันที เพราะว่าทีมเมืองทองฯ นั้นเป็นทีมที่มีประวัติศาสตร์ เป็นสโมสรที่ยิ่งใหญ่ที่จะสามารถสร้างความสำเร็จอย่างต่อเนื่องได้ ส่วนตัวเองก็เคยมีประสบการณ์ในการคว้าแชมป์มาหลายรายการ และคิดว่าสโมสรเองก็พร้อมที่จะเดินไปด้วยกัน พาทีมไปสู่ความสำเร็จได้

Advertisement

“เป้าหมายคือการพาทีมไปอยู่ในตำแหน่งที่ควรจะเป็น เชื่อว่าด้วยคุณภาพของนักเตะที่มีจะสามารถทำให้มีผลงานที่ดีได้ แน่นอนว่าการเข้ามาทำงานจะต้องมีความกดดัน แต่ตนเองเป็นคนที่ไม่เคยกลัวกับความกดดันและรู้สึกสนุกกับมันเสียด้วยซ้ำ” กาม่า กล่าวปิดท้าย

สำหรับ อเล็กซานเดอร์ กามา ลาทีม สิงห์ เชียงราย ยูไนเต็ด หลังพาทีมคว้าดับเบิ้ลแชมป์บอลถ้วย (ช้าง เอฟเอ คัพ และ โตโยต้า ลีก คัพ) ในฤดูกาล 2018 จากนั้นเข้ามารับหน้าที่หัวหน้าผู้ฝึกสอนทีมชาติไทยชุดอายุไม่เกิน 23 ปี ก่อนจะยื่นใบลาออก หลังพาทีมคว้ารองแชมป์ ฟุตบอลทัวร์นาเมนต์เศษ เมอร์ไลออนส์ คัพ ที่ประเทศสิงคโปร์ ก่อนเข้ามารับงานคุมกิเลนผยองในที่สุด

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image