ปตท.จับมือหนุนสมาคมกีฬา พร้อมผลักดันผู้ด้อยโอกาสสู่ความสำเร็จ

นายชาญศิลป์ ตรีนุชกร ประธานเจ้าหน้าที่บริหารและกรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท ปตท. จำกัด (มหาชน) เป็นประธานในงานแถลงข่าวโครงการ “จุดประกายฝัน สานพลังกีฬาไทย” ที่อาคารปตท. สำนักงานใหญ่ ถนนวิภาวดี เมื่อวันที่ 18 มิถุนายน โดยมี “บิ๊กอ๊อด” พล.ต.อ.ดร.สมยศ พุ่มพันธุ์ม่วง นายกสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ, นายธนาวิชญ์ โถสกุล เลขาธิการสมาคมกีฬาว่ายน้ำแห่งประเทศไทย และตัวแทนอีกหลายสมาคมฯ เข้าร่วม

นายชาญศิลป์ กล่าวว่า ปตท. ให้ความสำคัญกับการพัฒนาคนให้มีศักยภาพสูงที่สุดในทุกๆ ด้าน โดยเฉพาะการสร้างทักษะด้านกีฬาให้กับเยนาวชน โดยปีนี้มีการปรับเปลี่ยนรูปแบบมาใช้กลยุทธ์ 3T ในการทำงาน ประกอบด้วย เทรนนิ่ง (Training) เป็นการร่วมมือกับสมาคมกีฬาต่างๆ ในการฝึกสอนกีฬาให้กับผู้ขาดโอกาส, ทัวร์นาเมนต์ (Tournament) สร้างเวทีการแข่งขันให้เยาวชนได้มีการแข่งขันที่ได้ระดับมาตรฐานสากลเตรียมพร้อมสู่นานาชาติ และ กองเชียร์ไทย (Thai Cheer) คือการนำกองเชียร์ไทยไปสร้างขวัญและกำลังใจให้กับนักกีฬาที่แข่งขันระดับสาล ไม่ว่าจะเป็นซีเกมส์ หรือพาราลิมปิกเกมส์

นายชาญศิลป์ กล่าวต่อว่า โดยทางปตท. ได้จับมือร่วมกับสมาคมกีฬาและหน่วยงานที่จะสนับสนุนนโยบาย 3T นี้ ได้แก่ สมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ, สมาคมกีฬาว่ายน้ำแห่งประเทศไทย,​ สมาคมกีฬาฮอกกี้แห่งประเทศไทย, สมาคมกีฬารักบี้ฟุตบอลแห่งประเทศไทย, สมาคมกีฬาสกีและสโนว์บอร์ดแห่งประเทศไทย, สมาคมกีฬาลอนโบวล์สแห่งประเทศไทย นอกจากนี้ยังมีสโมสรฟุตซอล พีทีที บลูเวฟ ชลบุรี, การแข่งขันฟุตซอลพีทีที ไทยแลนด์ ไฟฟ์ และการแข่งขันพีทีที เทนนิส แชมเปี้ยนชิพส์ รวมไปถึงการสนับสนุนนักกีฬาคนพิการผ่านคณะกรรมการพาราลิมปิกแห่งประเทศไทย, สมาคมกีฬาวีลแชร์บาสเก็ตบอลไทยอีกด้วย

นายชาญศิลป์ กล่าวปิดท้ายว่า ทั้งนี้ปตท. พร้อมที่จะสนับสนุนเยาวชนผู้ขาดโอกาสและผู้พิการให้มีคุณภาพชีวิตที่ดีขึ้น สร้างความเท่าเทียมกันในสังคมและสามารถก้าวต่อไปสู่ฝันได้อย่างตั้งใจ ร่วมสร้างสีสันด้วยบรรดากองเชียร์เพื่อทัพนักกีฬาไทยจะได้ประสบความสำเร็จในระดับนานาชาติ นำมาซึ่งความสุขและรอยยิ้มของคนไทยทั้งประเทศ

Advertisement
QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image