‘บิ๊กอ๊อด’อ้อนแฟนบอลเชียร์ ‘ชบาแก้ว’ สร้างประวัติศาสตร์เข้า 16 ทีมฟุตบอลโลก

ความเคลื่อนไหว “ชบาแก้ว” ทีมฟุตบอลหญิงทีมชาติไทย อันดับ 34 ของโลก ซึ่งกำลังทำศึกฟุตบอลหญิงชิงแชมป์โลก “ฟีฟ่า วีเมนส์ เวิลด์คัพ 2019” ที่ประเทศฝรั่งเศส หลังลงเตะรอบแรกพ่ายรวด 2 นัด แพ้ สหรัฐอเมริกา 0-13, แพ้ สวีเดน 1-5 ซึ่งเหลือโปรแกรมลงเตะนัดสุดท้าย พบ ชิลี อันดับ 39 ของโลก ที่สนามโรอาซอง ปาร์ค เมืองแรนส์ คืนวันที่ 20 มิถุนายน ตามเวลาประเทศไทย 02.00 น. ถ่ายทอดสดทางช่องพีพีทีวี เอชดี 36 นั้น

“บิ๊กอ๊อด” พล.ต.อ.ดร.สมยศ พุ่มพันธุ์ม่วง นายกสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ กล่าวว่า การที่ทีมฟุตบอลหญิงทีมชาติไทยเข้ามาถึงฟุตบอลโลกรอบสุดท้ายได้ นับเป็นการประสบความสำเร็จอย่างมากแล้ว ทีมที่อยู่ในสายเดียวกันครั้งนี้ล้วนแต่เป็นทีมที่แข็งแกร่งทั้งสิ้น

อย่างไรก็ตามเชื่อว่าด้วยความมุ่งมั่นตั้งใจ และความทุ่มเทของนักกีฬา แม้ว่าวันก่อนจะแพ้ให้สวีเดน แต่ก็สามารถทำประตูได้ ดังนั้นเชื่อว่าเกมกับชิลี จะเป็นเกมที่สนุกแน่นอน เพราะว่าถ้ามีแต้มในนัดนี้ก็จะมีโอกาสเข้ารอบ 16 ทีมสุดท้ายได้

“จากการคุยกับนักกีฬาและทีมงานทั้งหมด ทุกคนมีขวัญกำลังใจที่ดี ต้องการที่จะสร้างผลงานที่ดีกว่าครั้งก่อนให้ได้ ดังนั้นอยากฝากแฟนบอลทั้งที่อยู่หน้าจอและที่สนามแข่งขัน ช่วยกันให้กำลังใจทีมชบาแก้ว สร้างผลงานให้ได้” บิ๊กอ๊อดกล่าว

Advertisement

ส่วนกรณีที่ บีบีซี สื่ออังกฤษ​ตีข่าวเรื่องการทำงานของสมาคมฯ กับทีมฟุตบอลหญิงนั้น พล.ต.อ.ดร.สมยศ กล่าวว่า เรื่องนี้คิดว่าบีบีซีคงไม่ทราบเรื่องและไม่เข้าใจการทำงานของสมาคมฯ สมาคมฯนั้นมีบทบาทหน้าที่ของตัวเอง มีส่งทีมงานไปฝรั่งเศส 7-8 คน ไม่ร่วมทีมงานของ “มาดามแป้ง” นางนวลพรรณ ล่ำซำ ผู้จัดการทีม ขณะที่ก่อนการแข่งขัน ในการเตรียมตัวฝึกซ้อมก็สนับสนุนทุกอย่างไม่มีขาดตกบกพร่อง ซึ่งเรื่องแบบนี้เป็นส่วนที่บีบีซีไม่เข้าใจขนบธรรมเนียมของไทย ดังนั้นจึงไม่อยากใส่ใจคนที่ไม่ได้รู้จักตัวเราดีพอ

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image