‘ช้างเอฟเอคัพ’ เดือดแน่! ‘กิเลน’ เปิดบ้านฉะ ‘ท่าเรือ’ – ‘จเด็จ’ วอนขอแฟนบอลตามไปเชียร์ได้

นางลักขณานันท์ ลักษมีธนานันต์ อุปนายกบริหารงานฝ่ายอำนวยการบัญชีและการเงิน สมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ เป็นประธานในการจับสลากประกบคู่การแข่งขันฟุตบอล “ช้าง เอฟเอ คัพ 2019” รอบ 16 ทีมสุดท้าย ที่อาคารเฉลิมพระเกียรติ 7 รอบ พระชนมพรรษา การกีฬาแห่งประเทศไทย (กกท.)​ เมื่อวันที่ 21 มิถุนายน

โดยผลการจับสลากปรากฏว่ามีคู่บิ๊กแมตช์คือ “กิเลนผยอง” เอสซีจี เมืองทอง ยูไนเต็ด จะได้เล่นในรังเอสซีจี สเตเดียม รับมือคู่รักคู่แค้นอย่าง “สิงห์เจ้าท่า” การท่าเรือ เอฟซี ขณะที่แชมป์เก่า “กว่างโซ้งมหาภัย” สิงห์ เชียงราย ยูไนเต็ด จะบุกไปเยือน เอ็มโอเอฟ ศุลกากร ยูไนเต็ด

นายกานต์ จันทรัตน์ ผู้จัดการทั่วไปเอสซีจี เมืองทองฯ กล่าวว่า นับว่าเป็นงานหนักกับการเจอกับการท่าเรือซึ่งตอนนี้กำลังฟอร์มดี แต่ว่าข้อได้เปรียบของทีมคือการได้ลงเล่นในบ้านตัวเอง นอกจากนี้ในเกมดังกล่าวก็อาจจะได้เปิดตัวนักเตะใหม่ๆ ที่ย้ายมาร่วมทีมในช่วงเลก 2 อีกด้วย

ส่วนปัญหาเรื่องของแฟนบอลนั้นคงต้องมีการประชุมกันอีกครั้ง เพราะที่ผ่านมาใช้มาตรการกันว่าบ้านใครบ้านมัน กองเชียร์ท่าเรือไม่มาเยือนเมืองทอง กองเชียร์เมืองทองก็ไม่ไปเยือนท่าเรือเช่นกัน ดังนั้น คงต้องคุยกันว่าจะมีทางออกอย่างไรบ้าง

Advertisement

ขณะที่ “มาสเซอร์เด็จ” นายจเด็จ มีลาภ หัวหน้าผู้ฝึกสอนทีมการท่าเรือ กล่าวว่า การเจอกับเมืองทองถือว่าเป็นงานที่หนัก อีกทั้งอเล็กซานเดร กาม่า กุนซือคนใหม่ของกิเลนผยองนั้นเป็นผู้เชี่ยวชาญฟุตบอลถ้วย และเป็นฟุตบอลที่เน้นเรื่องเกมรับอยู่แล้ว ดังนั้นการท่าเรือคงต้องวางแผนให้รัดกุมมากที่สุด

“การไม่มีแฟนบอลในสนามมันส่งผลแน่นอน แม้ว่าแฟนบอลจะพยายามบอกว่าทุกคนอยู่ในสนามเป็นกำลังใจให้เสมอ แต่เอาจริงแฟนบอลท่าเรือตอนนี้พัฒนาขึ้นมาก ไม่เคยก่อปัญหาอีกเลย ดังนั้นก็อยากให้แฟนบอลสามารถตามไปให้กำลังใจได้ และอาจจะเป็นการล้างภาพลักษณ์เดิมๆ ออกไป” มาสเซอร์เด็จกล่าวปิดท้าย

ทั้งนี้ ครั้งล่าสุดที่ทั้งสองทีมเจอกันในฟุตบอลถ้วย คือเมื่อวันที่ 14 กันยายน เป็นเกมโตโยต้า ลีก คัพ รอบรองชนะเลิศ เมื่อปี พ.ศ.2559 ซึ่งในเกมนัดที่ 2 ซึ่งเล่นที่เอสซีจี สเตเดียม หลังการแข่งขันเกิดเหตุแฟนบอลตีกัน จนทั้งสองทีมถูกปรับยกใหญ่ ซึ่งหลังจากเหตุการณ์นั้นเป็นต้นมา แฟนบอลของทั้งสองทีมจะไม่ตามไปเชียร์ในเกมที่ทีมของตัวเองต้องไปเยือนอีกฝ่ายเลย

Advertisement

ส่วนผลการจับสลากคู่อื่นๆ ทรู แบงค็อก ยูไนเต็ด พบ โปลิศ เทโร เอฟซี, บ้านค่าย ยูไนเต็ด พบ ตราด เอฟซี, บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด พบ ระยอง เอฟซี, นครราชสีมา มาสด้า เอฟซี พบ สุราษฏร์ธานี ซิตี้,​ นครศรี ยูไนเต็ด พบ ราชบุรี มิตรผล เอฟซี, ไทยฮอนด้า เอฟซี พบ สมุทรปราการ ซิตี้ โดยเกมรอบ 16 ทีมสุดท้าย จะลงเล่นในวันที่ 17 กรกฎาคม

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image