บิ๊กอ๊อดปัดจีบ ‘ปาร์ก ฮัง ซอ’ คุมช้างศึก คาดสื่อเวียดนามออกข่าวกันท่าไว้ก่อน

ตามที่สมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ กำลังอยู่ในกระบวนการสรรหาโค้ชทีมฟุตบอลชาย ทีมชาติไทย 2 ชุด คือ ชุดใหญ่ และชุดอายุไม่เกิน 23 ปีนั้น

ล่าสุด “บิ๊กอ๊อด” พล.ต.อ.สมยศ พุ่มพันธุ์ม่วง นายกสมาคมกีฬาฟุตบอลฯ เปิดเผยว่า แม้จะมีโค้ชหลายคนเสนอตัวเข้ามา แต่มีกระบวนการต่างๆ ที่ต้องพิจารณา ทั้งรายละเอียด เงื่อนไขต่างๆ ส่วนกรณีว่าจะใช้โค้ชคนเดียว ควบคุมทั้ง 2 ชุดเลยหรือไม่นั้น ต้องมาคุยกันอีกที โดยการ์เลส โรมาโกซา ผู้อำนวยการฝ่ายเทคนิค จะต้องกางปฏิทินการแข่งขันทั้ง 2 ชุด ล่วงหน้า 2-3 ปี ว่ามีโปรแกรมทับซ้อนหรือไม่ เพื่อประกอบการตัดสินใจ ผลได้ ผลเสีย ก่อนพิจารณาว่าจะใช้โค้ชคนเดียวกัน หรือแยกกัน

พล.ต.อ.สมยศ กล่าวอีกว่าว่า ตนได้รับรายงานว่า สื่อเวียดนามรายงานข่าวว่า สมาคมกีฬาฟุตบอลฯมีแผนจะดึง ปาร์ค ฮัง ซอ กุนซือชาวเกาหลีใต้ของเวียดนามมาคุมทัพช้างศึก ยอมรับว่าประหลาดใจกับกระแสข่าวนี้อย่างมาก เพราะไม่เคยมีแนวคิดที่ว่านี้เลย ซึ่ง โค้ชปาร์คก็ยังมีสัญญากับสหพันธ์ฟุตบอลเวียดนาม การจะไปดึงมาอาจสร้างความขัดแย้งของชาติอาเซียนด้วยกัน รวมทั้งต้องคำนึงถึงความรู้สึกแฟนบอลไทยด้วย ทั้งนี้โค้ชมีฝีมือที่เสนอตัวเข้ามาก็มีหลายคนให้เลือก ตนมองว่าการที่สื่อเวียดนามตีข่าวดังกล่าว อาจเพราะต้องการกันท่าไว้ก่อนไม่ให้กุนซือชาวเกาหลีใต้ที่ทำผลงานคุมเวียดนามได้ดี ต้องย้ายไปไหน หรืออาจมีแหล่งข่าวปล่อยข่าวเพื่อผลประโยชน์อื่น

ติดตามข่าวเด็ดกีฬาดัง ทาง Line@ มติชนกีฬา (@matisport) คลิกเลย
เพิ่มเพื่อน

Advertisement
QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image