‘โค้ชก้าง’ รับ ‘ชบาแก้ว ยู16’ ประหม่า ทำพ่ายจีน ศึกสี่เส้านัดแรก

“โค้ชก้าง” นายนฤพล แก่นสน หัวหน้าผู้ฝึกสอนฟุตบอลหญิงทีมชาติไทย รุ่นอายุไม่เกิน 16 ปี ยอมรับว่าลูกทีม ค่อนข้างตื่นเต้นในการเจอกับทีมเจ้าภาพ จนทำให้ไม่สามารถกำผลลัพธ์ที่ดี ในการแข่งขันฟุตบอลสี่เส้า “ซีเอฟเอ อินเตอร์เนชั่นแนล ยู16 วีเมนส์ ฟุตบอล ทัวร์นาเมนต์ 2019” นัดแรก ที่ประเทศจีน เมื่อวันที่ 17 กรกฎาคม

เกมแรกของศึกสี่เส้าที่เมืองเวยฟาง ชบาแก้ว ยู16 พ่ายต่อเจ้าภาพ ไป 0-2 โดยเป็นการเสียประตูในช่วงครึ่งแรกทั้งหมด

โค้ชก้างกล่าวว่า รูปเกมในวันนี้เด็กๆ ตื่นเต้นกันมาก โดยเฉพาะในครึ่งแรก สิ่งที่ซ้อมมาไม่สามารถแสดงออกมา ไม่สามารถสร้างเกมจากแดนหลังไปสู่แดนหน้าได้ เการกดดันคู่ต่อสู้ก็ทำไม่ได้เลย พอครึ่งหลังมีความกล้าเล่นมากขึ้นรูปเกมกลับมาดีขึ้นกว่าครึ่งแรก ถือเป็นประสบการณ์ให้ได้เรียนรู้ครับเมื่อเวลาเจอทีมที่มีคุณภาพระดับสูงที่ไปบอลโลกสม่ำเสมอว่าจะต้องเล่นอย่างไรกับเขา

“สิ่งแรกที่เราต้องแก้ไข เด็กๆจะต้องมีสมาธิลดความตื่นตัว และต้องมีความกล้าเล่นก่อนทุกอย่างที่เด็กๆซ้อมมาก็จะออกมาเองถ้าเขายังไม่กล้าหรือยังกลัวที่จะเล่นกลัวที่จะเสียเด็กๆก็จะลืมสิ่งที่ซ้อมมา และคิดว่าเด็กๆต้องกลับมาดีขึ้นตามลำดับ” โค้ชก้างกล่าว

Advertisement

สำหรับโปรแกรมนัดถัดไป ฟุตบอลหญิงทีมชาติไทยรุ่นอายุไม่เกิน 16 ปี จะพบกับทีมชาติชิลี ที่สนาม เวยฟาง โอลิมปิกส์ ปาร์ค สเตเดียม วันที่ 19 กรกฎาคม เวลา 15.00 น. ตามเวลาประเทศไทย

ติดตามข่าวเด็ดกีฬาดัง ทาง Line@ มติชนกีฬา (@matisport) คลิกเลย
เพิ่มเพื่อน

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image