‘นิชิโนะ’ตั้งโต๊ะแถลงที่ไทย 21 ก.ค.นี้ ส.บอลเตรียมหาสนามแข่งคัดบอลโลกแทนราชมังฯ

นายเบนจามิน ตัน ที่ปรึกษาและผู้อำนวยการฝ่ายออกใบอนุญาตสโมสร บริษัท ไทยลีก จำกัด เป็นประธานในการแถลงข่าว “มีท เดอะ วอร์ริเออร์ส” ก่อนการแข่งขัน โตโยต้า ไทยลีก สัปดาห์ที่ 19 ที่อาคารเฉลิมพระเกียรติ 7 รอบ พระชนมพรรษา การกีฬาแห่งประเทศไทย (กกท.) เมื่อวันที่ 18 กรกฎาคม

นายเบนจามิน กล่าวว่า ตามที่สมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ ได้มีการแต่งตั้ง อากิระ นิชิโนะ ขึ้นเป็นหัวหน้าผู้ฝึกสอนทีมชาติไทยคนใหม่ ซึ่งจะแถลงข่าวที่ญี่ปุ่นวันพรุ่งนี้ และมาแถลงข่าวที่ไทยในวันอาทิตย์ที่ 21 กรกฎาคม เวลา 13.00 น. ที่กกท. ชั้น 24

“โดยนิชิโนะจะรับงานทั้งทีมชาติชุดใหญ่ และรุ่นอายุไม่เกิน 23 ปี ซึ่งมีรายการแข่งขัน ทั้งฟุตบอลโลก รอบคัดเลือก, ซีเกมส์ และชิงแชมป์เอเชีย รุ่นอายุไม่เกิน 23 ปีรออยู่ และนี่ก็เป็นครั้งแรก ที่ทีมชาติไทยมีหัวหน้าผู้ฝึกสอนเป็นชาวญี่ปุ่น”

นายเบนจามิน กล่าวต่อว่า ขณะที่การจับสลากแบ่งกลุ่มฟุตบอลโลก รอบคัดเลือก รอบสอง ที่ทีมชาติของเราอยู่กลุ่มจี ร่วมกับยูเออี และอีก 3 ชาติจากอาเซียนอย่าง เวียดนาม อินโดนีเซีย และมาเลเซีย มันอาจจะคล้ายกับรายการชิงแชมป์อาเซียน แต่ก็ไม่ใช่งานที่ง่าย เพราะเวลาเจอทีมจากอาเซียนด้วยกันก็จะเป็นเหมือนกับดาร์บี้แมตช์ โดยเฉพาะเวลาออกไปเล่นเป็นทีมเยือน โดยเกมแรกเราจะได้เล่นในบ้าน วันที่ 5 กันยายน พบกับทีมชาติเวียดนาม

Advertisement

“ส่วนสนามเหย้าในเกมแรกนั้น อย่างที่ทราบกันดีว่า ราชมังคลากีฬาสถานกำลังปิดปรับปรุงเพื่อใช้เป็นเจ้าภาพศึกชิงแชมป์เอเชีย รุ่นอายุไม่เกิน 23 ปี ในปีหน้า ซึ่งทางสมาคมฯ ก็มีการพูดคุยกันเพื่อหาสนามทดแทน ซึ่งต้องดูหลายๆ เรื่องประกอบ ไม่ว่าจะเป็นสนามแข่ง สนามซ้อม หรือโรงแรม ซึ่งจะมีข้อสรุปในเร็วๆ นี้”

นายเบนจามิน ปิดท้ายว่า ช้าง เอฟเอ คัพ ในรอบ 8 ทีมสุดท้าย ปรากฏว่า มีทีมจาก โตโยต้า ไทยลีก เข้ามาถึง 7 ทีม ไม่ว่าจะเป็น ตราด เอฟซี, นครราชสีมา มาสด้า เอฟซี, การท่าเรือ เอฟซี, บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด, สิงห์ เชียงราย ยูไนเต็ด, ทรู แบงค็อก ยูไนเต็ด และราชบุรี มิตรผล เอฟซี ส่วนอีกทีมเป็น ไทยฮอนด้า เอฟซี จาก M-150 แชมเปี้ยนชิพ หรือ ไทยลีก 2 ซึ่งเราจะมีการจับสลากการแข่งขันรอบต่อไปในวันที่ 19 กรกฎาคม และทำการแข่งขัน วันที่ 7 สิงหาคม

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image