คณะกรรมการพัฒนาและบริหารฟุตบอลทีมชาติไทยหวังสโมสรปล่อยตัวนักเตะช่วยทีมชาติคัดบอลโลก

เมื่อวันที่ 22 กรกฎาคม ที่ห้องประชุมชั้น 1 ที่ทำการสมาคมฯ สมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ จัดประชุม คณะกรรมการพัฒนาและบริหารฟุตบอลทีมชาติไทย โดยมีเป้าหมายที่จะพัฒนาศักยภาพทางด้านการแข่งขันของนักกีฬาฟุตบอลทีมชาติไทยทุกรุ่นอายุ ตามแผนแม่บท 20 ปี ครั้งที่ 2/2562

การประชุมในครั้งนี้นำโดย รศ.ดร. วิชิต คำนึงสุขเกษม ประธานกรรมการ, อดิศักดิ์ เบ็ญจศิริวรรณ ประธานฝ่ายพัฒนาฟุตซอล, ดร. วิชิต แย้มบุญเรือง ที่ปรึกษา และคณะกรรมการ ประกอบด้วย นายแพทย์ไพศาล จันทรพิทักษ์, นายยุทธพงศ์ วิชัยดิษฐ์, นาวาอากาศเอก ปิยะพงษ์ ผิวอ่อน, นายสินทวีชัย หทัยรัตนกุล และ นายจีระศักดิ์ โจมทอง

หลังการประชุม รศ.ดร. วิชิต คำนึงสุขเกษม กล่าวว่า “การประชุมในวันนี้เราได้มีการพูดคุยกันพอสมควร สรุปว่าในอีกไม่กี่วันทางคณะกรรมการชุดนี้จะมีการพูดคุยกับ อากิระ นิชิโนะ หัวหน้าผู้ฝึกสอนทีมชาติไทยคนใหม่ ว่ามีอะไรที่เราสามารถช่วยเหลือได้บ้าง และมีอะไรที่เขาอยากให้เราช่วยเหลือบ้าง ก็จะมีการพูดคุยกันเร็วๆนี้ เราจะมีการประชุมร่วมกันพร้อมกับตัวแทนสโมสรสมาชิกต่างๆ เนื่องจากทางสมาคมฯ จะมีการนัดผู้ฝึกสอนของแต่ละสโมสรมาพูดคุยกับทาง อากิระ นิชิโนะ ซึ่งเราก็จะเข้าร่วมประชุมด้วย”

“เรื่องการปล่อยตัว เราจะมีการพูดคุยกับทางสโมสรสมาชิก คงต้องขอความร่วมมือในเรื่องของการปล่อยตัว เพราะวันที่ 5 กันยายน จะเป็นการแข่งขันฟุตบอลโลก รอบคัดเลือก นัดแรก ซึ่งมีความสำคัญอย่างยิ่ง คิดว่าทางสโมสรจะให้ความร่วมมือกับเรา”

Advertisement

“เรื่องของสนามแข่งขันฟุตบอลโลกรอบคัดเลือก ตอนนี้เรายังไม่มีการคุยกัน หน้าที่ของคณะทำงานชุดนี้ คือจะทำอย่างไรให้สามารถพัฒนาฟุตบอลทีมชาติไทยได้ในหลายๆมิติ เป็นการพูดคุยกันในเรื่องต่างๆทั่วไปมากกว่า”

ด้านนาวาอากาศเอก ปิยะพงษ์ ผิวอ่อน กล่าวว่า “เมื่อวานได้มีโอกาสได้พูดคุยกับ อากิระ นิชิโนะ เป็นครั้งที่ 2 ส่วนมากเราจะพูดคุยเรื่องของการแข่งขันฟุตบอลไทยลีกมากกว่า ส่วนเรื่องของการพัมนากองหน้าทีมชาติไทยผมได้ส่งเรื่องให้กับกรรมการพัฒนาและบริหารฟุตบอลทีมชาติไทย โดยที่มี รศ.ดร. วิชิต คำนึงสุขเกษม ท่านเป็นประธานในการประชุมครั้งนี้ เราจะพูดถึงเรื่องการที่จะพัฒนาศูนย์หน้าทั้งระบบ ซึ่งมีอยู่ 3 ระยะ คือ ระยะสั้น เราจะพัฒนากันอย่างไร ระยะกลาง และระยะยาว ตอนนี้เราได้ส่งเรื่องไปทั้งหมดแล้ว ซึ่งอยู่ในขั้นตอนการดำเนินการ เพื่อให้ท่านนายกสมาคมฯได้อนุมัติเห็นชอบต่อไป”

ติดตามข่าวเด็ดกีฬาดัง ทาง Line@ มติชนกีฬา (@matisport) คลิกเลย
เพิ่มเพื่อน

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image