‘นิชิโนะ’บุกชม ‘ยู-19’ ลงซ้อม ‘โค้ชหระ’ชี้เป็นกำลังใจนักเตะมีลุ้นติดชุดใหญ่

ความเคลื่อนไหว “ช้างศึกพลังหนุ่ม” ทีมฟุตบอลทีมชาติไทย รุ่นอายุไม่เกิน 19 ปี ซึ่งเก็บตัวฝึกซ้อมอยู่ที่ศูนย์พัฒนาศักยภาพกีฬาฟุตบอล ภายในมหาวิทยาลัยกรุงเทพธนบุรี เพื่อเตรียมพร้อมสำหรับการแข่งขันฟุตบอลชิงแชมป์อาเซียน รุ่นอายุไม่เกิน 19 ปี ที่นครโฮจิมินห์ ประเทศเวียดนาม ระหว่างวันที่ 4-20 สิงหาคม

ล่าสุดเมื่อวันที่ 26 กรกฎาคม “โค้ชหระ” นายอิสสระ ศรีทะโร หัวหน้าผู้ฝึกสอนทีมชาติไทย ยังคงนำลูกทีมลงฝึกซ้อมอย่างต่อเนื่อง โดยใช้เวลาการฝึกซ้อมประมาณ 2 ชั่วโมง เน้นที่การเล่นภายใต้คอนเซ็ปต์ ทั้งการสร้างเกมจากแดนหลัง รวมถึงการกดดันแดนบน ที่ต้องสนับสนุนกัน โดยการฝึกซ้อมครั้งนี้ อากิระ นิชิโนะ หัวหน้าผู้ฝึกสอนทีมชาติไทยชุดใหญ่ และรุ่นอายุไม่เกิน 23 ปี ได้เดินทางมาร่วมชมด้วย

หลังการฝึกซ้อม โค้ชหระ กล่าวว่า “การมาดูการฝึกซ้อมครั้งนี้ของ นิชิโนะ ก็น่าจะช่วยให้เด็กมีความกระตือรือร้น และมีแรงฮึดมากยิ่งขึ้น และทำให้รู้ว่าถ้าเด็กจบจากรุ่นยู-19 นี้ไปแล้ว ยังมีโอกาสไปต่อได้ ไม่ใช่ว่า จบ ยู-19 แล้วไม่มีการส่งต่อ”

“มันจะทำให้เด็กได้มองเห็นเป้าหมายในระยะยาว ว่าเขาก็มีโอกาสที่จะพัฒนาต่อไปในอนาคต ได้ไปอยู่ในระดับทีมชุดใหญ่ หรือรุ่นอายุไม่เกิน 23 ปี ต่อไปในอนาคตได้”

Advertisement

“นอกจากนี้มันแสดงให้เห็นว่าโค้ชทีมชาติทุกชุด นั้นต่างทำงานร่วมกันเสมอ ในการช่วยกันพัฒนานักฟุตบอลไทย และมีเส้นทางที่ชัดเจน การมาครั้งนี้ก็เป็นโอกาสดี ที่จะทำให้เขาได้เห็นนักฟุตบอลไทย โดยเฉพาะเยาวชน ซึ่งจะเป็นกำลังหลักของทีมชาติต่อไปในอนาคต”

ช้างศึก ยู-19 จะเก็บตัวไปจนถึงวันที่ 3 สิงหาคม ก่อนจะคัดเลือกนักกีฬาให้เหลือ 23 คน เพื่อเข้าแข่งขันฟุตบอลชิงแชมป์อาเซียน รุ่นอายุไม่เกิน 19 ปี ทีมชาติไทย อยู่ในกลุ่มบี ร่วมกับ มาเลเซีย, เวียดนาม, กัมพูชา, สิงคโปร์ และ ออสเตรเลีย

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image