‘สมยศ’ยันมีอุ่นเครื่องก่อนคัดบอลโลก เผย’นิชิโนะ’มีนักเตะในใจแล้ว-เก็บตัวนอกกรุงเทพฯ

“บิ๊กอ๊อด” พล.ต.อ.ดร.สมยศ พุ่มพันธุ์ม่วง นายกสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ เป็นประธานในการประชุมสภากรรมการสมาคมฯ ครั้งที่ 7 ประจำเดือนกรกฎาคม ที่สมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ เมื่อวันที่ 30 กรกฎาคม

ภายหลังการประชุม บิ๊กอ๊อด กล่าวว่า การประชุมวันนี้เป็นเรื่องรายงานความคืบหน้าต่างๆ เช่นการสร้างศูนย์ฝึกฟุตบอลแห่งชาติ ที่มวกเหล็ก หรือการเตรียมความพร้อมจัดการแข่งขันเอเอฟซี ยู-23 ชิงแชมป์เอเชีย ที่จะต้องเตรียมความพร้อมในทุกด้าน ขณะที่เรื่องพิจารณาคือการเปลี่ยนแปลงข้อบังคับในส่วนของกฎการแข่งขัน ที่เปลี่ยนแปลงตามสหพันธ์ฟุตบอลนานาชาติ (ฟีฟ่า) โดยจะเริ่มใช้กฎใหม่ในวันที่ 20 สิงหาคมนี้ เป็นเรื่องสำคัญที่จะต้องทำความเข้าใจกับสโมสรสมาชิก, นักกีฬา, ผู้ตัดสิน รวมถึงแฟนบอลด้วย ซึ่งต้องรีบทำเพื่อให้นำมาใช้ได้ตามกำหนดการณ์

ผู้สื่อข่าวสอบถามต่อถึงกรณีผู้อำนวยการทีมฟุตบอลทีมชาติไทยคนใหม่ ที่จะมาทำหน้าที่แทน “บิ๊กโทนี่” กิติศักดิ์ จำปาทิพย์พงศ์ ที่อำลาทีมไป โดย พล.ต.อ.ดร.สมยศ กล่าวว่า มีหลายคนเสนอตัวเข้ามา ต้องดูว่าแต่ละคนมีความเหมาะสมอย่างไร สิ่งสำคัญคือจะดูว่ามีความพร้อมในเรื่องเวลาหรือไม่ เพราะว่าสิ่งที่ต้องการคือคนที่จะให้ความเข้าใจ ดูแลนักฟุตบอลเหมือนครอบครัว ถ้าหากได้คนที่มีเวลาพร้อม นักเตะจะสามารถเข้ามาปรึกษาปัญหา สร้างขวัญกำลังให้กับนักกีฬาได้

ประมุขลูกหนังไทย กล่าวต่อว่า สำหรับทีม “ช้างศึก” ทีมชาติไทยชุดใหญ่ ได้มีการพูดคุยกับ อากิระ นิชิโนะ หัวหน้าผู้ฝึกสอนชาวญี่ปุ่น ยืนยันว่ามีการวางแผนสำหรับการอุ่นเครื่องก่อนจะพบกับทีมชาติเวียดนาม ในเกมฟุตบอลโลก 2022 รอบคัดเลือก รอบสอง นัดแรก เอาไว้แล้ว โดยจะเตะกับทีมสโมสรในไทย และต้องรอดูใกล้ๆ ว่าจะเป็นทีมใด

Advertisement

“เรื่องของตัวผู้เล่น ตอนนี้นิชิโนะ รวบรวมข้อมูลต่างๆ ไว้เรีียบร้อยแล้ว มีนักกีฬาที่เป็นเป้าหมายในใจแล้วเช่นกัน จะติดตามการแข่งขันของนักกีฬาเหล่านี้ ก่อนจะมีการประกาศรายชื่อออกมา ต้องดูว่าคนที่เล็งเอาไว้มีอาการบาดเจ็บหรือไม่ แต่ก็จะทำการประกาศก่อนล่วงหน้า 15 วันตามกฎ”

บิ๊กอ๊อด กล่าวเสริมว่า ตอนนี้นิชิโนะเดินทางกลับประเทศญี่ปุ่นแต่เขาก็มีทีมผู้ประสานงานอยู่ และก็จะสั่งงานผ่านทางผู้ประสานงาน ขณะที่เจ้าหน้าที่สมาคมฯ​ ก็ยังคงดำเนินการทำงานตามที่ต้องการอยู่

“การเก็บตัวนั้นมองเอาไว้ 2 ชั่วง คือช่วงแรกอาจจะอยู่ห่างกทม.เล็กน้อย เพื่อให้ได้สถานที่ที่เป็นส่วนตัว เป็นสถานที่จำกัด ซ้อมอย่างเป็นความลับ เพราะตามสไตล์ญี่ปุ่นเขาจะไม่เปิดเผยเท่าไหร่ ยกเว้นบางครั้งเท่านั้น ส่วนช่วงที่ 2 ก็จะขยับมาใกล้สนามแข่งมากขึ้น เพื่อร่นระยะเวลาการเดินทาง และมีโอกาสซ้อมสนามจริงให้มากที่สุด ซึ่งสมาคมฯ ก็จะสนับสนุนทุกอย่างตามที่โค้ชต้องการ

Advertisement
QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image