‘ไอล์ตัน’กระตุ้น’เชียงราย’รักษาจ่าฝูงให้ได้ ‘บันโดวิช’รับ’บุรีรัมย์’พลาดเยอะจนพ่าย

ควันหลงหลังจากที่ “กว่างโซ้งมหาภัย” สิงห์ เชียงราย ยูไนเต็ด เปิดรังถล่ม “ปราสาทสายฟ้า” บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด 4-0 พร้อมกับแซงขึ้นไปนำเป็นจ่าฝูง “โตโยต้า ไทยลีก 2019” หลังจบเกมนัดที่ 21 เมื่อค่ำวันที่ 31 กรกฎาคม โดยมีคะแนนมากกว่าคู่แข่ง 1 คะแนน ขณะเดียวกันยังนับเป็นความพ่ายแพ้ที่มากที่สุดนับเฉพาะเกมลีก ของทีมปราสาทสายฟ้า นับตั้งแต่ก่อตั้งสโมสรอีกด้วยนั้น

ไอล์ตัน ดอส ซานโตส กุนซือของกว่างโซ้งมหาภัย กล่าวว่า เป็นเกมที่มีความสุขกับผลการแข่งขันอย่างมาก เพราะการเอาชนะบุรีรัมย์ไม่ใช่เรื่องง่ายแต่สามารถยิงสกอร์ขนาดนี้และไม่เสียประตูด้วย จึงเป็นอะไรที่เกินคาด และเป็นเกมประวัติศาสตร์สโมสรก็ได้ จริงๆ ก่อนเกมมีเวลาเตรียมทีมไม่มากนัก แต่ทุกคนพยายามช่วยกันอย่างเต็มที่ และภูมิใจกับนักฟุตบอลทุกคนที่พยายามสู้เพื่อทีม เข้าใจในแท็คติกทั้งหมด

“ตอนนี้เราเป็นจ่าฝูงแล้ว ดังนั้นหลังจากนี้เราจะต้องพยายามทุกอย่างให้มากขึ้น ทั้งสมาธิ ความเข้มข้นในการซ้อม เพราะสิ่งที่ยากต่อจากนี้คือการรักษาจ่าฝูงไว้ให้ได้จนจบฤดูกาล” กุนซือชาวบราซิลปิดท้าย

ขณะที่ “บอสโก้” โบซิดาร์ บันโดวิช เฮดโค้ชของปราสาทสายฟ้า กล่าวว่า เกมนี้เชียงรายสมควรเป็นผู้ชนะเพราะว่าทำได้ดีตั้งแต่วินาทีแรกจนถึงนาทีที่ 90 และเป็นวันที่ไม่ดีเลยสำหรับทีมบุรีรัมย์ มีความผิดพลาดเยอะมาก ดังนั้นต้องเรียนรู้จากเกมนี้เพื่อเตรียมพร้อมสำหรับเกมต่อไป นำข้อผิดพลาดไปแก้ไข

Advertisement

ทั้งนี้นัดต่อไปของสิงห์ เชียงรายฯ จะเปิดบ้านพบกับ ราชบุรี มิตรผลฯ ส่วนบุรีรัมย์จะบุกไปเยือน พีทีที ระยอง ในวันที่ 4 สิงหาคมนี้ เวลา 19.00 น.

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image