‘สมยศ’ยันเปิดกว้าง ‘นิชิโนะ’ เลือกผู้ช่วย เจ้าตัวยันอยากได้โค้ชไทย แต่ขอดูผลงานก่อน

ความเคลื่อนไหวทีม “ช้างศึก” ทีมฟุตบอลทีมชาติไทยชุดใหญ่ ภายใต้การนำทีมของอากิระ นิชิโนะ โค้ชชาวญี่ปุ่น วัย 64 ปี ซึ่งมีโปรแกรมลงแข่งขันฟุตบอลโลก 2022 รอบคัดเลือก โซนเอเชีย รอบสอง กลุ่มจี นัดแรก พบกับ เวียดนาม วันที่ 5 กันยายน ที่สนามภายใน ม.ธรรมศาสตร์ ศูนย์รังสิต ก่อนที่วันที่ 10 กันยายน จะบุกไปเยือน อินโดนีเซียนั้น

โดยล่าสุด นิชิโนะ หลังจากที่เซ็นสัญญาอย่างเป็นทางการ และได้เข้าชมเกมระดับสโมสรและการซ้อมของทีมการท่าเรือ เอฟซี รวมทั้ง ทีมชาติชุด 19 ปี ก่อนเดินทางกลับญี่ปุ่น เพื่อจัดการธุระต่างๆ เมื่อต้นสัปดาห์ที่ผ่านมา

“บิ๊กอ๊อด” พล.ต.อ.สมยศ พุ่มพันธุ์ม่วง นายกสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ เปิดเผยว่า การที่ นิชิโนะ กลับไปญี่ปุ่นนั้น เป็นเรื่องที่เจ้าตัวแจ้งตั้งแต่ก่อนเซ็นสัญญาแล้วว่า มีธุระในช่วงดังกล่าว เบื้องต้นจะกลับมาไทยราววันที่ 7-8 สิงหาคม อย่างไรก็ตาม นิชิโนะ บอกว่า จะเร่งจัดการธุระให้เสร็จเร็วที่สุด ถ้าเสร็จก่อน ก็จะรีบกลับมาก่อนกำหนด

ผู้สื่อข่าวสอบถามว่า เป็นไปได้หรือไม่ ว่า นิชิโนะ กลับไปหาผู้ช่วยโค้ขชาวญี่ปุ่น พล.ต.อ.สมยศ ตอบว่า ตนไม่แน่ใจ แต่ยืนยันว่า เปิดโอกาสให้ นิชิโนะ เลือกใช้โค้ชญี่ปุ่นเป็นผู้ช่วยได้ ไม่ได้ขวาง เพียงแต่ที่ผ่านมา นิชิโนะ แสดงความปรารถนา ว่าอยากร่วมงานกับโค้ชคนไทย และสมาคมฯ ก็ได้เลือกรายชื่อโค้ชไทยเสนอไป ทว่า เฮดโค้ชซามูไร ยังไม่ได้ตัดสินใจ และบอกว่าต้องขอดูการทำงานของโค้ชที่จะมาร่วมงานเสียก่อน จึงจะเลือกว่าใครจะมาช่วยงาน

Advertisement

ประมุขลูกหนังไทย กล่าวด้วยว่า นิชิโนะ ต้องการไปชมการซ้อมของสโมสร ทั้งทีมในไทยลีก 1 หรือแม้แต่ในไทยลีก 2 ก็ต้องการไปดูทุกทีม บอกว่าชอบไปชมการซ้อม มากกว่าการแข่ง เพราะได้เห็นอะไรหลายๆ อย่างมากกว่า รวมทั้งได้ดูการทำงานของโค้ชแต่ละทีม

“นอกจากนักบอลแล้ว นิชิโนะ เขาอยากไปดูโค้ชแต่ละสโมสรทำงานด้วย เผื่อจะเจอโค้ชที่ถูกใจ อาจดึงร่วมงาน แต่เราก็บอก นิชิโนะ ว่า โค้ชแต่ละคน อาจติดขัดเรื่องสัญญากับต้นสังกัดอยู่” บิ๊กอ๊อด กล่าวปิดท้าย

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image