60 เยาวชนลัดฟ้า ‘ตามรอย เจ กับ อิเดมิตสึ’ เตรียมชมเกมซัปโปโรฟัดอุราวะ บ่ายนี้

เมื่อช่วงค่ำ วันศุกร์ที่ 9 สิงหาคม 2562 “บิ๊กแป๊ะ” ถิริชัย วุฒิธรรม ประธานมูลนิธิเพื่อนักกีฬาไทย และประธานโครงการ “ตามรอย เจ กับ อิเดมิตสึ” พร้อมด้วย “พ่อจุ้ง” ก้องภพ สรงกระสินธ์ นำทีมงานสต๊าฟโค้ช และ เยาวชนที่ผ่านการคัดเลือกโครงการตามรอยเจ กับ อิเดมิตสึ จากทั่วประเทศ จำนวน 60 คน พร้อมคณะอีก 40 คน รวม 100 คน ได้เดินทางจากสนามบินนานาชาติสุวรรณภูมิ ประเทศไทย ด้วยสายการบินไทย TG670 เพื่อเดินทางไปยังเมืองฮอกไกโด ประเทศญี่ปุ่น

“บิ๊กแป๊ะ” ถิรชัย วุฒิธรรม ประธานมูลนิธิเพื่อนักกีฬาไทย และประธานโครงการ “ตามรอย เจ กับ อิเดมิตสึ” กล่าวว่า การเดินทางครั้งนี้ถือว่าเป็นทัพใหญ่ที่สุดที่บริษัท น้ำมันอพอลโล (ไทย) จำกัด ในแนวใต้ความคิดของ ดร.ธนศักดิ์ วหาวิศาล ที่ปรึกษา ผู้บริหาร บ.น้ำมันอพอลโล (ไทย) จำกัด ได้เล็งเห็นถึงความสำคัญของเยาวชนไทยจากทั่วประเทศ นำเยาวชนที่ผ่านการคัดเลือกของโครงการจาก 5 ภาคทั่วประเทศไทยจำนวน 60 คน และคณะทีมงานสต๊าฟโค้ช รวมแล้ว 100 คน

สำหรับโครงการนี้จัดขึ้นเพื่อสร้างแรงบันดาลใจ ให้กับน้องๆ อายุ 15-17 ปี ได้มีโอกาสไปร่วมสานฝันไปชมฟุตบอลเจลีก โดยมี “เมสซี่เจ” ชนาธิป สรงกระสินธ์ เป็นแบบอย่าง และเชื่อว่าจะทำให้เยาวชนได้ประสบการณ์ที่ล้ำค่าทั้งดูฟุตบอลเจลีก และร่วมฝึกซ้อมเรียนรู้ทักษะของฟุตบอลอาชีพแบบสไตล์ญี่ปุ่น ยังได้เรียนรู้การใช้ชีวิตในต่างประเทศ รวมถึงการอยู่ร่วมกันในหมู่คณะ

Advertisement

โดยโปรแกรมในวันเสาร์ที่ 10 สิงหาคม จะนำเยาวชนไปชมการแข่งขันฟุตบอล เจลีก 2019 ระหว่าง ทีม คอนซาโดเล่ ซัปโปโร อันดับ 8 ต้นสังกัดของ “เมสซี่เจ” ชนาธิป สรงกระสินธ์ พบกับทีม อุราวะ เรดไดมอนส์ ที่อยู่อันดับ 9

นอกจากนั้นจะนำเยาวชนไทยทั้ง 60 คน ลงฝึกซ้อมทักษะฟุตบอลกับทีมงานสต๊าฟโค้ชของทีม คอนซาโดเล่ ซัปโปโร เพื่อเป็นการสร้างแรงบันดาลใจ สานฝันในการเป็นนักเตะอาชีพ ตามรอย “เมสซี่เจ” ชนาธิป สรงกระสินธ์ นักเตะทีมชาติไทย ที่สนามซ้อมของสโมสรคอนซาโดเล ซัปโปโร ในวันอาทิตย์ที่ 11 สิงหาคม

“บิ๊กแป๊ะ” ยังกล่าวอีกว่า นอกจากอิเดมิตสึ กับมูลนิธิเพื่อนักกีฬาไทย ที่เป็นหัวเรือใหญ่ทำให้เกิดโครงการนี้ ยังมีผู้สนับสนุนอย่างบริษัทบางกอก แอตเลติก จำกัด หรือ “แพน” ที่สนับสนุนชุด และอุปกรณ์กีฬาต่างๆ รวมถึงการกีฬาแห่งประเทศไทย, กรุงเทพมหานคร, สมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทย และเอไอเอส ที่มอบซิมการ์ดให้กับเยาวชนได้ใช้ในช่วงที่อยู่ประเทศญี่ปุ่นอีกด้วย”

Advertisement
QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image