‘ตราด เอฟซี’ ยันไม่ประท้วงการทำหน้าที่ผู้ตัดสิน หลังมีดราม่าเกมพ่าย ‘บุรีรัมย์’ ชี้ให้สังคมตัดสินเอง

ฟุตบอลโตโยต้า ไทยลีก 2019 ที่สนามกีฬากลางจังหวัดตราด เมื่อวันที่ 11 สิงหาคมที่ผ่านมา มีดราม่าเกิดขึ้น เมื่อบุรีรัมย์ ยูไนเต็ด ได้ประตูชัยเหนือตราด เอฟซี 1-0 ในนาทีที่ 85 เป็นจังหวะฟาวล์ อันเดรส ตูเญส กองหลังทีมเยือนเล่นเร็ว จ่ายบอลสั้นให้นาสเซอร์ บาราซิต พาบอลเข้าไปจิ้มหนีผู้รักษาประตู ซึ่งจังหวะเปิดบอลของตูเญซนั้น นักเตะตราด เอฟซีประท้วง เนื่องจากวางบอลไม่ตรงจุด จนมีการวอล์กเอาต์ออกจากสนามไปนั้น

อ.พยงค์ ขุนเณร เฮดโค้ชตราด เอฟซี กล่าวว่า จังหวะที่เสียประตู ตูเญซ โยนบอลแล้วก็เตะเลย ซึ่งผมมองว่าจังหวะนั้นมันฟาวล์ บอลก็ยังไม่นิ่ง ซึ่งไลน์แมนก็ควรจะแจ้งให้กับผู้ตัดสินทราบ ส่วนจังหวะที่เป็นเป็นปัญหาจริงๆ ไม่ใช่ช่วงที่บอลเข้าประตูหรือไม่ แต่เป็นการเล่นลูกฟรีคิก อย่างแรกเลยคือตั้งบอลไม่ตรงจุด อย่างที่สองคือผู้เล่นคนเดิมเตะเบิ้ลบอลถึงสองครั้ง จากการที่เตะไปข้างหน้าแล้วก็เตะต่อให้เพื่อน ซึ่งผิดกติกาชัดเจน แต่ก็เคารพการตัดสินใจของผู้ตัดสิน จากนี้ก็คงจะเป็นหน้าที่ของทีมงานสโมสรว่าจะทำอย่างไร

ด้านนายวิเชียร ทรัพย์เจริญ ประธานที่ปรึกษาของสโมสรตราด เอฟซี กล่าวว่า จะไม่มีการประท้วงหรือร้องเรียนการทำหน้าที่ของผู้ตัดสินในเกมดังกล่าว เพราะจากเหตุการณ์ทุกอย่างที่เกิดขึ้นเชื่อว่าทุกคนคงได้เห็นและรับทราบไปแล้วว่า ต้นเหตุของการเกิดความวุ่นวายมันเกิดขึ้นจากใคร เพราะมีการถ่ายทอดสดไปทั่วประเทศ และเชื่อว่าทางสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ คงจะได้มีการพิจารณาในการกระทำครั้งนี้เอง

Advertisement

“หลังจากที่ได้พูดคุยกันแล้ว ได้ข้อสรุปว่าจะไม่ประท้วงการทำหน้าที่ของผู้ตัดสิน ชัยฤกษ์ งามสม เพราะมันคงไม่มีประโยชน์ เมื่อเทียบกับความรู้สึกที่เสียไปของแฟนบอลชาวตราด เอฟซีทุกคน อยากให้แฟนบอลทุกคนที่เห็นเหตุการณ์นี้แล้วตัดสินกันเองดีกว่า อยากให้ผู้มีส่วนเกี่ยวข้องพิจารณาการกระทำในครั้งนี้ เพื่อให้ความเป็นธรรมกับตราด เอฟซี ที่อยากจะมีส่วนร่วมอย่างจริงใจในการพัมนาฟุตบอลไทย หวังลึกๆ ว่าเหตุการณ์แบบนี้จะไม่เกิดขึ้นกับตราด เอฟซีอีก” นายวิเชียรกล่าว

ติดตามข่าวเด็ดกีฬาดัง ทาง Line@ มติชนกีฬา (@matisport) คลิกเลย
เพิ่มเพื่อน

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image