‘นิชิโนะ’เล็งนัด‘โค้ชแบน’ร่วมชมไทยลีก กระจายกำลัง‘โค้ชโต่ย-จุ่น’ส่องฟอร์มแข้ง

ความเคลื่อนไหวของทัพนักเตะ “ช้างศึก” ทีมชาติไทย ชุดใหญ่ ซึ่งจะมีการเรียกตัวนักเตะเข้าแคมป์ฝึกซ้อมในช่วงปลายเดือนสิงหาคมนี้ เพื่อเตรียมทีมทำศึกฟุตบอลโลก 2022 รอบคัดเลือก โซนเอเชีย รอบสอง กลุ่มจี นัดแรก พบกับ “ดาวทอง” ทีมชาติเวียดนาม ที่สนามมหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ ศูนย์รังสิต ในวันที่ 5 กันยาน เวลา 19.00 น.

ล่าสุดเมื่อวันที่ 16 สิงหาคม “โค้ชแบน” ธชตวัน ศรีปาน อดีตนักเตะทีมชาติไทย และอดีตกุนซือหลายสโมสรดังในศึกไทยลีก ได้เดินทางมายังสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ หัวหมาก เพื่อพูดคุยรายละเอียดเกี่ยวกับการเข้ามาทำหน้าที่เป็นผู้ช่วยโค้ชของ อากิระ นิชิโนะ เฮดโค้ชทีมชาติไทย ชาวญี่ปุ่น วัย 64 ปี

“บิ๊กโจ” นายพาทิศ ศุภะพงษ์ รองเลขาธิการฝ่ายต่างประเทศของสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ เปิดเผยว่า ในวันนี้ทางโค้ชแบนก็ได้เข้ามาพูดคุยรายละเอียดกับกับสมาคมกีฬาฟุตบอลฯ ซึ่งก่อนหน้านี้ทางสมาคมกีฬาฟุตบอลฯ ได้ขอให้โค้ชแบนยื่นโปรไฟล์เข้ามา เพื่อนำเสนอให้กับทาง นิชิโนะ ได้พิจารณา โดยโค้ชแบนก็ถือว่ามีโปรไฟล์ในการคุมทีมระดับสโมสร รวมทั้งมีไลเซนส์ และที่สำคัญไม่มีภาระผูกพันกับสโมสรแล้ว

นายพาทิศกล่าวอีกว่า หลังจากที่ได้นำเสนอโปรไฟล์ของโค้ชแบนให้นิชิโนะพิจารณาแล้ว นิชิโนะก็รับทราบ และเขาจะเป็นคนเลือกผู้ช่วยของเขาเอง ซึ่งนิชิโนะจะมีการเชิญโค้ชที่เสนอตัวเขามาให้ได้มีโอกาสไปพูดคุยแลกเปลี่ยนความคิดกันที่สนามแข่งขันของศึกฟุตบอลไทยลีก 2019 ซึ่งก็มีโอกาสที่โค้ชแบนจะได้ไปเจอกับนิชิโนะที่สนามของไทยลีกได้

Advertisement

บิ๊กโจกล่าวเพิ่มเติมว่า สำหรับในช่วงสุดสัปดาห์นี้ในวันที่ 17-18 สิงหาคม นิชิโนะ จะเดินทางเข้าชมเกมไทยลีก เพื่อติดตามฟอร์มการเล่นของนักเตะไทย อย่างไรก็ตาม นิชิโนะ ได้มอบหมายให้ผู้ช่วยโค้ชทั้ง “โค้ชโต่ย” ศิริศักดิ์ ยอดญาติไทย และ “โค้ชจุ่น” อนุรักษ์ ศรีเกิด รวมทั้งทีมสต๊าฟโค้ชทั้ง ซาซ่า โทดิช โค้ชผู้รักษาประตู และเนบอยซา สตาเมนโควิช โค้ชฟิตเนส กระจายกันไปชมเกมไทยลีกสนามละ 2 คน เพื่อเก็บข้อมูลของนักเตะไทย ก่อนที่จะเรียกตัวเข้ามาติดทีมชาติไทยต่อไป

สำหรับทีมชาติไทยชุดใหญ่ มีโปรแกรมลงแข่งขันฟุตบอลโลก 2022 รอบคัดเลือก โซนเอเชีย รอบสอง นัดแรก กลุ่มจี พบ ทีมชาติเวียดนาม ที่สนามมหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ ศูนย์รังสิต วันที่ 5 กันยายน 2562 เวลา 19.00 น. ก่อนจะยกทัพบุกเยือน อินโดนีเซีย ที่สนามเกโลร่า บัง การ์โน (เสนายัน)วันที่ 10 กันยายน เวลา 19.30 น.

ติดตามข่าวเด็ดกีฬาดัง ทาง Line@ มติชนกีฬา (@matisport) คลิกเลย
เพิ่มเพื่อน

Advertisement
QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image