โต๊ะเล็ก ‘บลูเวฟ’ ลั่นยึดท็อป3ศึกสโมสรโลกร่วมกลุ่ม ‘โบค่าจูเนียร์’ เปิดฉาก 26 ส.ค.

นายธนศักดิ์ สุระประเสริฐ อุปนายกสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ​ เป็นประธานในการแถลงข่าวการแข่งขันฟุตซอลสโมสรชิงแชมป์โลก “เวิลด์ อินเตอร์คอนติเนนตัล ฟุตซอล คัพ ไทยแลนด์ 2019” ที่โรงแรมแลงคาสเตอร์ กรุงเทพฯ เมื่อวันที่ 19 สิงหาคม โดยมี นายธัชนาถ ทองประกอบ ผอ.ฝ่ายพัฒนากีฬาเป็นเลิศ การกีฬาแห่งประเทศไทย, นายอดิศักดิ์ เบ็ญจศิริวรรณ ประธานพัฒนาฟุตซอลและฟุตบอลชายหาด และพล.อ.อ.สุรศักดิ์ มีมณี ประธานคณะกรรมการจัดการแข่งขัน ร่วมแถลง

สำหรับการแข่งขันฟุตซอลสโมสรชิงแชมป์โลก “เวิลด์ อินเตอร์คอนติเนนตัล ฟุตซอล คัพ ไทยแลนด์ 2019” ประเทศไทยได้เป็นเจ้าภาพต่อเนื่องเป็นปีที่ 2 โดยจะทำการแข่งขันระหว่างวันที่ 26 สิงหาคม-1 กันยายน ที่บางกอก อารีน่า หนองจอก

การแข่งขันในปีนี้มีทีมเข้าร่วมแข่งขันทั้งหมด 9 ทีม แบ่งเป็น 3 กลุ่ม แข่งแบบพบกันหมด นำแชมป์กลุ่มและอันดับ 2 ที่ดีที่สุดผ่านเข้ารอบตัดเชือกต่อไป โดย “ฉลามชลโต๊ะเล็ก” พีทีที บลูเวฟ ชลบุรี ตัวแทนประเทศไทย อยู่ในกลุ่มเอ ร่วมกับ โบคา จูเนียร์ส ตัวแทนจากอาร์เจนตินา ทวีปอเมริกาใต้ และ ฟัตห์ สปอร์ตทิฟ ตัวแทนจากโมร็อคโก ทวีปแอฟริกา

กลุ่มบี บาร์ซ่า ลาสซ่า (สเปน-ยุโรป) โครินเธียนส์ (บราซิล-อเมริกาใต้) เสินเจิ้น หนานหริง เตียหลาง (จีน-เอเชีย) / กลุ่มซี แม็กนุส ฟุตซอล (แชมป์เก่า,บราซิล-อเมริกาใต้) เอลโปโซ่ (สเปน-ยุโรป) เมสซันกัน (อิหร่าน-เอเชีย)

Advertisement

“บิ๊กป๋อม” นายอดิศักดิ์ กล่าวว่า สำหรับในการแข่งขันปีนี้ได้นำข้อท้วงติงจากคราวก่อนมาปรับปรุงใหม่ หนึ่งในนั้นคือการปรับสนามให้เป็นพื้นปาเก้ เพื่อที่จะทำให้เกมนั้นไหลลื่นมากกว่าเดิม

นายอดิศักดิ์ กล่าวต่อว่า ในช่วง 3 ปีที่่ผ่านมาจะเห็นได้ว่าไทยเป็นเจ้าภาพฟุตซอลในทุกระดับเกือบครบทุกรายการแล้ว เป้าหมายคือต้องการให้ประเทศไทยเป็นฮับในด้านฟุตซอลทั้งในระดับเอเชียและระดับโลก ดังนั้นการได้จัดรายการระดับโลกต่อเนื่อง จะเป็นการสร้างเครดิตให้ไทยเป็นที่ยอมรับได้ในที่สุด

“ขณะที่ในส่วนของพีทีที ชลบุรี บลูเวฟ นั้น ก็คาดหวังว่าทีมจะทำผลงานได้ดี หลังจากปีก่อนนั้นเข้าถึงรอบรองชนะเลิศมาได้แล้ว ปีนี้คู่แข่งที่เจออย่างทีมจากโมร็อคโคเองก็ไม่ง่าย เป็นสไตล์ไปกับบอลได้เร็ว ส่วนเจอกับโบคา จูเนียร์ส ก็ยังคิดว่าจะใช้ความได้เปรียบในบ้านเอาชนะได้” บิ๊กป๋อม กล่าวปิดท้าย

Advertisement

ด้าน “แปม” นายธัชพัทธ์ เบ็ญจศิริวรรณ ประธานสโมสรพีทีที ชลบุรี บลูเวฟ กล่าวว่า เป้าหมายครั้งนี้อยากจบอันดับ 3 ให้ได้เพราะว่าหนก่อนได้เพียงอันดับ 4 เท่านั้น ในรอบแรกหวังว่าจะสามารถคว้าแชมป์กลุ่ม หรืออย่างน้อยก็เป็นอันดับ 2 ที่ดีที่สุดเข้ารอบต่อไปได้ ขณะที่เรื่องของการเสริมทัพนั้นอาจจะมีเซอร์ไพรส์ในการเซ็นสัญญากับกัปตันทีมชาติระดับยุโรป ที่เล่นให้กับสโมสรในอเมริกาใต้อยู่ แต่ต้องรอให้คอนเฟิร์มอีกครั้งจึงจะสามารถยืนยันได้

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image