‘แข้งเทพ’ ยังขาดตัวหลักรับมือ ‘ท่าเรือ’ เกมชิงพื้นที่ลุยถ้วยเอเชีย

นายวรงค์ ทิวทัศน์ เลขานุการฝ่ายจัดการแข่งขัน บริษัท ไทยลีก จำกัด เป็นประธานในการแถลงข่าวความพร้อม “มีท เดอ วอริเออร์” ฟุตบอล “โตโยต้า ไทยลีก 2019” นัดที่ 25 ของฤดูกาล ที่อาคารเฉลิมพระเกียรติ 7 รอบพระชนมพรรษา การกีฬาแห่งประเทศไทย เมื่อวันที่ 22 สิงหาคม

โดยภายในงานได้มีการมอบรางวัลประจำเดือนกรกฎาคม ประกอบด้วย ผู้ฝึกสอนยอดเยี่ยมประจำเดือน อเล็กซานเดร กาม่า (เอสซีจี เมืองทอง ยูไนเต็ด) ผู้เล่นยอดเยี่ยมกับประตูยอดเยี่ยม เฮแบร์ตี้ เฟอร์นันเดส (เอสซีจี เมืองทอง ยูไนเต็ด)

สำหรับการแข่งขัน “โตโยต้า ไทยลีก 2019” สัปดาห์ที่ 25 คู่ที่น่าสนใจเป็นการพบกับของสองทีมหัวตาราง โดย “แข้งเทพ”​ ทรู แบงค็อก ยูไนเต็ด ทีมอันดับ 4 จะเปิดทรู สเตเดียม รับการมาเยือนของ “สิงห์เจ้าท่า” การท่าเรือ เอฟซี ทีมอันดับ 3 ในวันที่ 24 สิงหาคม เวลา 19.00 น. ถ่ายทอดสดทาง ทรู4ยู

นายวสพล แก้วผลึก ผู้ช่วยผู้ฝึกสอนทีมแข้งเทพ กล่าวว่า สภาพทีมตอนนี้มีผู้เล่นบาดเจ็บหลายราย ทั้งพีระพัฒน์ โน๊ตชัยยา, ทริสตอง โด รวมถึงกองหน้าอย่างเนลสัน โบนีญ่า และก็มีอานนท์ อมรเลิศศักดิ์ ที่ติดโทษแบนด้วย อย่างไรก็ตามไม่ใช่ข้อแก้ตัว เพราะว่าทีมยังมีผู้เล่นอิื่นที่สามารถทดแทนได้ และสามารถเก็บ 3 คะแนนในบ้านได้ด้วย

Advertisement

นายวสพล กล่าวต่อว่า การท่าเรือตอนนี้เป็นทีมที่แข็งแกร่ง ไม่แพ้ใครตั้งแต่เปลี่ยนโค้ชมา เป็นงานหนักของบียูแน่นอน รวมถึงเกมล่าสุดเองผลงานไม่ดี ดังนั้นเกมนี้จะต้องเน้น ทำประตูเพื่อเก็บ 3 คะแนนในบ้านให้ได้ 6 เกมที่เหลือจะต้องเก็บชัยชนะให้ได้มากที่สุด และบอลถ้วยก็ต้องเข้าเส้นชัยให้ได้ด้วย

ด้าน นายสระราวุฒิ ตรีพันธ์ ผู้ฝึกสอนทีมการท่าเรือ กล่าวว่า ต้องเช็คสุมัญญา ปุริสาย ที่มีอาการบาดเจ็บ แต่นอกนั้นถือว่าผู้เล่นสมบูรณ์พร้อมทั้งหมด การไปเยือนแข้งเทพถือว่าเป็นงานที่ยาก แต่ต้องบุกไปเก็บคะแนนให้ได้เพื่อรักษาระยะห่างกับบุรีรัมย์ ยูไนเต็ด ทีมจ่าฝูงเอาไว้

“ต้องขอบคุณนักเตะที่เรียกความมั่นใจกันกลับมาได้ทันเวลา บวกกับการเปลี่ยนแปลงแท็คติกเล็กน้อยทำให้ทีมกลับมาทำผลงานได้ดี เกมนี้ไม่มองว่าเป็นการซ้อมใหญ่ไปสู่เกมที่จะต้องเจอกันในช้าง เอฟเอ คัพ เพราะจะต้องเจอกันอยู่แล้ว สิ่งที่สำคัญที่สุดคือเรื่องแท็คติก และทำให้นักฟุตบอลพร้อมทั้งสองเกม เพราะเป้าหมายสำคัญคือการเข้าไปเล่นถ้วยเอเชียให้ได้”

Advertisement

ขณะที่อีกคู่หนึ่ง เป็นการพบกันระหว่าง “กิเลนผยอง” เอสซีจี เมืองทอง ยูไนเต็ด ทีมอันดับ 6 จะเปิดบ้านพบกับ “ช้างศึกยุทธหัตถี” สุพรรณบุรี เอฟซี ทีมอันดับ 15 ที่เอสซีจี สเตเดียม ในวันที่ 25 สิงหาคม เวลา 18.00 น. ถ่ายทอดสดทาง ทรูสปอร์ตเอชดี 2

นายอุทัย บุญเหมาะ ผู้ช่วยเฮดโค้ชกิเลนผยอง กล่าวว่า สภาพทีมต้องเช็คธีรศิลป์ แดงดา ที่ตอนนี้ยังแยกซ้อมเดี่ยว ต้องลุ้นจนถึงนาทีสุดท้ายว่าจะลงได้หรือไม่ และก็ต้องเก็บความผิดพลาดจากเกมก่อนที่นำแล้วโดนตีเสมอมาแก้ไขด้วย เกมนี้สุพรรณบุรีมาเต็มที่แน่นอนเพราะว่าหลังชนฝาแล้ว ทีมก็ต้องเล่นให้รัดกุมที่สุด
“หลังจบเกมนี้จะเป็นการเบรกทีมชาติ ซึ่งว่ากันตามตรงแล้วฟอร์มทีมยังไม่ดีเท่าไหร่กังวลว่าจะขาดช่วง ดังนั้นนักเตะที่ไม่ได้ติดทีมชาติจะต้องฟิตซ้อมให้พร้อมไว้”

ด้านนาย ศุภกร ศิริพรพันธ์ ผู้ช่วยผู้ฝึกสอนสุพรรณบุรี กล่าวว่า สภาพทีมนอกจากสุพรรณ ทองสงค์ ที่เจ็บยาว ต้องเช็คศิริมงคล จิตบรรจง อีกคนหนึ่ง อย่างไรก็ตามตอนนี้ทีมไม่มีทางเลือก นอกจากลงสนามไปแล้วคิดว่าเป็นเกมสุดท้าย ต้องทำให้เต็มที่ เอาชนะคู่แข่งให้ได้เท่านั้น

“เมืองทองพัฒนาฟอร์มการเล่นได้ดีมากๆ ช่วงเลกแรกยังลุ้นหนีตกชั้นด้วยกันอยู่แต่ตอนนี้ขึ้นไปกลางตารางแล้ว อย่างน้อยนัดนี้อยากเก็บ 3 คะแนนเพื่อจะได้ขึ้นไปอยู่โซนปลอดภัยก่อนเบรกทีมชาติ และในช่วงเบรกไม่มีผู้เล่นติดทีมชาติก็จะได้เตรียมทีมกันอย่างเต็มที่ด้วย”

สำหรับโปรแกรมการแข่งขันคู่อื่นๆ วันที่ 24 สิงหาคม เวลา 17.45 น. บุรีรัมย์ พบ สุโขทัย (ทรูสปอร์ต2) เวลา 18.00 น. ตราด พบ พีทีที ระยอง (ทรูสปอร์ต7) เวลา 20.00 น. พีที ประจวบ พบ สมุทรปราการ (ทรูสปอร์ต2) วันที่ 25 สิงหาคม เวลา 18.00 น. ราชบุรี มิตรผล พบ ชัยนาท (ทรูสปอร์ต7) เวลา 19.00 น. ชลบุรี พบ สิงห์ เชียงราย (ทรู4ยู) เชียงใหม่ พบ นครราชสีมา มาสด้า (ทรูสปอร์ต2)

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image