ปิดรั้วซ้อม! ‘นิชิโนะ’เผยยิ่งใกล้แข่งต้องเก็บความลับให้มาก

ความเคลื่อนไหวทีม “ช้างศึก” ทีมฟุตบอลทีมชาติไทย ชุดใหญ่ ซึ่งเตรียมลงแข่งขันฟุตบอลโลก 2022 รอบคัดเลือก โซนเอเชีย รอบสอง นัดแรก พบกับ “ดาวทอง” ทีมชาติเวียดนาม ในวันที่ 5 กันยายน ที่สนามกีฬาธรรมศาสตร์ รังสิต และนัดที่ 2 พบกับ อินโดนีเซีย ในวันที่ 10 กันยายน ที่เกโรล่า บุงการ์โน่ (เสนายัน) นั้น

ล่าสุดเมื่อช่วงเย็นวันที่ 28 สิงหาคม อากิระ นิชิโนะ หัวหน้าผู้ฝึกสอนทีมชาติไทย ชาวญี่ปุ่น นำลูกทีมลงฝึกซ้อมที่สนาม วินด์ มิวล์ ฟุตบอลคลับ เลอเมอริเดียน สุวรรณภูมิ

อากิระ นิชิโนะ เปิดเผยว่า หลังจากวันแรกมีนักเตะเข้ามารายงานตัว 18 คน ซึ่งเป็นนักเตะที่ลงเล่นเกมไทยลีกวันที่ 24 สิงหาคม ก็ได้ให้เวลาพักฟื้น 2 วัน โดยการซ้อมวันแรกจะเน้นเรื่องพื้นฐานต่างๆ และเช็คสภาพร่างกาย ส่วนวันนี้ผู้เล่นที่เหลือก็จะเข้ามาฝึกซ้อมเหมือนชุดแรก ดูสภาพร่างกายไปก่อน

ผู้สื่อข่าวสอบถามถึงกรณีที่ได้มีการให้ทีมงานนำรั้วสังกะสี มากั้นบริเวณรอบสนามฝึกซ้อม เพื่อป้องกันการสอดแนมนั้น นิชิโนะ กล่าวว่า ยิ่งใกล้วันแข่งขันมากขึ้น ก็จะเน้นเรื่องของแท็คติกให้มากขึ้น ดังนั้นจึงต้องการซ้อมให้ปิดมากที่สุด

Advertisement

นิชิโนะ กล่าวต่อถึงเรื่องตำแหน่งผู้ช่วยโค้ชว่า แผนที่วางไว้คือ 2 เกมแรกจะใช้ผู้ช่วยทั้ง 5 คนที่ประกาศเอาไว้ แต่ในเดือนตุลาคมที่จะมีโปรแกรมคัดบอลโลก รวมถึงชุดอายุไม่เกิน 23 ปี ก็จะต้องเตรียมทีมเพื่อซีเกมส์ และคัดเลือกโอลิมปิกเกมส์ ก็อาจจะมีการเพิ่มผู้ช่วยโค้ชขึ้นมาอีก

จากนั้นผู้สื่อข่าวเวียดนามที่ตามมาชมการฝึกซ้อมทีมชาติไทย ถามถึงโค้ช ปาร์ค ฮัง ซอ กุนซือทีมชาติเวียดนาม ชาวเกาหลีใต้ ซึ่งนิชิโนะ กล่าวว่า รู้จักกันเป็นอย่างดีในฐานะโค้ช ซึ่งปาร์ค ฮัง ซอ พัฒนาทีมชาติเวียดนามขึ้นมาได้ดี แสดงให้เห็นว่าเป็นโค้ชที่เก่งมากคนหนึ่ง

ติดตามข่าวเด็ดกีฬาดัง ทาง Line@ มติชนกีฬา (@matisport) คลิกเลย
เพิ่มเพื่อน

Advertisement

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image