‘นิชิโนะ’ เชื่อ 3 แข้งเจลีก พร้อมนำประสบการณ์ยกระดับ ‘ช้างศึก’ เกมบู๊เวียดนาม

อากิระ นิชิโนะ หัวหน้าผู้ฝึกสอนฟุตบอลชายทีมชาติไทย เผิดเผยว่า สามนักเตะจากเจลีก อย่าง “เจ” ชนาธิป สรงกระสินธ์, “อุ้ม” ธีราทร บุญมาทัน และ “นิว” ฐิติพันธ์ พ่วงจันทร์ จะนำประสบการณ์ มาปรับใช้ได้มากมายกับทีมชาติไทย

นักเตะทั้ง 3 รายจากเจลีก รวมถึง “ตอง” กวินทร์ ธรรมสัจจานันท์ เพิ่งเดินทางมาสมทบ และได้ลงฝึกซ้อมร่วมกับทีม ที่ สนาม มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ รังสิต ครั้งแรกในวันที่ 2 กันยายน

นิชิโนะ เฮดโค้ชช้างศึก กล่าวว่า เนื่องจากมีเวลาซ้อมอีกแค่สามวัน ก็คงใส่ทุกรายละเอียด และพยายามเน้นรายละเอียดเพื่อให้ผู้เล่นเข้าใจแทคติคมากที่สุด สาเหตุที่เลือกกองหน้าคนเดียว เพราะไม่อยากบอกว่าศุภชัย ใจเด็ด เป็นศูนย์หน้าคนเดียวของทีม แต่ก็ยังมีผู้เล่นแนวรุกอีกหลายคน

Advertisement

“การเตรียมทีม ถ้าพูดถึงช่วงที่ผ่านมา เรายังไม่เจอปัญหา วันนี้ถือเป็นวันแรก ที่เราจะมีผู้เล่นลงฝึกซ้อมพร้อมกันทั้ง 23 คนสุดท้าย เราพยายามเน้นให้นักเตะทุกคนเข้าใจวิธีการเล่น ส่วนนักเตะจากต่างแดนที่เพิ่งมาสมทบกับทีมทั้ง 4 คน เรายังไม่ได้ดูเขาซ้อมกับทีม แต่ก่อนหน้านี้ ที่โรงแรม ก็สัมผัสได้ว่าทุกคนมีความเป็นหนึ่งเดียวกัน คิดว่าไม่น่าจะมีปัญหาอะไรที่ผ่านมา ผมก็ได้มีการเรียกนักเตะมาคุยส่วนตัว รวมถึงคุยเป็นกลุ่มทั้งหมดแล้ว และก็เริ่มรู้จักนิสัยใจคอ การเป็นกัปตันทีมจะต้องมีความเป็นผู้นำสูง ตรงนี้เรายังไมได้ตัดสินใจ”

นิชิโนะกล่าวถึง 4 นักเตะที่เล่นในลีกต่างประเทศว่า แน่นอนวว่าต้องคาดหวังในตัวผู้เล่นทั้งสามคนที่มาจากเจลีก แต่ทีมชาติก็มีหลายอย่างต้องปรับปรุง เชื่อว่าทั้งสามคนจะนำประสบการณ์จากที่ญี่ปุ่นมาปรับใช้กับทีมชาติไทยได้ ส่วนรายละเอียดคงไม่สามารถบอกได้ ตอนนี้มีสื่อเวียดนามติดตามมากมาย ก็ไม่อยากพูดถึงข้อมูล ที่ต้องลงลึกไปมากกว่านี้

“ผมไม่ได้รู้สึกกดดัน แต่มันเป็นความตื่นเต้นที่จะได้เล่นในบ้าน ก็จะทำให้สุดความสามารถ และร่วมสู้ไปกับนักเตะทุกคน สภาพอากาศผมไม่ได้กังวล เพราะนักเตะไทยก็คุ้นเคยดีอยู่แล้ว คิดว่าสามคนที่มาจากญี่ปุ่น ก็ไม่น่ามีปัญหาเรื่องการปรับตัว ไม่ว่าอย่างไรก็ตาม สภาพอากาศจะเป็นอย่างไร เราก็ต้องรับมือให้ได้”

สำหรับ ทีมชาติไทย มีโปรแกรมเปิดบ้านพบกับ ทีมชาติเวียดนาม ในศึกฟุตบอลโลก 2022 รอบคัดเลือก โซนเอเชีย รอบ 2 วันที่ 5 กันยายน 2562 เวลา 19.00 น. ที่สนามกีฬามหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ รังสิต โดยบัตรเข้าชมขายหมดแล้วทุกที่นั่ง ต่อด้วยบุกเยือน ทีมชาติอินโดนีเซีย วันที่ 10 กันยายน เวลา 19.30 น. ถ่ายทอดสดทาง ไทยรัฐ ทีวี ช่อง 32

ติดตามข่าวเด็ดกีฬาดัง ทาง Line@ มติชนกีฬา (@matisport) คลิกเลย
เพิ่มเพื่อน

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image