‘เมสซี่เจ’ยันเก็บความแพ้จากคิงส์คัพ มาเอาชนะเวียดนามในคัดบอลโลก

ความเคลื่อนไหวทัพ “ช้างศึก” ทีมฟุตบอลทีมชาติไทย ชุดใหญ่ ที่เตรียมตัวพบกับ “ดาวทอง” ทีมชาติเวียดนาม ในศึกฟุตบอลโลก 2022 รอบคัดเลือก โซนเอเชีย รอบสอง นัดแรก ที่สนามกีฬามหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ รังสิต ในวันที่ 5 กันยายน เวลา 19.00 น. ก่อนจะบุกไปเยือน ทีมชาติอินโดนีเซีย ที่สนามเกลอร่า บุงการ์โน่ (เสนายัน) ในวันที่ 10 กันยายน เวลา 19.30 น. ถ่ายทอดสดทางไทยรัฐ ทีวี ช่อง 32 ทั้งสองนัด

ล่าสุดในการฝึกซ้อมเมื่อช่วงเย็นวันที่ 2 กันยายน อากิระ นิชิโนะ กุนซือทีมชาติไทย ได้นักเตะครบทั้ง 23 คนลงซ้อมร่วมกันเป็นครั้งแรก ที่สนามกีฬามหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ รังสิต

ก่อนการฝึกซ้อม “เมสซี่เจ” ชนาธิป สรงกระสินธ์ ดาวเตะทีมชาติไทยจากคอนซาโดเล่ ซัปโปโร ในเจลีก เปิดเผยว่า ดีใจเพราะว่าคิดถึงบรรยากาศทีมชาติ ได้เจอกับเพื่อนๆ และโค้ช ซึ่งเรื่องของการเดินทางนั้น อาจจะไม่เหนื่อยเท่า “ตอง” กวินทร์ ธรรมสัจจานันท์ แต่ทั่วโลกนักเตะก็ต้องเดินทางข้ามประเทศกันอยู่แล้ว ดังนั้นต้องดูแลตัวเอง ดูแลร่างกาย และมีวินัยไม่ต่างกัน

จากผลล่าสุดที่ทีมชาติไทยพ่ายให้กับเวียดนาม ในฟุตบอลชิงถ้วยพระราชทาน “คิงส์คัพ” ครั้งที่ 47 นั้น ชนาธิป กล่าวว่า ฟุตบอลเป็นกีฬาที่มีทั้งแพ้และชนะ ในวันที่แพ้ก็ต้องเก็บมาเป็นแรงผลักดันให้เอาชนะในวันข้างหน้าให้ได้ ซึ่งจุดเด่นของเวียดนามนั้นน่าจะเป็นทีมเวิร์ค มีความดุดันและกระหายที่จะเอาชนะทีมชาติไทย

Advertisement

“สำหรับผมโค้ชญี่ปุ่น ขึ้นชื่อเรื่องวินัย ผมเชื่อมั่นในตัวโค้ช ต้องให้เวลาเขาเรียนรู้กับนักเตะ เพราะเขามีเวลาค่อนข้างน้อย เราเองก็ต้องการเรียนรู้จากเขา ไม่ใช่แค่ผม แต่คือทุกคน เราต้องเดินเข้าหากันตรงกลาง ฟุตบอลเล่นเป็นทีม การจะทำความเข้าใจกันในระยะเวลาที่น้อย เราต้องมีสมาธิและวินัย ผมคิดว่ามันเป็นผลดีกับพวกเรา ผมรู้สึกดีใจที่ได้ร่วมงานกับโค้ชนิชิโนะ ผมคิดว่าเขาทำฟุตบอลสมัยใหม่ เพรสซิ่งไว คิดไว ทำไว และเล่นเป็นทีม”

“เกมนี้เป็นการเล่นในบ้าน แฟนบอลคาดหวังถือเป็นสิ่งที่รู้อยู่แล้ว ก่อนหน้านี้เราแพ้มา เราอยากชนะก็ต้องใส่ความกระหาย เล่นในบ้านเราต้องเล่นดุดัน และเล่นเพื่อแฟนบอลให้ได้”

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image