เบอร์ของเมสซี่! ‘ชนาธิป’ เตรียมสวมเบอร์ 10 ลงปะทะ ‘เวียดนาม-อินโดนีเซีย’

“เมสซี่เจ” ชนาธิป สรงกระสินธ์ ดาวเตะทีมชาติไทย จากสโมสรคอนซาโดเล่ ซัปโปโร เตรียมเปลี่ยนจากเสื้อเบอร์ 18 มาสวมเสื้อเบอร์ 10 ในการแข่งขันฟุตบอลโลก 2022 รอบคัดเลือก โซนเอเชีย รอบสอง กลุ่มอี ในนัดแรกที่จะพบกับ “ดาวทอง” ทีมชาติเวียดนาม ที่สนามกีฬามหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ รังสิต ในวันที่ 5 กันยายนนี้

โดยเดิมที เสื้อหมายเลข 10 นั้นเป็นของ “มุ้ย” ธีรศิลป์ แดงดา กองหน้าทีมชาติไทย ซึ่งมีอาการบาดเจ็บจนไม่มีชื่อติดทีมชาติชุดนี้ ทำให้เบอร์ 10 นี้ว่างลง และยังไม่มีเจ้าของมารับ

ทว่าล่าสุดในการฝึกซ้อมครั้งแรกของชนาธิป กับทีมชาติไทย เมื่อช่วงเย็นวันที่ 2 กันยายนที่ผ่านมา ปรากฎว่า เจ้าตัวเลือกสวมเสื้อเบอร์ 10 ลงฝึกซ้อม ซึ่งถึงแม้ว่าจะเป็นการฝึกซ้อม แต่ผู้เล่นหลายๆ คนมักจะเลือกเบอร์เสื้อที่ตัวเองใส่กันเป็นปกติ อย่างเช่น “อุ้ม” ธีราทร บุญมาทัน ที่เลือกเบอร์ 3, “นิว” ฐิติพันธ์ พ่วงจันทร์ ที่เลือกสวมเบอร์ 8 หรือ ทริสตอง โด ที่สวมเบอร์ 19

ทั้งนี้ก่อนหน้าที่ฟุตบอลเจลีก ฤดูกาลล่าสุดจะเริ่มต้นขึ้น เคยมีข่าวว่า ชนาธิป เกือบจะย้ายไปสวมเสื้อเบอร์ 10 ที่เป็นของฮิโรกิ มิยาซาวะ กองกลางกัปตันทีม ซึ่งเป็นความตั้งใจของเจ้าของเบอร์ที่อยากให้ชนาธิปได้สวมเบอร์ 10 แต่สุดท้ายเจ้าตัวเลือกที่จะสวมเบอร์ 18 ต่อไป

Advertisement

ล่าสุดได้รับรายงานว่า ชนาธิป จะเปลี่ยนมาสวมเสื้อเบอร์ 10 ในการแข่งขันฟุตบอลโลก รอบคัดเลือก ใน 2 เกมแรก ที่จะพบกับเวียดนาม และอินโดนีเซีย นี้

ต้องมารอดูกันว่าจะสามารถพาทีมชาติไทยเก็บชัยชนะทั้ง 2 เกมได้หรือไม่

ติดตามข่าวเด็ดกีฬาดัง ทาง Line@ มติชนกีฬา (@matisport) คลิกเลย
เพิ่มเพื่อน

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image