‘นิชิโนะ’ ชม ‘สุภโชค’ คลายความกดดัน พร้อมศึกษา ‘ยูเออี’ ก่อนดวลนัดต่อไป

ควันหลงหลังเกมที่ “ช้างศึก” ทีมฟุตบอลทีมชาติไทย ชุดใหญ่ บุกไปถล่มเอาชนะ “การูด้า”​ อินโดนีเซีย 3-0 ในเกมฟุตบอลโลก 2022 รอบคัดเลือก โซนเอเชีย กลุ่มจี นัดที่ 2 ที่สนามเกโลร่า บุงการ์โน่ (เสนายัน) กรุงจาการ์ตา ประเทศอินโดนีเซีย เมื่อวันที่ 10 กันยายน

อากิระ นิชิโนะ หัวหน้าผู้ฝึกสอนทีมชาติไทย ชาวญี่ปุ่น กล่าวว่า นัดนี้เป็นเกมเยือนนัดแรก ก็พยายามให้นักเตะทุกคนปรับตัวเข้ากับแท็คติกให้มากขึ้น ซึ่งทุกคนทำงานอย่างหนักและปรับตัวได้ดี และทำผลงานออกมาได้ดีมากๆ ซึ่งส่วนตัวดีใจเป็นอย่างมาก

ก่อนหน้านี้หลายคนบอกว่าทีมชาติไทยมีปัญหาเรื่องกองหน้า แต่วันนี้นักเตะทั้ง 3 คนที่ยืนอยู่หลัง ศุภชัย ใจเด็ด พยายามช่วยกันเป็นอย่างดี โดยเฉพาะสุภโชค หลังจากจบเกมเวียดนามโดนโจมตีอย่างหนัก ทำให้ค่อนข้างกดดัน แต่วันนี้สู้เต็มที่ และพยายามแสดงผลงานที่ดีออกมา

“นอกจากสุภโชคแล้ว ทางชนาธิป และเอกนิษฐ์เอง ก็พยายามแสดงความสามารถออกมา โดยเฉพาะทางชนาธิป ที่พยายามนัดน้องๆ ในทีมมาพูดคุยกัน เหมือนเป็นพี่ใหญ่ในทีม ค่อยแนะนำการเล่นให้กับบรรดาดาวรุ่งในทีม”

Advertisement

กุนซือทีมชาติไทย กล่าวเสริมว่า เกมครึ่งแรกไทยอาจจะครองบอลได้ แต่ก็เล่นในพื้นที่ตัวเองมากกว่า ยังพาบอลไปถึงพื้นที่สุดท้ายไม่ได้ ครึ่งหลังพยายามเปลี่ยนให้นักเตะขยับหาพื้นที่ในแนวลึกมากขึ้น และพยายามจ่ายบอลไปในแนวลึก ค่อยมาใช้พื้นที่ด้านข้างให้เป็นประโยชน์ ซึ่งพอทำได้ตามแผนที่วางไว้ ก็สามารถทำประตูได้ในที่สุด

“สำหรับอาการบาดเจ็บของธีราทร เรายังไม่ได้รับรายงานจากทีมแพทย์ว่าเป็นอย่างไร แต่จากการที่สังเกตเห็นเขาเดินในสนาม ก็คิดว่าเขาไม่น่าอาการหนักอะไร ส่วนแผนการหลังจากนี้ ผมก็จะพยายามเรียนรู้วัฒนธรรมของไทย เพื่อปรับจูนให้เข้ากับตัวเอง”

นิชิโนะ กล่าวปิดท้ายถึงนัดต่อไปที่จะเจอกับ สหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ ว่า หลังจากนี้จะหาข้อมูลให้มากขึ้น เพื่อนำไปเตรียมตัวก่อนจะเจอกัน

ด้าน ไซม่อน แม็คเมเนมี่ กุนซือทีมชาติอินโดนีเซีย ชาวสกอตแลนด์ กล่าวว่า ลูกทีมของเขาเล่นได้ดีในครึ่งแรก แต่ครึ่งหลังนั้นสู้เกมแดนกลางของไทยไม่ได้ โดยเฉพาะนักเตะประสบการณ์สูงอย่าง “เมสซี่เจ” ชนาธิป สรงกระสินธ์ ที่เล่นในเจลีก สามารถช่วยให้กองกลางไทยเล่นได้ดีในครึ่งหลัง โดยรวมแล้วเกมนี้ไทยทำได้ดีมาก

ส่วนเรื่องกองเชียร์ที่ไม่ยอมเข้ามาเชียร์ในสนามนั้น แม็คเมเนมี่ กล่าวว่า อยากให้แฟนบอลเข้ามาให้กำลังใจให้มากขึ้น เข้าใจความรู้สึกของแฟนบอล แต่นี่เป็นเกมทีมชาติ อยากให้มาให้กำลังใจมากกว่า หลังจากเกมนี้จะต้องปรับแก้ไขเกมรับ และหวังว่าจะพาทีมพลิกสถานการณ์จากแพ้ 2 นัดติดกลับมาให้ได้

ติดตามข่าวเด็ดกีฬาดัง ทาง Line@ มติชนกีฬา (@matisport) คลิกเลย
เพิ่มเพื่อน

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image