‘ศิวรักษ์’แฮปปี้เก็บคลีนชีท 2 นัดรวด ยันไม่คิดยึดมือ 1 ทีมชาติถาวร

ความเคลื่อนไหวทัพ “ช้างศึก” ทีมฟุตบอลทีมชาติไทย ชุดใหญ่ หลังจากทำผลงานในศึกฟุตบอลโลก 2022 รอบคัดเลือก โซนเอเชีย รอบสอง กลุ่มจี ใน 2 เกมแรก ด้วยการเก็บ 4 คะแนนจากผลเสมอเวียดนามในบ้าน 0-0 ก่อนจะยกพลบุกไปเอาชนะ อินโดนีเซีย ในเกมต่อมาได้ 3-0 นั้น

“แชมป์” ศิวรักษ์ เทศสูงเนิน นายทวารมือ 1 ทีมชาติไทย ซึ่งได้รับแต่งตั้งให้เป็นกัปตันทีมใน 2 เกมที่ผ่านมา พร้อมเก็บคลีนชีทได้ทั้ง 2 นัด เปิดเผยว่า “ก็ดีใจนะครับ เพราะสองนัดเรามี 4 แต้มแล้ว แต่ที่ดีใจมากๆ คือเราคลีนชีตทั้งสองนัด”

“เรารู้สึกเครียดๆ กัน เวลากระตุ้นน้องๆ ก็ได้แต่บอกให้ผ่อนคลายให้รีแลกซ์เพื่อให้โชว์ผลงานออกมาดีที่สุด ครึ่งหลังเราคุยกันว่าให้ใจเย็นขึ้น และเฉียบคมขึ้น และบอกให้ยิงเยอะๆ เพราะมันมีผลต่อลูกได้เสีย”

“ก็โอเคนะครับ และพอใจกับตัวเอง เพราะคลีนชีตสองเกมในฟุตบอลโลกไม่ใช่เรื่องง่าย ก่อนหน้านี้อินโดนีเซียเขาก็ยิงมาเลเซียถึงสองลูก เราก็ต้องสั่งการในเกมรับทุกอย่าง ในแผงกองหลังถือว่าเข้าใจกัน ถือว่าดีเลย เพราะผลงานออกมาเราไม่เสียประตู ตอนนี้ต้องกลับไปทำผลงานกับสโมสรให้ดี ส่วนเกมกับยูเออีเราต้องเตรียมพร้อมให้ดี เพราะเขาเก่งมาก”

Advertisement

“ผมยังไม่ได้มองการยึดมือหนึ่งยาวๆ ขอทำวันต่อวันให้ดีที่สุดก่อน ขอบคุณแฟนบอลที่เป็นกำลังใจ แมตช์เจอยูเออีก็อยากให้มาช่วยเชียร์กันเยอะๆ ครับ” ศิวรักษ์ ปิดท้าย

สำหรับเกมนัดต่อไปของทีมชาติไทย จะกลับมาเล่นที่สนามมหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ รังสิต พบกับ สหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ ในวันที่ 15 ตุลาคม ซึ่งบัตรเข้าชมถูกจำหน่ายหมดลงเป็นที่เรียบร้อย

ติดตามข่าวเด็ดกีฬาดัง ทาง Line@ มติชนกีฬา (@matisport) คลิกเลย
เพิ่มเพื่อน

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image